0966.867.186

1. Website Doanh nghiệp cần có được một tên miền tốt

Tên miền cho website Doanh nghiệp của bạn, còn được gọi là địa chỉ trang web của bạn, thường là điểm vào trang web của bạn. Điều quan trọng là nó tạo ấn tượng tốt cho mục đích sử dụng cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Dưới đây là một số mẹo để tìm ra một tên miền tối ưu:

  • Làm cho nó dễ đánh vần: Cố gắng không sử dụng tiếng lóng, bịa đặt hoặc những từ cực kỳ bí truyền.
  • Giữ nó càng ngắn càng tốt: Càng ngắn càng dễ nhớ và gõ đúng.
  • Sử dụng phần mở rộng miền thích hợp: Cố gắng luôn đặt tên miền đó là .com (trái ngược với .net, .co, v.v.) trừ khi sử dụng một phần mở rộng khác thích hợp hơn, chẳng hạn như .gov, .edu hoặc .org.
  • Tránh số và dấu gạch ngang: Chúng khó nhớ và kém tao nhã và dễ nhớ hơn so với các tên miền chỉ có từ và có thể bị hiểu lầm khi phát âm tên miền.
  • Làm cho địa chỉ rộng rãi để tạo điều kiện phát triển trong tương lai. Ví dụ: Amazon.com là một địa chỉ trang web rộng hơn nhiều so với BooksOnline.com và cho phép Amazon bán hầu hết mọi loại hàng tiêu dùng thay vì chỉ bán sách như mục đích ban đầu của nó.

website Doanh nghiệp bước đầu cần tìm một tên miền phù hợp
Website Doanh nghiệp bước đầu cần tìm một tên miền phù hợp

  • Đảm bảo nó đáng nhớ: Với rất nhiều trang web trên internet, điều quan trọng là tên trang web của bạn phải hấp dẫn để mọi người nhớ cách truy cập nó trong tương lai.
  • Nghiên cứu tên miền: Tìm kiếm trên Google để xem địa chỉ trang web tương tự đã tồn tại trực tuyến chưa và tìm kiếm trên USPTO.gov  để đảm bảo rằng địa chỉ đó không chứa bất kỳ nhãn hiệu đã đăng ký nào.
  • Kiểm tra xem giá có đúng không: Xác định xem bạn có thể mua địa chỉ trang web mong muốn của mình với giá hợp lý hay không vì hầu hết các tên miền tốt đều đã được sử dụng và sẽ cần được mua từ chủ sở hữu hiện tại.
  • Tránh những cái tên vô nghĩa: Chọn một cái tên truyền tải một ý nghĩa để người dùng sẽ biết ngay doanh nghiệp của bạn là gì. Yahoo và Google là những cái tên hấp dẫn, nhưng chúng rất tốn kém để xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể không có cùng ngân sách.
  • Tạo một URL thân thiện với SEO: Khi thích hợp, hãy cố gắng đưa ra một địa chỉ trang web thân thiện với SEO bao gồm các từ khóa và vị trí địa lý; ví dụ: “www.minhhien.com.vn

2. Hiển thị nổi bật mô tả rõ ràng về doanh nghiệp của bạn

Điều quan trọng là phải cho mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì ngay lập tức để họ không cảm thấy bối rối khi truy cập trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn.
Đảm bảo rằng biểu ngữ trang chủ chính của bạn (còn được gọi là “hình ảnh chính”) và các biểu ngữ tiếp theo là hình ảnh đại diện cho các dịch vụ của bạn và bạn cũng có lời giới thiệu bằng văn bản giới thiệu gần đầu trang mô tả bạn là ai và bạn làm gì .
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cả menu điều hướng chính và chân trang của bạn đều có liên kết trang "Giới thiệu về chúng tôi" có thể truy cập dễ dàng để mọi người có thể nhấp vào chúng và đọc thêm về doanh nghiệp của bạn một cách chuyên sâu.

3. Triển khai hệ thống quản lý nội dung tốt nhất

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một chương trình hoặc ứng dụng phần mềm được sử dụng để tạo và quản lý nội dung kỹ thuật số. Một CMS tốt sẽ giúp bạn duy trì trang web của mình và bạn không cần có nhiều kiến ​​thức kỹ thuật để sử dụng nó.
Bạn nên chọn một CMS được thiết kế cho các nhu cầu riêng của mình; các hệ thống khác nhau được sử dụng vì những lý do khác nhau, chẳng hạn như tính thân thiện với người dùng, khả năng mở rộng và ngân sách.

"Drupal: Drupal  là một CMS phổ biến khác. Nó cung cấp nhiều lợi ích giống như WordPress, bao gồm tính linh hoạt, dễ sử dụng và cộng đồng hỗ trợ lớn. Đáng chú ý, nó là một CMS an toàn hơn WordPress (an toàn hơn trước hoạt động độc hại); tuy nhiên, nó không có nhiều tùy chọn plugin hoặc chủ đề, khiến nó khó mở rộng hơn. Trong nhiều năm, trang web của Nhà Trắng (Whitehouse.gov) được vận hành bằng Drupal, nhưng sau đó đã chuyển sang WordPress, trang web vẫn được sử dụng cho đến ngày nay."

4. Tạo giao diện người dùng trang web thú vị, đáng nhớ và hấp dẫn

  • Hãy chắc chắn rằng giao diện website doanh nghiệp nhỏ của bạn để lại ấn tượng tích cực thúc đẩy kết quả. Bạn có thể làm như vậy bằng cách thực hiện các đề xuất sau:
  • Sử dụng đồ họa đẹp và phông chữ dễ đọc.
  • Đảm bảo đồ họa của bạn được nén và tối ưu hóa để tải nhanh. Nếu trang web của bạn chậm, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ phạt thứ hạng của bạn.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem họ đã thiết kế và tối ưu hóa trang web của họ như thế nào; triển khai các thành phần tương tự sẽ hoạt động cho trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn.
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để xem họ muốn gì từ website doanh nghiệp của bạn và giúp họ dễ dàng thực hiện điều đó.
  • Luôn nhất quán về thương hiệu trong suốt thiết kế website doanh nghiệp của bạn.
  • Thiết kế một hệ thống điều hướng trực quan cho phép người dùng truy cập các trang họ cần một cách nhanh chóng.
  • Xuất bản thông tin liên lạc dễ dàng truy cập.
  • Kết hợp các lời kêu gọi hành động rõ ràng (đặc biệt là các nút “mua ngay”).

Mẫu website giới thiệu Doanh nghiệpMẫu website giới thiệu Doanh nghiệp

  • Tạo các trang tiêu chuẩn cho các trang web doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như:
    • Trang Chủ
    • Về chúng tôi
    • Sản phẩm/Dịch vụ (có mô tả và hình ảnh bắt mắt)
    • Sơ đồ trang web (cho mục đích SEO)
    • Nhóm quản lý
    • Liên hệ chúng tôi
    • Điều khoản sử dụng (hợp đồng trực tuyến quản lý cách người dùng có thể sử dụng trang web của bạn)
    • Chính sách bảo mật
    • Các trang bổ sung có liên quan đến doanh nghiệp nhỏ cụ thể của bạn

5. Tối ưu hóa website doanh nghiệp nhỏ của bạn cho các công cụ tìm kiếm

SEO là một tập hợp các phương pháp bạn áp dụng cho trang web của mình để đảm bảo các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn một cách thích hợp, sau đó hiển thị nó cho người dùng công cụ tìm kiếm.
Sau khi trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm “thu thập thông tin”, nó sẽ cạnh tranh với các trang web có nội dung tương tự.
Thiết kế và nội dung trang web của bạn càng tốt thì trang web của bạn sẽ hiển thị càng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
SEO chủ yếu bao gồm các hoạt động sau:

  • Nghiên cứu và triển khai từ khóa
  • Mã trang web tối ưu
  • Tốc độ tải nhanh
  • Được bảo mật và đã cài đặt chứng chỉ SSL; SSL là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn đảm bảo dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và trình duyệt vẫn ở chế độ riêng tư
  • Có một trang web thân thiện với thiết bị di động

Tối ưu hóa SEO cho website
Tối ưu hóa SEO cho website

  • Sự tồn tại của các liên kết ngược chất lượng cao (liên kết trên các trang web bên ngoài có nội dung liên quan) dẫn đến trang web của bạn
  • Có nhiều đánh giá tích cực trực tuyến (Google, Yelp, Facebook, v.v.)
  • Sử dụng các liên kết nội bộ xuyên suốt trang web của bạn để giữ cho mọi người nhấp và đọc
  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để liên kết đến trang web của bạn (LinkedIn, Twitter, Facebook, Pinterest, v.v.)
  • SEO là một quá trình liên tục cực kỳ quan trọng có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc hiển thị trên trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm (dẫn đến một lượng lớn lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn) hoặc trang 300 (dẫn đến không có lưu lượng truy cập).

6. Thường xuyên tạo và xuất bản nội dung chất lượng

Cả số lượng và độ mới của nội dung đều quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tạo một kế hoạch để xuất bản các bài báo và/hoặc bài đăng trên blog có chất lượng trên trang web của mình và trên các trang web bên ngoài liên kết đến trang web của bạn.
Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm và khuyến khích mọi người quay lại trang web của bạn nhiều lần, bạn sẽ phải cập nhật trang web của mình với nội dung mới và có liên quan thường xuyên nhất có thể.
Ngoài nội dung trang tĩnh và bài viết, một hình thức nội dung tuyệt vời để đăng trên trang web của bạn là lời chứng thực.

Content is king
Một trong những câu quen thuộc dành cho dân Marketing - "Content is King" 

Yêu cầu lời chứng thực từ khách hàng của bạn và sau đó xuất bản chúng trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để đăng nội dung mới, chất lượng cao trên trang web của bạn giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn hấp dẫn hơn.
Đảm bảo nội dung của bạn sử dụng giọng điệu phù hợp, có thương hiệu mà mọi người sẽ thích đọc.

7. Cài đặt công cụ quản trị trang web

Tận dụng dữ liệu quan trọng để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập và hiệu suất trang web bằng cách cài đặt Google Analytics  và Google Search Console (tốt nhất là cả hai đều thông qua Trình quản lý thẻ của Google) và Công cụ quản trị trang web Bing . Những công cụ này có thể được sử dụng để theo dõi các loại thông tin sau:

  • Khách truy cập hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng vào trang web của bạn
  • Số lượt xem trên mỗi trang của trang web của bạn
  • “Tỷ lệ thoát”—tỷ lệ phần trăm người dùng đến trang web của bạn và rời đi sau khi chỉ xem một trang (thuật toán của Google xếp hạng cao hơn cho các trang web có tỷ lệ thoát thấp, theo lý thuyết rằng khách truy cập đang dành nhiều thời gian hơn trên trang web và thấy nó có giá trị.)
  • Thời gian trung bình trên trang web của khách truy cập
  • Lỗi thu thập dữ liệu trên trang web của bạn (lỗi mà các công cụ tìm kiếm tìm thấy trên trang web của bạn khi thu thập nội dung của nó)
  • Liên kết bị hỏng trên trang web
  • Từ khóa dẫn người dùng đến trang web của bạn
  • Liên kết ngược đến trang web của bạn
  • Thời gian tải trang web
  • Thông tin khác có thể giúp bạn cải thiện SEO của mình

8. Thực hiện kế hoạch bảo trì website

Một trang web không nên được tạo ra và sau đó được phép phát triển cũ. Để có một trang web thành công, xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và không bị tấn công, bạn cần đảm bảo rằng nó được duy trì đúng cách.
Dưới đây là một số mẹo để tạo một kế hoạch bảo trì trang web doanh nghiệp nhỏ:

  • Kiểm tra dữ liệu Công cụ quản trị trang web ít nhất mỗi tháng một lần và có bất kỳ lỗi quan trọng nào được gửi qua email cho bạn trong thời gian thực.
  • Sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập để tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.
  • Sử dụng dữ liệu hiệu suất để tối ưu hóa và khắc phục các cảnh báo và lỗi.
  • Đảm bảo tất cả phần mềm luôn được cập nhật.

Luôn luôn có kế hoạch bảo trì website
Luôn luôn có kế hoạch bảo trì website

  • Chạy quét bảo mật để bạn biết trang web của mình không có phần mềm độc hại và không bị tấn công.
  • Sử dụng “thử nghiệm phân tách” để xem liệu các biến thể nhất định của trang web của bạn có giúp ích cho hiệu suất hay không; ví dụ: nếu bạn đang bán một sản phẩm, bạn có thể có hai phiên bản của một trang đích cụ thể có hình ảnh và từ ngữ khác nhau—thử nghiệm phân tách cho phép bạn xem phiên bản nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Tìm những cách hợp xu hướng và hiệu quả để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến.
  • Cho phép người dùng trang web cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về trang web của bạn.
  • Thỉnh thoảng hãy tiếp tục kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn để xem họ đang làm gì với sự hiện diện trực tuyến của họ và xem liệu những gì họ đã làm có thể mang lại hiệu quả cho bạn hay không.
  • Đảm bảo trang web của bạn được sao lưu theo nhiều cách ít nhất một lần một ngày và ít nhất 10 ngày trở lại.

Như bạn có thể biết sau khi đọc bài viết này, việc tạo một website doanh nghiệp nhỏ tuyệt vời có thể không đơn giản như bạn nghĩ lúc đầu. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo các bước được nêu trong bài viết này, doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để thành công trên thị trường trực tuyến.
Để website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, liên hệ ngay tới chúng tôi qua Hotline: 0865.782.772( Ms.Ngọc) để có thể nhận thêm nhiều ưu đãi tốt nhất !

Xem thêm 7 Lợi Ích Của Việc Thiết Kế Website Và Phát Triển Trong Doanh Nghiệp 
Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Không Tốn Nhiều Chi Phí
-----------------------------------
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ :
SĐT : 0865.782.772( Ms.Ngọc)
Fanpage : ANDIN JSC
Hoặc gửi thông tin cho chúng tôi tại đây để đươc tư vấn rõ hơn.