0966.867.186

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả các yếu tố hữu hình của thương hiệu như slogan, logo, banner, quần áo đồng phục… Những yếu tố đó giúp khách hàng nhận ra công ty của bạn giữa thế giới đầy sắc màu của các thương hiệu khác.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? (nguồn: saokim.com.vn)

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? (nguồn: saokim.com.vn)

Vì sao cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, bộ nhận diện thương hiệu đã, đang và sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá khá mạnh cho mỗi doanh nghiệp trên toàn thế giới bởi nó:  
– Góp phần thể hiện giá trị thông điệp của thương hiệu.
– Thể hiện sự chuyên nghiệp, bài bản cho doanh nghiệp.
– Tăng sức hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên của thương hiệu đối với khách hàng.
– Tăng sự tin tưởng và sự hài lòng của khách hàng.
– Tăng sự ấn tượng, giúp thương hiệu được nhớ đến.
– Tăng sự nổi bật của thương hiệu đối với các đối thủ cùng ngành nghề.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu đủ tiêu chuẩn sẽ bao gồm tất cả các thành phần sau:
Bộ nhận diện chính của thương hiệu: Tên thương hiệu, slogan, logo, brand guidelines.
Bộ nhận diện văn phòng: bảng tên, header – footer của giấy tờ, hóa đơn, mẫu giấy, phong bì thư, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, đồ dùng văn phòng.
Bộ ấn phẩm Marketing: hồ sơ năng lực, catalogue, brochure, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, banner quảng cáo, video quảng cáo, email marketing, trang tiếp thị trực tuyến.
Bộ nhận diện sản phẩm: bao bì, nhãn mác, tem, kiểu dáng của sản phẩm, sách hướng dẫn sử dụng.
Bộ nhận diện ngoài trời: biển công ty, biển hiệu công ty, biển đại lý, biển quảng cáo, băng rôn, banner, backdrop.
Bộ nhận diện quà tặng: sổ, bút, móc khóa, cốc uống nước, mũ bảo hiểm, ô (dù), áo mưa.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? (nguồn: caodangquoctehanoi.edu.vn)

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? (nguồn: caodangquoctehanoi.edu.vn)

Vai trò của hồ sơ năng lực trong bộ nhận diện thương hiệu

1. Bộ mặt của công ty

Hồ sơ năng lực là tài sản của doanh nghiệp, được xem là bộ mặt của công ty. Chính vì vậy, một cuốn hồ sơ năng lực độc đáo, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng đầu tiên với khách hàng, khiến khách hàng hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn

2. Truyền tải Sứ mệnh – Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Giúp Sứ mệnh – Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp được truyền tải trọn vẹn trong một cuốn hồ sơ, giúp người xem có cái nhìn bao quát về tiềm lực, năng lực, các ưu thế độc nhất của doanh nghiệp.

Truyền tải Sứ mệnh – Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (nguồn: unica.vn)

Truyền tải Sứ mệnh – Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (nguồn: unica.vn)

3. Giành chiến thắng trong các dự án đấu thầu.

Hồ sơ năng lực là ấn phẩm tối quan trọng để doanh nghiệp giành chiến thắng trong các dự án đấu thầu. Trong những triển lãm hay buổi dự thầu, khi không có nhiều thời gian để giao tiếp với khách thì một cuốn hồ sơ năng lực ấn tượng sẽ trở thành một “trợ lý” giao tiếp và thuyết phục khách hàng hộ bạn.

4. Quảng cáo công ty

Hồ sơ năng lực “quảng cáo” một cách khéo léo năng lực đội ngũ, thành tích, sản phẩm/dịch vụ nổi bật của công ty trước khách hàng. Trong bộ nhận diện thương hiệu, hồ sơ năng lực chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gửi gắm sự chuyên nghiệp và giá trị niềm tin của mình đến với khách hàng và đối tác.

Có thể nói, hồ sơ năng lực của công ty đóng vai trò vô cùng quan trọng, cho nên cần được đầu tư kỹ lưỡng trong khâu thiết kế. Việc chọn đối tác thiết kế hồ sơ năng lực kém chất lượng có thể gây phản cảm cho người đọc, ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, thậm chí còn ảnh hưởng tới hình ảnh của công ty.
Bạn đang cần tìm một đối tác thiết kế hồ sơ năng lực chất lượng? Hãy liên hệ ngay với ANDIN_JSC qua hotline 0865.782.772 (Ms.Ngọc).
Đọc thêm các bài viết của chúng tôi tại: 
Làm thế nào để quảng bá hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn?
Bố cục hồ sơ năng lực – sắp xếp sao cho đúng?