0966.867.186

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các phương thức Marketing Online ngày càng được ứng dụng nhiều trong các hoạt động kinh doanh. Điều này không có nghĩa là các phương thức Marketing truyền thống (Marketing Offline) đang bị lãng quên mà chúng đang được kết hợp với nhau để phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo doanh nghiệp.

1.Có những phương thức Marketing nào trong thời đại số?

- Marketing Offline: Hồ sơ năng lực, tờ rơi, poster, biển hiệu, báo chí…
Hình thức phổ biến của marketing offline chính là sử dụng banner, phát tờ rơi, biển hiệu được treo dọc trên đường đi hay tại những tòa nhà với mục đích tạo ấn tượng và in vào trong tâm trí người dùng.
Hình thức khác là Hồ sơ năng lực công ty, là tài liệu tóm gọn thông tin doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác. Trước đây hồ sơ này thường chỉ được sử dụng trong ngành xây dựng, nhưng giờ đây nó đã được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.
Một hình thức tiếp thị đắt đỏ được sử dụng trong marketing truyền thống là quảng cáo qua truyền hình, báo chí. Vào giờ cao điểm xen vào giữa một chương trình nào đó và người dùng buộc phải xem quảng cáo.

Hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực

- Marketing Online: Website, Fanpage, Youtube, TikTok, Zalo Business, Email... 
Ấn phẩm marketing trực tuyến là những Website,  Fanpage, Youtube, TikTok… được thiết kế để đưa hình ảnh của công ty, tổ chức lên mạng internet. Ưu điểm chính của hình thức này là dễ dàng tiếp xúc, không giới hạn người xem và tiết kiệm chi phí in ấn cho doanh nghiệp. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của marketing qua mạng đã làm cho ấn phẩm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng.

2. Lợi ích to lớn khi kết hợp nhiều phương thức Marketing

Nhằm phục vụ cho mục đích giới thiệu sản phẩm, truyền tải thông tin, kêu gọi mua hàng tới khách hàng, bạn phải biết rõ các hình thức Marketing để có cái nhìn khái quát của từng kênh và vận dụng cho phù hợp cho sản phẩm.

Kết hợp các phương thức marketing

Kết hợp các phương thức marketing trong thời đại số (Nguồn: helpaimarketing.misa.vn)

Mỗi hình thức Marketing đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nếu biết cách kết hợp giữa chúng sẽ làm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo:
- Các chiến dịch quảng cáo được hiệu quả hơn
- Sản phẩm bạn muốn quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau.
- Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.
- Xây dựng uy tín trong mắt khách hàng.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về các hình thức Marketing truyền thống lẫn online để kết hợp áp dụng cho các doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: 

Hồ sơ năng lực có làm công ty thực phẩm đáng tin cậy hơn?

Để làm cho quá trình tiếp thị trở nên hiệu quả hơn, hãy thiết kế cho công ty của bạn một bộ Hồ sơ năng lực ấn tượng bằng cách liên hệ với chúng tôi:
ANDIN JSC - thiết kế Hồ sơ năng lực, Website, Phần mềm, Marketing Online uy tín và khác biệt.
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc) 
Fanpage: Công ty Cổ phần Thương mại Andin