0966.867.186

Bạn có biết? Tối ưu featured snippet là một trong những kỹ thuật SEO Onpage không thật sự khó! Vì vậy hãy đọc thật kỹ bài viết nhé.

1. Tìm kiếm những từ có khả năng

Bạn phải hiểu rằng, không phải bất kỳ từ khóa nào trong Google cũng có thể tối ưu Featured Snippet. Bình thường google sẽ xuất hiện Feature Snippet cho những trường hợp sau:
- So Sánh
- Định nghĩa
- Cách làm
Và còn nhiều trường hợp khác. Do bạn không thể biết được google sẽ cho featured snippet ở từ khóa nào nên cách tốt nhất đó là tìm kiếm những từ khóa hiện tại đang được google ưu tiên cho lên vị trí top 0. Sau đó tối ưu để bài viết mình lên được đó.
Có 2 cách, chính là:

1. Phân tích website của các đối thủ trong nước
2. Phân tích website của các đối thủ ở thị trường toàn cầu 
Khái niệm rất dễ hiểu, coi xem đối thủ trong nước và quốc tế hiện tại đang có những từ khóa nào hiển thị Featured Snippet. Su đó mình tối ưu nội dung website sao cho vượt trội hơn; để có thể được google ưu tiên đưa lên vị trí top 0 đấy.
Phải làm những gì?

1.Liệt kê danh sách các domain đối thủ
2.Dùng Ahrefs phân tích > Organic Keywords
3. Features > Feature Snippet

Chọn Features rồi đến Featured Snippet

Chọn Features rồi đến Featured Snippet

Lúc này bạn sẽ tìm ra được hàng loạt từ khóa đối thủ trong và ngoài nước đứng top 0, liệt kê chúng lại và sau đó nhóm các từ khóa đồng nghĩa thành một cụm để mình tối ưu cho dễ.

2. Phân tích Featured Snippet của từ khóa

Phân tích số lượng chữ mà Featured Snippet cho phép xuất hiện ở bên trên. Giả sử Feature Snippet của từ khóa A có 52 chữ. Lúc này bạn nên bố cục lại nội dung sao cho đoạn giải thích đó dao động từ 50 – 60 chữ để khai báo google dễ dàng, dễ nhận biết và đưa nội dung ấy lên.
Phân tích xem đó là dạng nào của Featured Snippet để bố cục nội dung phần đấy theo như những gì Featured Snippet xuất hiện.

Phân tích Featured Snippet

Phân tích Featured Snippet

Lúc này khi có các dữ liệu về Featured Snippet của từ khóa, bạn sẽ làm bước thứ 3

3. Tối ưu các thẻ heading và đoạn văn của Featured Snippet

Đầu tiên là headings: Bạn chọn thẻ headings 2, 3 hoặc 4 (ở bước tiếp theo bạn sẽ biết chọn heading gì cho chính xác).
Heading nên được tối ưu theo từ khóa Feature Snippet để google dễ dàng nhận biết đoạn văn của bạn đang nói về từ khóa ấy.
Tối ưu ra sao?
Ở trên bạn đã hiểu Featured Snippet là dạng gì của từ khóa bạn cần SEO, nếu như nó hiển thị văn bản thì bạn cần giải thích cho cụm từ backlink là gì này. Tương tự với bảng và danh sách liệt kê.
Tiếp đến, bạn tối ưu sao cho tốt hơn so với đối thủ. Giả sử bạn thấy vị trí top 0 ấy chưa tối ưu “đẹp mắt” hay chưa có nhiều thông tin cần thiết thì bạn tối ưu sao cho tốt hơn đối thủ.
Đừng quên chèn một số hình ảnh với thẻ Alt tối ưu từ khóa đi kèm nhé. Google rất yêu thích đấy (nếu là video càng tốt).
Chỉ còn 2 bước nữa thôi.

4. Tối ưu định dạng nội dung

Là cách bạn lên sườn bài và tối ưu các thẻ heading trong đó.
Bạn phải lên một khung sườn chuyên sâu về chủ đề mà bạn đang cố gắng tối ưu từ khóa Featured Snippet ấy. Đặt mục tiêu làm một content chuyên sâu và hay hơn đối thủ nhé.
Chủ đề phải đi từ bao quát tới chi tiết từng khía cạnh của vấn đề.
Các thẻ headings của bạn cũng được tối ưu theo sườn bài viết. Thẻ heading 2 gồm các ý chính/chủ đề con có trong bài để làm rõ toàn bộ nội dung bài viết. Thẻ headings 3 là các chủ đề/bước con cụ thể mà chủ đề headings 2 đề cập. Tương tự, nội dung headings 4 phải làm rõ nghĩa của heading 3.

5. Submit Google bài viết của bạn

Tôi khuyên dùng google webmaster tools (search console) để google bot crawl lại nội dung bài viết bạn.

Google webmaster tools

Google webmaster tools

Điều này giúp google có thể cập nhật lại nội dung bài viết bạn tức thì từ đó nội dung của bạn có thể lên Featured Snippet khi google bot crawl lại.

Trên đây là 5 bước tối ưu Featured Snippet hiệu quả.
Đón đọc các bài viết cùng chủ đề tại:
Featured Snippets – vị trí top 0 trên Google

Nếu có nhu cầu SEO website, hãy liên hệ ngay tới ANDIN JSC để được tư vấn tận tình nhé!
ANDIN JSC thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)