0966.867.186

1. Nhắm đến những từ khóa mục tiêu 

Bạn cần nhớ rằng: Mỗi trang/bài đăng trên trang web chỉ nên nhắm vào một chủ đề chính.
Điều quan trọng là KHÔNG tối ưu cùng một từ khóa trên nhiều trang khác nhau.
Vì Google thường chỉ chọn một trong các trang này để xếp hạng từ khóa đó. Và nhỡ đâu nó lại xếp hạng trang bạn không mong muốn lên top thì thật là đáng tiếc.
Tuy nhiên, bạn lúc nào cũng nên sử dụng Google để search từ khóa ấy trước khi bắt tay vào làm. Vì nó sẽ giúp bạn biết được đâu là content tốt nhất cho một từ khóa trong mắt của Google.
Nếu hầu hết các kết quả đang nằm top khác biệt quá nhiều so với nội dung mà bạn đang cố gắng SEO, thì có lẽ từ khóa này không phải là sự lựa chọn tốt.
Tương tự với các từ khóa xuất hiện nhiều SERP feature (ví dụ: feature snipper, quảng cáo Adwords, shopping result, v.v.). Chúng sẽ đẩy các kết quả xếp hạng organic xuống thấp, dẫn đến CTR thấp hơn và lưu lượng truy cập vào ít hơn.

2. Chọn những “từ khóa thông tin” thay vì những “từ khóa điều hướng”

Bạn phải xem xét những “ý định” đằng sau việc tìm kiếm.
Ví dụ: “Google Analytics” có thể giống như một từ khóa tốt để thử và xếp hạng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì có tới 1 triệu lượng tìm kiếm mỗi tháng! 

Từ khóa “google analytics” có gần 1 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng

Từ khóa “google analytics” có gần 1 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng

Nhưng, phần lớn các tìm kiếm đó chỉ là những người muốn đăng nhập vào Google Analytics. Có lẽ họ thậm chí sẽ không thèm để ý đến trang web tại vị trí 2. Chỉ chăm chăm click vào vị trí đầu để vào GA thôi.

Hầu hết tìm kiếm là chỉ để đăng nhập vào Google Analytics

Bây giờ nếu chúng ta cuộn xuống, sẽ tìm thấy từ khóa “cách sử dụng Google Analytics”.

Từ khóa “cách sử dụng Google Analytics” có 1900 lượt tìm kiếm mỗi tháng

Từ khóa “cách sử dụng Google Analytics” có 1900 lượt tìm kiếm mỗi tháng

Có khoảng 1.900 lượt tìm kiếm một tháng. Chắc chắn là có khoảng 1900 người khác nhau tìm kiếm hướng dẫn này. Rõ ràng, đây là sự lựa chọn tốt hơn.
Tuy nhiên, không phải nhất thiết chỉ quan tâm đến lượng search của từ khóa. (Trừ khi bạn bán quảng cáo).
Bạn nên tìm cách xếp hạng các từ khóa mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nghĩa là những người mang lại lưu lượng truy cập sẽ chuyển thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Xác định từ khóa tiềm năng

Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp xác định từ khóa tiềm năng:

•    Những người đang tìm kiếm từ khóa này có khả năng muốn mua những gì bạn bán không?
•    Có cách nào rõ ràng để chuyển đổi lưu lượng truy cập từ keyword này sang khách hàng tiềm năng?
•    Lượng tìm kiếm của từ khóa có đủ lớn và đáng giá từ góc độ kinh doanh không?
•    Khối lượng tìm kiếm có đến từ quốc gia mục tiêu của bạn không?

Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này là “không”, thì bạn nên chọn 1 lựa chọn khác nhé!

3. Tìm các từ khóa cạnh tranh thấp 

Vào Ahrefs, mục Keywords explorer và xem chỉ số cạnh tranh ở cột KD (keyword difficulty)
Vd như nếu bạn đang muốn “quẩy” ở thị trường “dịch vụ seo” thì có lẽ sẽ khó nếu đánh ngay vào từ khóa này từ đâu.

Độ cạnh tranh của từ khóa “dịch vụ seo” rất cao

Độ cạnh tranh của từ khóa “dịch vụ seo” rất cao 

Nhưng nó sẽ dễ hơn nếu bạn đánh vào từ khóa “dịch vụ seo tổng thể”

Từ khóa “dịch vụ seo tổng thể” trông có vẻ dễ dàng hơn

Từ khóa “dịch vụ seo tổng thể” trông có vẻ dễ dàng hơn

4. “Ăn cắp” từ khóa đối thủ cho trang website của bạn!

Chỉ cần nhập tên domain của đối thủ bạn và sau đó vào phần “Organic Keywords”.

Site Explorer >Nhập domain của đối thủ> Organic search > Organic keywords

Bạn sẽ có ngay một danh sách tất cả các từ khóa chính mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. 

5. Cài đặt thông báo để biết các Từ khóa Mới của đối thủ cạnh tranh ngay lập tức

Hãy thiết lập một cảnh báo trong Ahrefs. Sau đó, Ahrefs sẽ gửi email thông báo đến cho bạn mỗi khi đối thủ của bạn có 1 từ khóa mới được xếp hạng.

Trên thanh công cụ của Ahrefs, chọn Alerts > New keywords > Add alert > nhập domain của đối thủ > set report frequency > Add

6. Kiểm tra “lượng traffic tiềm năng” của từ khóa mục tiêu

Hãy nhìn vào website đứng top 1 có lượng traffic là bao nhiêu
Ví dụ: Từ khóa “best VPN” có lượng search là 105k

Lượng traffic kéo lên lên đến hơn 180k mỗi tháng

Từ khóa “best vpn” có 105 ngàn lượt tìm kiếm mỗi tháng

Nhưng khi bạn kéo xuống phần Keywords Explorer Overview, bạn sẽ thấy hằng tháng nó kéo về tới 180k+ traffic mỗi tháng.

Lượng traffic kéo lên lên đến hơn 180k mỗi tháng

Lượng traffic kéo lên lên đến hơn 180k mỗi tháng

Bởi vì mỗi website lên top đồng loạt từ rất nhiều các từ khóa dài. Lượng traffic tiềm năng thực sự từ “best VPN” vượt xa mức ước lượng.

7. Hãy tìm ra những nội dung mà website bạn còn thiếu

May mắn là bạn có thể giải quyết được bài toán này bằng cũng bằng Ahrefs.
Từ đây mà bạn sẽ biết đối thủ hiện tại đang có những content nào đang lên top những từ khóa nào mà bạn lại chưa có.
Audit content cho website:

Site Explorer > Nhập domain > search > Organic search > Content gaps > Nhập domains của đối thủ> Show keywords

8. Tìm ra câu hỏi thực sự người dùng muốn biết và trả lời bằng những nội dung hữu ích

Các trang web Hỏi & Đáp (như Quora) là một nguồn ý tưởng để bạn tìm những từ khoá / nội dung tuyệt vời.
Bí quyết ở đây là hãy tìm các câu hỏi đã được hỏi nhiều lần. Bởi hiện tại chưa có câu trả lời hay nào được tìm thấy trên Google, người ta mới vào đây hỏi nữa.

Các câu hỏi trên Quora.com

Các câu hỏi trên Quora.com

Thêm một mẹo khác:
Nếu bạn search một từ khóa, mà kết quả search có trang Quora hoặc website tương tự khác nằm trong top 3 thì từ khóa đó có lẽ không cạnh tranh lắm.
Và nếu nó không quá cạnh tranh, thì đó là một cơ hội cho bạn!
Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để tìm ra được những từ khóa “cơ hội” này. Hãy sử dụng report “Organic keywords” của Ahrefs site explorer.

Site Explorer > Nhập Quora.com > Organic keywords > Lọc những từ liên quan đến thị trường của bạn > Lọc 3 vị trí top đầu > Sort by volume

Tìm các từ khóa cơ hội từ Quora.com

Tìm các từ khóa cơ hội từ Quora.com

Bạn có cũng thể tìm thấy các từ khóa liên quan khác với Ahrefs Keywords Explorer:

Keywords Explorer >Nhập từ khóa liên quan> Phrase Match >Lọc bằng những cụm chứa từ “là gì”, “như thế nào”, “ở đâu”

Thêm các cụm từ cần thiết để lọc ra những từ khóa liên quan

Thêm các cụm từ cần thiết để lọc ra những từ khóa liên quan

Bạn đã thử áp dụng mục nào trong các thủ thuật này rồi? Hãy cho tôi biết bên dưới bài post này nhé!

Nguồn: gtvseo.com

Đón đọc các phần tiếp theo tại:

PHẦN 2: THỦ THUẬT SEO WEBSITE VỚI CONTENT

PHẦN 3: THỦ THUẬT SEO: TỐI ƯU ON-PAGE SEO

PHẦN 4: THỦ THUẬT SEO LIÊN QUAN ĐẾN TECHNICAL WEBSITE