0966.867.186

Vì sao phải tạo ấn tượng với khách hàng?

Ấn tượng sẽ giúp khách hàng tin vào triển vọng phát triển của thương vụ. Người bán hàng tạo ấn tượng với khách hàng từ trang phục, ngôn ngữ cơ thể, cách bắt tay, ánh mắt, phong cách lịch sự nhã nhặn và luôn đúng giờ. Nếu có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp, những lần gặp gỡ và đàm phán kinh doanh tiếp theo trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng có những phẩm chất này. Dưới đây là 8 bí quyết để bạn thành công ngay từ những lần gặp đầu tiên với khách hàng.

Ăn mặc chỉn chu, lịch sự

Tác dụng của việc ăn mặc lịch sự cũng gần giống tác dụng của một bao bì nhãn mác đẹp mắt của sản phẩm. Trong lần đầu gặp khách hàng, nếu bạn ăn mặc lôi thôi, tuỳ tiện, khách hàng sẽ có thể mất đi tất cả ấn tượng tốt đẹp trước đây trong những lần nói chuyện qua điện thoại hoặc email.

Ăn mặc chỉn chu, lịch sự (nguồn: chiasenow.com)

Ăn mặc chỉn chu, lịch sự (nguồn: chiasenow.com)

Cử chỉ đàng hoàng, thái độ vững vàng, bình tĩnh

Nếu ăn mặc lịch sự tạo ấn tượng với khách hàng qua vẻ đẹp bề ngoài thì cử chỉ đàng hoàng, thái độ bình tĩnh và vững vàng sẽ thể hiện những phẩm chất trong con người của bạn. Trên thực tế, phẩm chất con người của bạn sẽ thể hiện một phần chất lượng và đẳng cấp của sản phẩm. Mọi cử chỉ của bạn đều có thể tạo ấn tượng với khách hàng, tác động tới sự nhận biết của khách đối với sản phẩm cũng như công ty.

Đưa ra lời mở đầu tốt đẹp

Lời mở đầu tốt đẹp không chỉ tạo ấn tượng với khách hàng mà còn có thể làm cho họ hào hứng về những câu nói tiếp theo của bạn. Trong quá trình giao lưu với khách, một lời mở đầu tốt đẹp có thể xây dựng một cơ sở vững chắc cho bạn trong quá trình xúc tiến công việc tiếp theo.

Giao tiếp bằng mắt

Hãy nhìn thẳng vào mắt người đối diện, như muốn nói với họ rằng bạn có đủ sự tự tin và chú ý, quan tâm đến những gì họ nói. Nếu bạn nhìn liếc sang hướng khác hay nhìn chằm chằm vào một nơi nào đó, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng và muốn chấm dứt nhanh chóng cuộc gặp gỡ này.

Giao tiếp bằng mắt tạo ấn tượng với khách hàng (nguồn: dinhhuonghuongnghiep.com)

Giao tiếp bằng mắt (nguồn: dinhhuonghuongnghiep.com)

Bắt tay mạnh mẽ, dứt khoát

Không chỉ là hành động đơn thuần, bắt tay đã gần như trở thành tín hiệu tạo ấn tượng với khách hàng, cho đối tác biết được về con người, cá tính và mức độ tự tin của bạn. Vậy bí quyết để có được một cái bắt tay đủ mạnh mẽ và hoàn hảo là gì? 
– Chủ động bắt tay trước
– Đặt lòng bàn tay của bạn vào trong lòng bàn tay của đối tác.
– Nắm chặt tay của đối phương. 
– Không phân biệt phái mạnh hay phái yếu. Trong môi trường làm việc hiện đại, cả nam giới và nữ giới đều phải bắt tay. Do đó, tư tưởng người đàn ông phải chờ người phụ nữ đưa tay ra bắt trước đã trở nên lỗi thời. Không nhất thiết phân biệt thứ tự, giới tính.

Bắt tay mạnh mẽ, dứt khoát (nguồn: camnanggiaoduc.org)

Bắt tay mạnh mẽ, dứt khoát (nguồn: camnanggiaoduc.org)

Thái độ chân thành

Mô tả kĩ những dịch vụ mà bạn cung cấp. Nói về chúng cùng với thiện chí lắng nghe mọi đóng góp hoặc giải pháp từ khách hàng. Hãy minh bạch, trung thực về những điểm mạnh và cơ hội để cải thiện sản phẩm. Hãy đề nghị sẵn sàng hợp tác để có thể làm sáng tỏ bất cứ vấn đề gì đối tác còn nghi vấn.

Luôn chủ động dẫn dắt câu chuyện

Để tạo ấn tượng với khách hàng, hãy lên kế hoạch về những điều bạn muốn nói và luôn là người mở đầu câu chuyện. Thông thường, bạn nên mở đầu câu chuyện bằng cách tự giới thiệu về công ty mình, tiếp đó, đừng quên hỏi thăm về đối tác. Đây là bước quan trọng then chốt trong toàn bộ cuộc hẹn nên bạn phải luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi câu hỏi và câu trả lời có thể xảy ra trong câu chuyện.

Khéo léo đưa thông tin công ty của bạn cho khách hàng

Nên nhớ, khách hàng của bạn thường là các chủ doanh nghiệp khác, họ có hàng ngàn công việc, hàng ngàn đối tác khác cần gặp nên nếu chỉ đưa những thông tin như địa chỉ website công ty hay số điện thoại liên lạc, họ dễ dàng quên ngay sau khi nghe. Một cuốn hồ sơ năng lực vừa có thể khéo léo cung cấp đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác. Thật không ngoa khi nói hồ sơ năng lực đóng vai trò như một “trợ lý bán hàng” khéo léo thuyết phục đối tác kí hợp đồng với công ty của bạn. 

Cung cấp thông tin công ty của bạn bằng hồ sơ năng lực (nguồn: adina.com.vn)

Cung cấp thông tin công ty của bạn bằng hồ sơ năng lực (nguồn: adina.com.vn)

Bạn nên ghi nhớ rằng, quá trình bán hàng là một cuộc đối thoại lâu dài và kỹ năng giao tiếp thuyết phục là vũ khí sắc bén của một nhà kinh doanh đại tài, hãy tự cố gắng mài dũa cho thật sắc bén. Vẫn cảm thấy chưa đủ? Hãy đầu tư cho bộ hồ sơ năng lực của công ty bạn – con bài chiến lược trong việc “tạo nét” với khách hàng, đối tác. 
Liên hệ ngay với ANDIN_JSC qua hotline 0865.782.772( Ms.Ngọc) để được tư vấn chi tiết về dịch vụ làm hồ sơ năng lực.

Đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi tại:
Làm thế nào để quảng bá hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn?
Hồ sơ năng lực không còn cần thiết khi đã có Website?