0966.867.186

Khi khách hàng chưa biết gì về thương hiệu của bạn thì đồng nghĩa với việc sản phẩm dịch vụ và tên tuổi của doanh nghiệp dường như không tồn tại. Dưới đây là 3 yếu tố ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu:

1. Khác biệt hóa hình ảnh thương hiệu

Mỗi chúng ta không sinh ra trên đời để đi làm hài lòng tất cả mọi người. Thương hiệu cũng không thể làm hài lòng mọi khách hàng ở giới tính, độ tuổi hay nhu cầu sử dụng khác nhau. Bạn cần có mục tiêu khách hàng của riêng mình.
Doanh nghiệp cần xác định nhóm khách hàng của mình có xu hướng thích gì, thói quen mua sắm, sinh hoạt ra sao. Từ đó có ý tưởng hình ảnh thương hiệu mang một phong cách phù hợp với sở thích của họ. Sau đó bắt đầu xây dựng phong cách đó bằng sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu và chiến dịch tiếp thị độc nhất hay phá cách để không nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào. Đồng thời để lại ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khác biệt hóa hình ảnh thương hiệu

Khác biệt hóa hình ảnh thương hiệu

2. Đánh giá của khách hàng

Có một điều mà bạn không thể phủ nhận rằng: Hầu hết tất cả các khách hàng mới, trước khi đưa ra quyết định hợp tác với doanh nghiệp đều xem xét về các đánh giá khách hàng cũ của các dự án đã triển khai. Những đánh giá tốt và kết quả đã đạt được của dự án cũ sẽ tạo lòng tin tưởng và thôi thúc khách hàng tiến tới hợp tác.
Vì vậy, hãy làm hài lòng tất cả khách hàng trong mọi dự án để xây dựng nền tảng cho khách hàng mới quyết định hợp tác. Song thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn với danh tiếng tốt.

3. Phương tiện truyền thông xã hội nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là khởi đầu cho quá trình phát triển thương hiệu, hướng đến các giá trị cộng đồng chứ không chỉ dừng lại ở lợi nhuận. Doanh nghiệp cần phải có phương tiện truyền thông phù hợp với chiến dịch tiếp thị của mình mà mang lại nhiều giá trị cho xã hội.
Dưới đây là vài phương tiện truyền thông tiêu biểu trong quảng bá thương hiệu:

Hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực

Quan trọng nhất trong các phương tiện truyền thông nhận diện thương hiệu là Hồ sơ năng lực. Đây là tài liệu in giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về công ty, giúp việc nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn!

Internet

Trong thời đại công nghệ số, chắc chắn một chiến dịch truyền thông nào lại bỏ qua phương tiện Internet. Internet mang lại những ưu điểm vô cùng lớn như tốc độ truyền tin nhanh chóng, khả năng tiếp cận lượng lớn người dùng.

Social Media

Social Media -  Yếu tố ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu

Social Media

Mạng xã hội (Social Media) vẫn dùng Internet nhưng là nơi tổng hợp những cá nhân có đặc điểm chung: Facebook, Youtube, TikTok… Chi phí cho mạng xã hội lại không quá tốn kém, bắt trend liên tục nên rất được ưa chuộng.

Báo chí

Báo chí đã tồn tại từ rất lâu đời để truyền thông đại chúng. Báo chí có độ tin cậy cao và chi phí truyền thông cũng không quá lớn.

Tổng kết

Doanh nghiệp cần chú trọng 3 yếu tố trên để việc nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn, đặc biệt là những phương tiện truyền thông Offline - Hồ sơ năng lực. Từ đó, tạo ấn tượng và uy tín trong suy nghĩ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xem thêm: Lợi ích của Hồ sơ năng lực đối với công ty Logistics

Liên hệ với ANDIN JSC  để được tư vấn thiết kế Hồ sơ năng lực ấn tượng và uy tín:
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)
Fanpage: Công ty Cổ phần Thương mại Andin