0966.867.186

Keyword Stuffing là gì?

Keyword Stuffing là nhồi nhét từ khóa, nghĩa là chèn một lượng lớn từ khóa vào nội dung bài viết trên website cũng như các thẻ meta để gia tăng thứ hạng cho bài viết kết quả khi được tìm kiếm. Đây là phương pháp được sử dụng nhiều trong quá khứ, nhưng hiện nay phương pháp này không còn hiệu quả mà ngược lại còn gây hại cho website.

Keyword Stuffing là gì?
Keyword Stuffing là gì?

Một số đặc điểm của Keyword Stuffing:

- Lặp đi lặp lại từ khóa, một cụm từ khóa không cần thiết.
- Thêm các từ khóa không ăn khớp với nội dung.
- Chèn một lượng từ khóa lớn giống nhau.
- Thêm các từ khóa nằm ngoài ngữ cảnh.

Việc nhồi nhét từ khoá ảnh hưởng như thế nào đến website?

Nếu bạn đã từng đọc những đoạn, bài viết nhồi nhét từ khóa và bạn sẽ thấy khó chịu và đó là một trải nghiệm cực tệ với người dùng.

Nội dung website để cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ, nếu bạn nhồi nhét nhiều từ khóa trùng lặp, bạn chỉ làm cho công cụ tìm kiếm hiểu bạn chứ không phải người dùng. Điều này đem lại trải nghiệm xấu với người dùng, họ sẽ thoát trang nếu thấy nội dung nhồi nhét, làm giảm tỷ lệ Time On Site đồng thời tăng Bounce Rate. Thay vào đó hãy tối ưu Onpage một cách hợp lý, mang lại giá trị cho người dùng.

Có 2 loại nhồi nhét từ khóa:

Thấy được bằng mắt thường, đọc đoạn văn bản bạn sẽ nhận ra từ khóa đó ở mọi nơi trên website. Mật độ website khoảng từ 2-3%.
Không thấy được bằng mắt thường, các từ khóa bị ẩn bằng cách dùng màu trùng với màu nền website.

Các cách để tránh Keyword Stuffing

Sử dụng từ đồng nghĩa

Để tránh lặp đi lặp lại từ khóa nhiều lần, hãy thay thế chúng bằng các từ đồng nghĩa. Sử dụng những từ đồng nghĩa chính xác, không sử dụng các từ đồng nghĩa khó gây khó hiểu cho người đọc. Việc sử dụng từ đồng nghĩa hợp lý cũng được Google tìm hiểu ngữ nghĩa và đồng thời xếp hạng từ khóa.

Sử dụng Long-tail Keywords

sử dụng Long-tail Keywords
sử dụng Long-tail Keywords

Nếu bạn đang sử dụng từ khóa Long-tail Keywords thì bạn đã và đang đi đúng hướng. Long-tail Keywords là các từ khóa có độ dài hơn các từ khóa bình thường nhưng vẫn liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Các từ khóa này vẫn cung cấp thông tin đúng về sản phẩm cho khách hàng tìm hiểu trước khi thực hiện mua hàng. Trường hợp này giúp giảm thiểu các trường hợp nhồi nhét từ khóa, lặp từ khóa.

Viết cho người dùng đầu tiên

Viết nội dung một cách tự nhiên, cung cấp nội dung trên tinh thần chia sẻ cho người đọc, không cố gắng làm bài viết theo một công thức khô khan, gò bó. Google đánh giá website cao nếu trải nghiệm mang lại cho người dùng tốt.

Viết dài hơn

Độ dài bài viết sẽ giúp giảm thiểu việc nhồi nhét từ khóa, mặc dù không có một tiêu chuẩn độ dài nào được cho là hiệu quả. Một bài viết chuyên sâu, cung cấp đầy đủ thông tin chắc chắn sẽ giữ người dùng ở lại lâu hơn, từ đó cải thiện tỷ lệ thoát trang hiệu quả.

Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ cho việc SEO

Gán một từ khóa chính cho mỗi trang

Việc triển khai bài viết nên bắt đầu từ một từ khóa mục tiêu, nội dung bài viết sẽ bám sát và khai thác, phân tích sâu nhằm mang lại những giá trị thiết thực cho người tìm kiếm. Bạn cũng cần nghiên cứu từ khóa xem mức độ cạnh tranh từ khóa thấp hay cao, cơ hội cải thiện thứ hạng như thế nào. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs, SEMrush,…

Tạo nội dung dài hơn

Các website thuộc trang thương mại điện tử, dịch vụ hay trang tin tức yêu cầu tối ưu nội dung chính tối thiểu 300 từ. Điều này sẽ có ích cho việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, vì công cụ search sẽ ưu tiên xếp hạng những thông tin phù hợp cho người dùng.

Sử dụng mật độ từ khóa phù hợp

Keyword stuffing
Keyword stuffing

Phân bổ từ khóa mục tiêu phù hợp xuyên suốt toàn nội dung thể hiện trên trang. Tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa, mật độ từ khóa tốt nhất theo các chuyên gia SEO nước ngoài gợi ý là 2%. Để chắc chắn hơn bạn có thể sử dụng các công cụ như plugin Yoast SEO hoặc Rank Math để kiểm tra mật độ từ khóa khi đăng bài.

Thêm từ khóa phụ, từ đồng nghĩa và các biến thể khác

Thay vì sử dụng một từ khóa và nhồi vào bài viết, bạn sử dụng các cách khác hay hơn, điều này không những làm nội dung phong phú mà còn hỗ trợ cho Google hiểu ngữ nghĩa nội dung của bạn tốt hơn. Thay thế các từ khóa chính bằng từ khóa phụ, từ đồng nghĩa, các biến thể của từ khóa chính.

Đặt từ khóa càng dễ cho người đọc càng tốt:

- Tiêu đề trang
- Thẻ tiêu đề
- Meta Description
- Ít nhất cho một thẻ của hình ảnh
- Đoạn đầu tiên của bài viết
- Phần kết của bài viết
Trong quá trình tối ưu SEO bạn cần chèn từ khóa một cách khéo léo vừa không bị đánh giá là Keyword Stuffing mà vẫn giữ được sự tự nhiên cho bài viết. Hãy ghi nhớ những chia sẻ của tôi để biết cách tối ưu từ khóa hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công.

Tổng kết

Ở bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến bạn Keyword stuffing và cách tối ưu từ khóa hiệu quả đối với việc seo website lên google giúp đội Content cho website dễ dàng  nêu ra được cách đưa website lên top google nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi!!

ANDIN JSC thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)
Fanpage: ng ty Cổ phần Thương mại Andin
Xem thêm: 3 Lợi ích to lớn của Internal Link mà bạn chưa biết?
6 Bước tối ưu webiste với internal link