1. Tiếp cận sai tệp khách hàng trong mùa bão facebook
Nguyên nhân thứ 2 là do anh em tiếp cận sai tệp khách hàng. Người cần mua thì anh em không tiếp cận, cứ tiếp cận những ông khách không có nhu cầu. Làm như vậy thì không khác nào bắt con mèo tập bay cả, tự mình làm khó bản thân mình và còn làm khách hàng khó chịu.
Vậy cách tiếp cận khách hàng phải giải quyết nó thế nào?
Cách tiếp cận khách hàng trên facebook
Đơn giản thôi, đó là anh em phải bán hàng cho đúng người. Anh em phải tận dụng những tài nguyên có sẵn mà anh em đã bỏ cả trăm cả tỉ vào rồi ấy. Những tệp khách hàng đã mua hàng, đã tương tác, đã inbox, đã hoàn tất đăng ký…Đấy chính là tài nguyên mà anh em cần khai thác đấy. Vài anh em cứ chăn chăm nhìn vào chỉ số chạy quảng cáo bảo đắt rẻ rồi thế này thế kia…mấy cái đấy anh em bỏ qua 1 bên đi, làm tốt vấn đề phân tích khách hàng đi rồi tính tiếp. Hãy tận dụng triệt để những tài nguyên mà anh em có, vì đó là tiền mà anh em đã bỏ ra rồi. Nếu bây giờ không dùng thì bao giờ dùng?
2. Bán hàng ăn xổi trong mùa bão facebook
Chắc hẳn anh em ở đây cũng đã quen với tình trạng hiện nay, đó là bán hàng online ăn xổi, đánh nhanh rút gọn, bán hàng không có tâm. Bất chấp lợi nhuận để bán hàng, thế nên lòng tin của khách hàng vào sản phẩm cũng như mua hàng Online bị suy giảm đáng kể. Mình nghe nhiều anh em tâm sự là dạo này chạy quảng cáo không ra tin nhắn, chạy quảng cáo toàn ra comment rác hoặc là bị khách chửi thì việc ở trên chính là nguyên nhân đó.Vậy hướng giải quyết vấn đề trên như nào?. Đối với mình, mình thường ẩn các comment này đi, thay vào đó là seeding thật nhiều nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng. Một page có nhiều phản hồi tốt, nhiều comment tích cực thì ắt hẳn khách hàng sẽ có niềm tin để mua hàng hơn rồi. Đó cũng chính là một trong những chiêu trò “thao túng tâm lý” khách hàng mà mình đã áp dụng. Anh em cứ cố gắng và đẩy mạnh vào seeding nhé.
3. Bot Farm và “trẻ trâu” quá nhiều trong mùa bão facebook
Đúng vậy, nguyên nhân này cũng làm mình đau đầu mất mấy ngày để suy nghĩ. Clone của anh em làm dịch vụ là quá nhiều và đặc biệt hơn là bọn này có sở thích, hành vi luôn mới sợ. Vậy làm sao để loại trừ bọn này. Đây là cách mình thường áp dụng:
Chạy video rồi lấy tệp khách hàng đã xem video 50%, sau đó làm ra tệp tư tượng để chạy (Clone không có hành vị tự xem video đc).
Gắn pixel facebook vào web rồi lấy tệp khách hàng đã truy cập website, sâu đó chạy tệp tương tự (Clone không tự click vào Website) cái này cả thế giới chỉ có anh em Đông Lào mới làm.
Gắn pixel facebook vào website
Loại trừ hành vi mua nick via facebook, những người dùng thiết bị di động dưới 1 tháng, dưới 1-3 tháng,... (chẳng con clone nào có thể sống lâu được quá lâu đâu ). Loại trừ người dùng Hotmail và Outlook, .... vì đó đa phần là mail dành cho anh em dùng làm mail via nick về changer infor.
Target vào những địa điểm chính xác ( trường học, siêu thị, địa điểm ,.... ). Mình nghĩ clone chắc chưa ông nào mang đi check in hết cả hàng nghìn con.
Trên đây là kinh nghiệm của mình giúp mình “chống chịu” qua mùa bão. Anh em nếu có góp ý hoặc chia sẻ gì có thể liên hệ với chúng tôi ở phía dưới.
4. Do đặc điểm đặc thù của khách hàng Đông Lào
Đầu tiên chúng ta cần biết tại sao phải nghiên cứu hành vi khách hàng. Hành vi của người dùng thay đổi liên tục, vì thế nên các bạn cần nghiên cứu sâu hơn về khách hàng tiềm năng của mình trước tiên cần nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng rồi hãy tính đến chuyện bán cái gì sau. Khâu chọn sản phẩm vô cùng quan trọng. Sản phẩm tiếp cận được khách hàng thì anh em sẽ ăn, còn đã cảm thấy không ổn rồi thì đừng đâm đầu vào nữa. Mình cũng mất rất nhiêu thì mới có thể nhận ra được.
Tổng kết
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chống chọi qua mùa bão này nhé.
Để xem thêm:
ANDIN JSC cung cấp Giải pháp công nghệ toàn diện: Thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online, Domain, VPS, Hosting
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)
Fanpage: Công ty Cổ phần Thương mại Andin