0966.867.186

1. Làm cho Google dễ dàng hiểu được website của bạn

Làm thế nào để Google hiểu được website của bạn đang nói về nó? Dưới đây là 5 yếu tố SEO 2022 giúp Google hiểu được nội dung của một website được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng

Domain

Khi bạn đặt tên domain (tên miền), nếu gốc domain của bạn chứa từ khóa thì điều này ảnh hưởng cực kì mạnh tới việc bạn seo 2022, bạn sẽ Seo dễ hơn rất nhiều.
Không hoàn đúng khi nói domain chứa tên thương hiệu sẽ không tốt cho seo, mà chỉ là, những domain có chứa từ khóa về lĩnh vực thì có lợi thế hơn nhiều.

URL

Cách đặt tên cho URL (tên miền, tên link của web) cùng tên với lĩnh vực chủ đề của website là cách hữu hiệu nhất để Google cũng như là người đọc hiểu được website bạn đang nói về vấn đề gì. Bởi vì, khi google nhìn vào website của bạn, thì domain, title, url chính là yếu tố được nó xét đến đầu tiên.Vì vậy, đây là 3 thứ quyết định phần lớn sự liên quan của website bạn.

URL là một trong những yếu tố quyết định sự liên quan của website bạn (SEO 2022)

URL là một trong những yếu tố quyết định phần lớn sự liên quan của website bạn.

Anchor text

Anchor text là một từ hoặc cụm từ được chèn vào bài viết có chứa liên kết dẫn đến một trang khác. Có thể nói, anchor text là yếu tố cực kì quan trọng trong việc để các Google bot theo dõi các link và hiểu được website của bạn.
Khi có một người dùng tìm kiếm “dịch vụ seo 2022”, Google bot sẽ tiến hành lấy data base (dữ liệu đã được Google lưu trữ sẵn trước đó) hoặc sẽ đi khắp nơi tìm kiếm những website tiềm năng nhất ứng với từ khóa này.

Title

Tiêu đề trang web là yếu tố thứ 3 góp phần làm cho Google và người đọc hiểu được chủ đề trang web của bạn.

Title - tiêu đề trong SEO 2022 giúp người dùng hiểu hơn về website.

Title - tiêu đề trong SEO giúp người dùng hiểu hơn về website.

Khi google nhìn vào một website lúc thu thập thông tin trên internet, google sẽ nhìn theo thứ tự ưu tiên Domains > Url > Title > Content. Vì Title đánh cột mốc cực kì quan trọng trong việc bạn SEO Top Google nên bạn hãy lựa chọn những từ khóa có nhiều lượng search (hoặc từ khóa key chính) của bạn để bỏ nó vào title.

Content

Content được đánh giá là yếu tố cuối cùng trong việc giúp google hiểu được website bạn nói về điều gì.
Nhiều dự án seo 2022 mà không có bất kì content nào ngoài độ liên quan trong domains, url , title, backlinks (anchor text) mà vẫn lên top được.
Đối với tôi, content là việc không thể thiếu khi làm marketing và hơn thế, có rất nhiều người ngoài kia, chỉ với chiến lược content marketing nhưng vẫn seo lên top được hàng loạt từ khóa nhờ vào sự viral của content trên internet đã giúp họ nâng tầm thương hiệu của mình.

Còn khá nhiều cách khác để Google có thể hiểu được trang web của bạn, tuy nhiên, ở trên là 5 yếu tố nền tảng và quan trọng nhất.

2. Không được “over-optimize” trang web quan trọng với SEO 2022

Over-optimize (tối ưu hóa quá liều) là việc nhồi nhét từ khóa với mật độ cao hoặc gửi hàng nghìn các liên kết spam từ các blog comment, forum, hoặc đồng thời cả hai về trang web của chính bạn.

Over Optimization - Tối ưu hoá quá liều SEO 2022

Không được “over-optimize” website của bạn.

Over-optimize có thể đến từ cả onpage seo 2022 và offpage seo 2022 hoặc một trong hai. Có đến 95% seo-ers đều bị over-optimize offpage. Chính điều này đã khiến cho trang web của họ bị Google đánh giá thấp về mức độ tin tưởng, không thể nào lên top được dù có đổ bao nhiêu công sức vào đi nữa.

3. Trang web phải có sức mạnh và độ tin tưởng lớn

Như đã nêu ở trên, SEO 2022 làm cho Google hiểu được nội dung website và không được over-optimize nó là 2 yếu tố cốt lõi giúp bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google, từ đó kéo traffic cho web.
Tuy nhiên, một câu hỏi bạn có thể đặt ra bây giờ đó là: “Google sẽ cho ai đứng top trong kết quả tìm kiếm khi có quá nhiều người cung cấp dịch vụ SEO 2022 Website tổng thể cùng thực hiện 2 cách trên?”
Câu trả lời đó chính là Sức Mạnh và Độ tin tưởng của website.
Nhiều người lầm tưởng rằng PR (page rank) rất quan trọng đối với một trang web, tuy nhiên, chỉ số này không nói lên được điều gì về website của bạn. Vì lí do đơn giản, kể từ năm 2013 thì Google đã ngưng cập nhật PR của tất cả mọi trang web và đến tháng 2.2016, nó đã bị Google thẳng tay loại bỏ khỏi thang điểm đánh giá.
Thay vào đó, việc sử dụng DA, PA và Trust flow (TF) của Moz hoặc điểm DR (domain rate), UR (URL rate) từ Ahrefs và TF để đánh giá các website sẽ chính xác hơn rất nhiều.
Điều này lí giải vì sao các trang web đạt được sự tin tưởng tuyệt đối như amazon.com, bbc.com hay dantri.com, wikipedia, vnexpress … và các trang lớn khác lại dễ dàng đứng đầu trên bảng xếp hạng của Google.
Làm thế nào để tăng điểm DR và UR hay TF (TrustFlow) của website bạn lên? Cách dễ nhất đó là xây dựng những backlinks chất lượng về website bạn. 

Tổng kết

Hi vọng rằng bài viết trên của tôi mang cho bạn một cái nhìn tổng quan và định hướng làm seo 2022 cho bạn và công việc của mình.

Nguồn: gtvseo

Xem thêm bài viết về SEO:
4 CÔNG CỤ SEO KEYWORD HỮU ÍCH
TIÊU CHÍ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO