0966.867.186

1. Tìm kiếm ý tưởng tạo nội dung cho bất kì từ khóa nào

Nội dung tốt nhất hiện nay là gì? Cũng với Ahrefs, bạn dễ dàng nghiên cứu được.

Chỉ cần: Content Explorer >Nhập chủ đề của từ khóa> Explore

Tìm thêm ý tưởng tạo nội dung cho từ khóa của bạn

Tìm thêm ý tưởng tạo nội dung cho từ khóa của bạn

Trong trường hợp, bạn đã có sẵn trong đầu ý tưởng về từ khóa, thì sao? Hãy chọn lựa đối thủ & cạnh tranh trực tiếp!
Lúc này bạn hãy vào phần “Top Content” trong Ahrefs Site Explorer để tìm những nội dung nào của đối thủ cạnh tranh được chia sẻ nhiều nhất… sau đó thì cố gắng tạo ra một cái gì đó tốt hơn là được!

Site Explorer > Nhập domain của đối thủ > Explore > Pages > Top Content

Học hỏi thêm nội dung từ những đối thủ đứng top

Học hỏi thêm nội dung từ những đối thủ đứng top

Bạn sẽ có ngay 1 list những nội dung hay nhất của đối thủ mình, xếp từ trên xuống dưới.
Hãy học hỏi những ý tưởng bài viết này, đầu tư công sức tạo ra một nội dung mới hay hơn, hấp dẫn hơn, phù hợp với google xu hướng tìm kiếm ngay thời điểm hiện tại.

2. Sử dụng case study thực tế trong bài viết

Một trong những cách SEO Top Google hiệu quả mà đơn giản để làm nổi bật nội dung của bạn khi viết về các từ khóa phổ biến là hãy viết về những ví dụ thực tế trong cuộc sống.
Đưa vào bài viết những dữ liệu thực tế là cách tốt để tạo độ tin tưởng và mô phỏng các sản phẩm dịch vụ của bạn.

3. Thu hút sự chú ý của đọc giả ngay từ những dòng chữ đầu tiên

Sau đây là một vài tips để bạn viết một phần mở đầu ấn tượng:

  • Cố gắng ngắn gọn, súc tích.
  • Vào thẳng vấn đề: đọc giả sẽ nắm bắt được thông tin gì khi đọc bài viết của bạn.
  • “Thả mồi” người đọc.
Thả mồi ở đây nghĩa là hãy gợi mở vấn đề 1 chút, gợi mở liên tục về nội dung sắp đề cập để người đọc đọc đến cuối cùng . Đây là cách giữ chân họ tốt nhất.
Nhưng, điều quan trọng là,
Không “thủ thuật” nào hiệu quả nếu nội dung bạn viết không thể trả lời được vấn đề đọc giả đang tìm kiếm.
May mắn thay, có một cách rất dễ để tìm ra những truy vấn này. Chỉ cần vào phần “organic keywords” trong Ahrefs.
Nhập vào bất kỳ URL nào là bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các từ khóa kéo traffic vào trang đấy.

4. Nội dung phải dễ đọc dễ hiểu 

Không có gì tồi tệ hơn việc nhấp vào một kết quả tìm kiếm mà đọc một bài viết chẳng hiểu “mô-tê” gì ở trỏng.
Bạn phải tránh điều này bằng mọi giá.

Bài viết dày đặc lan man khó hiểu

Bài viết dày đặc lan man khó hiểu

Dưới đây là một vài gợi ý để giữ cho bài viết rõ ràng và dễ đọc:

  • Phân tách nội dung thành phần hợp lý
  • Viết các câu văn ngắn, đơn giản. Mỗi đoạn văn dài tối đa 2, 3 câu.
  • Đưa vào các ví dụ thực tế xuyên suốt bài viết
  • Sử dụng từ ngữ dễ hiểu
  • Đánh dấu, đánh số mỗi ý trong bài
  • Chia nhỏ nội dung bằng hình ảnh;
  • Sử dụng video và các nội dung đa phương tiện khác (ở nơi thích hợp!) trong bài viết

5. Không nên cố gắng viết dài dòng để tăng độ dài bài viết

Có những trường hợp cần ngắn gọn, hãy giữ cho bài viết ngắn.
Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ những phần không cần thiết ra khỏi bài viết.
Ví dụ: khi bạn nói bạn có 39 xu hướng content marketing, hãy đảm bảo rằng bạn đưa cả 39 tiêu chí về số lượng lẫn chất lượng nhé.

Đảm bảo các tiêu chí mà bạn đưa ra

Đảm bảo các tiêu chí mà bạn đưa ra

6. Link out rất tốt cho người đọc và cho cả hiệu quả SEO

Nếu trong nội dung bài viết của bạn có những link out đến các nội dung khác có chất lượng cao, có độ tin cậy và liên quan đến chủ đề bạn viết, thì sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với chủ nhân các trang web khác.
Ngoài ra, tôi còn thấy được sự mối tương quan nhỏ giữa số lượng các link out và kết quả xếp hạng trên Google như sau:

Lượng link out và xếp hạng trên Google liên quan đến nhau

Lượng link out và xếp hạng trên Google liên quan đến nhau

Bạn đã thử áp dụng mục nào trong các thủ thuật này rồi? Hãy cho tôi biết bên dưới bài post này nhé!

Nguồn: gtvseo.com

Đón đọc các phần khác tại:

PHẦN 1: THỦ THUẬT SEO - NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

PHẦN 3: THỦ THUẬT SEO: TỐI ƯU ON-PAGE SEO

PHẦN 4: THỦ THUẬT SEO LIÊN QUAN ĐẾN TECHNICAL WEBSITE