Mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều mong muốn có thể nổi trội và ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng. Nhưng phải làm thế nào? Bài viết này sẽ đưa ra phương pháp giúp khác biệt hóa hình ảnh công ty để mọi người luôn nhớ đến doanh nghiệp của bạn.
1. Hình ảnh thương hiệu cần được đồng nhất
Các doanh nghiệp cần nghiên cứu đối tượng và thu thập dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học của họ để có thể dễ dàng để xây dựng chân dung khách hàng. Chỉ khi doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình là ai thì mới có thể tạo ra hình ảnh thương hiệu phù hợp với đối tượng này.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất giữa logo, màu sắc với bộ nhận diện thương hiệu là vô cùng cần thiết. Các sản phẩm có thương hiệu đều được thiết kế theo tone màu và phong cách của công ty giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm.
Hình ảnh thương hiệu cần được đồng nhất (Nguồn: Everything PR)
Đó là sự kết hợp của hình ảnh, màu sắc, từ ngữ để tạo nên một biểu tượng riêng độc đáo cho công ty. Từ đó khách hàng dễ dàng phân biệt với những công ty khác.
2. Ý nghĩa riêng của thương hiệu
Những thương hiệu có những ý nghĩa nhân văn, đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của các nhóm đối tượng mục tiêu bằng các sản phẩm, dịch vụ hữu ích sẽ đem về cho doanh nghiệp sự ủng hộ từ khách hàng và thị trường. Một doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao và chiếm được cảm tình của công chúng nếu có ý nghĩa thương hiệu hay và thể hiện cái tâm trong những hoạt động kinh doanh hướng tới khách hàng.
Thể hiện ý nghĩa thương hiệu trong bài đăng tuyển dụng, trong hoạt động truyền thông và quy trình tuyển dụng là phương thức giúp thu hút những người phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp. Một khi một nhân sự được tuyển dụng, cơ hội được cùng chia sẻ lý tưởng, niềm tin với cả doanh nghiệp sẽ khiến họ gắn chặt với công ty nhiều hơn.
3. Truyền thông hình ảnh công ty
Hồ sơ năng lực
Truyền thông xã hội phát triển đáng kể trong vài năm qua, nó chính là xu hướng cho sự thành công của doanh nghiệp. Có nhiều phương thức để truyền thông hình ảnh công ty: website, social media,… Một trong những xu hướng nổi bật nhất là marketing bằng Hồ sơ năng lực. Đây là một tài liệu quảng bá hình ảnh công ty giúp khách hàng nắm bắt tổng quát về công ty mà không cần tìm kiếm website.
Tổng kết
Kết hợp những yếu tố trên vào quá trình phát triển và quảng bá hình ảnh công ty sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn!
Xem thêm:
Kết hợp các phương thức marketing trong thời đại số
Hồ sơ năng lực là một yếu tố không nhỏ đóng góp cho quá trình làm khác biệt hóa hình ảnh công ty. Vậy doanh nghiệp của bạn đã có Hồ sơ năng lực hay chưa? Hãy liên hệ với Andin JSC để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.
ANDIN JSC - thiết kế Hồ sơ năng lực, Website, Phần mềm, Marketing Online uy tín và khác biệt.
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)
Fanpage: Công ty Cổ phần Thương mại Andin