0966.867.186

1. ROAS là gì?

ROAS được viết tắt bởi Return On Advertisting Speed, có nghĩa là lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, là số liệu tiếp thị đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số.
ROAS giúp các doanh nghiệp trực tuyến đánh giá phương pháp nào đang hoạt động và cách họ có thể cải thiện các nỗ lực quảng cáo trong tương lai.

Rose-la-gi
ROAS - Return On Advertisting Speed

2. Tính ROAS

ROAS của chiến dịch quảng cáo = Tổng doanh thu từ quảng cáo / Chi phí của chiến dịch quảng cáo
Ví dụ: một công ty chi 20 TRIỆU cho một chiến dịch quảng cáo trực tuyến trong một tháng. Trong tháng này, chiến dịch mang lại doanh thu 100 TRIỆU. Do đó, ROAS là tỷ lệ 5 trên 1 (hoặc 500 phần trăm) là 100 TRIỆU chia cho 20 TRIỆU = 5 VNĐ
Doanh thu: 100 TRIỆU / Chí phí: 20 TRIỆU => ROAS = 5 VNĐ HOẶC 5:1

cach-tinh-roas
Công thức tính chỉ số R.O.A.S

Đối với 1 TRIỆU mà công ty chi cho chiến dịch quảng cáo của mình, nó tạo ra doanh thu trị giá 5 TRIỆU

3. Tại sao lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo lại quan trọng

ROAS là điều cần thiết để đánh giá định lượng hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo và cách chúng đóng góp vào lợi nhuận của cửa hàng trực tuyến. Kết hợp với giá trị lâu dài của khách hàng , thông tin chi tiết từ ROAS trên tất cả các chiến dịch cung cấp thông tin về ngân sách, chiến lược và định hướng tiếp thị tổng thể trong tương lai.
Bằng cách theo dõi cẩn thận ROAS, các công ty thương mại điện tử có thể đưa ra quyết định sáng suốt về nơi đầu tư tiền quảng cáo của họ và cách họ có thể trở nên hiệu quả hơn.

4. Đừng quên những cân nhắc này khi tính ROAS

Quảng cáo phát sinh nhiều chi phí hơn là chỉ lệ phí niêm yết. Để tính toán chi phí thực sự để chạy một chiến dịch quảng cáo, đừng quên các yếu tố sau:

  • Chi phí đối tác/nhà cung cấp: Thường có các khoản phí và hoa hồng liên quan đến các đối tác và nhà cung cấp hỗ trợ ở cấp độ chiến dịch hoặc kênh. Phải lập bảng kế toán chính xác các chi phí nhân sự quảng cáo nội bộ như tiền lương và các chi phí liên quan khác. Nếu các yếu tố này không được định lượng chính xác, ROAS sẽ không giải thích được hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị riêng lẻ và tiện ích của nó dưới dạng thước đo sẽ giảm.
  • Hoa hồng liên kết: Phần trăm hoa hồng trả cho các chi nhánh, cũng như phí giao dịch mạng.
  • Số lần nhấp và Số lần hiển thị: Các số liệu như giá mỗi nhấp chuột trung bình, tổng số lần nhấp, giá mỗi nghìn lần hiển thị trung bình và số lần hiển thị thực sự được mua.

Roas-nao-duoc-coi-la-tot
Cách nhận diện R.O.A.S tốt trong các trường hợp

5. ROAS nào được coi là tốt?

ROAS chấp nhận được bị ảnh hưởng bởi tỷ suất lợi nhuận, chi phí hoạt động và sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp. Mặc dù không có câu trả lời "đúng", điểm chuẩn ROAS chung là tỷ lệ 4:1 — doanh thu 4 TRIỆU trên 1 TRIỆU chi tiêu quảng cáo. Các công ty khởi nghiệp thiếu tiền mặt có thể yêu cầu tỷ suất lợi nhuận cao hơn, trong khi các cửa hàng trực tuyến cam kết tăng trưởng có thể chi trả chi phí quảng cáo cao hơn.
Một số doanh nghiệp yêu cầu ROAS là 10:1 để duy trì lợi nhuận và những doanh nghiệp khác có thể tăng trưởng đáng kể chỉ với tỷ lệ 3:1. Một doanh nghiệp chỉ có thể đánh giá mục tiêu ROAS của mình khi có ngân sách xác định và xử lý chắc chắn tỷ suất lợi nhuận của mình. Biên lợi nhuận lớn có nghĩa là doanh nghiệp có thể tồn tại với ROAS thấp; lợi nhuận nhỏ hơn là một dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp phải duy trì chi phí quảng cáo thấp. Một cửa hàng thương mại điện tử trong tình huống này phải đạt được ROAS tương đối cao để đạt được lợi nhuận.
Xem thêm 4 Cách Đánh Giá SEO Hiệu Quả Không Thể Bỏ Qua 
Content Chuẩn SEO Quan Trọng Nhất Là Gì? Content 2023
-----------------------------------
ANDIN JSC - Thiết kế website| Cung cấp giải pháp Marketing Online cho Doanh nghiệp 4.0
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ :
SĐT : 0865.782.772( Ms.Ngọc)
Fanpage : ANDIN JSC
Hoặc gửi thông tin cho chúng tôi tại đây để đươc tư vấn rõ hơn.