0966.867.186

Bước 1: Xác định mục đích

Xác định mục đích sử dụng chính là bước đầu tiên trong cách làm hồ sơ năng lực công ty. Tùy theo mục đích đó, bộ hồ sơ công ty sẽ bao gồm các đầu mục khác nhau. Vậy nên bạn cần xác định điều này và lên danh sách tìm hiểu những thông tin cần thiết. Hãy đảm bảo thông tin chính xác, đúng nhu cầu đối tác mong muốn.

Bước 2: Lựa chọn phong cách thiết kế

Để có thể làm một bộ hồ sơ năng lực công ty đẹp – độc thì bước thiết kế rất quan trọng. Bạn cần xác định trước một tông màu, phong cách chủ đạo, xuyên suốt toàn bộ thông tin. Phong cách này có thể khác biệt, độc đáo, khác xa chuẩn mực nhưng phải phù hợp với thương hiệu của bạn.
Cốt lõi của một bộ hồ sơ năng lực công ty đẹp chính là chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Bạn có thể nhờ những đơn vị chuyên thiết kế hồ sơ năng lực tư vấn. Họ có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm, biết đâu sẽ tìm ra phong cách phù hợp nhất với bạn.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Bước 3: Sử dụng hình ảnh chân thực

Một điều hiển nhiên, hồ sơ năng lực gây được ấn tượng đầu tiên với khách hàng nhờ những hình ảnh đẹp và bắt mắt. Sử dụng các hình ảnh chân thực, “ độc nhất” và mới nhất thay vì sử dụng những bức ảnh đã cũ hoặc tràn lan trên mạng, sẽ giúp cho bộ hồ sơ năng lực công ty trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Sử dụng hình ảnh thực tế

Sử dụng hình ảnh thực tế

Bước 4: Xác định nội dung, sứ mệnh

Muốn gây ấn tượng lâu dài với khách hàng, bạn hãy chuẩn bị cho quyển hồ sơ của công ty một nội dung, sứ mệnh thật tốt. Nên đi sâu vào tìm hiểu thực tế và viết ra những giá trị mình sẽ mang lại cho khách hàng. Nhấn mạnh cho họ biết vì sao nên chọn bạn thay vì những đối thủ khác trong ngành.
Tuân thủ nguyên tắc: “đầy đủ – cô đọng – logic – để lại dấu ấn riêng”. Nếu không muốn làm khách hàng bị rối trí, hãy:
- Lọc ra những thông tin quan trọng và súc tích nhất.
- Làm doanh nghiệp mình nổi bật bằng cách đính kèm hình ảnh vào các thông tin hữu ích.
- Sắp đặt nội dung theo một cách có chủ đích, logic.

Xác định nội dung, sứ mệnh

Xác định nội dung, sứ mệnh

Bước 5: Chụp ảnh phục vụ nội dung

Một bộ hồ sơ chỉ toàn ảnh trên mạng là điều mọi doanh nghiệp nên tránh. Điều này thể hiện khả năng làm việc của công ty chưa tốt, chưa có các sản phẩm thực tế. Vậy nên đừng tiếc công sức mà hãy đầu tư một bộ ảnh thật tử tế.
Những bức ảnh thực tế sẽ giúp hồ sơ năng lực công ty trở nên chân thật hơn, giúp khách hàng so sánh và đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Chụp ảnh phục vụ nội dung

Chụp ảnh phục vụ nội dung

Bước 6: Thống nhất định dạng hồ sơ năng lực

Định dạng của hồ sơ gồm font chữ, kiểu chữ, kích thước, v..v.. Bạn cần đảm bảo định dạng của bộ hồ sơ năng lực phải thống nhất rõ ràng, đồng nhất với nhau. Đừng “tham lam” dùng thêm những gì không liên quan đến ngành nghề của mình, chúng chỉ khiến bạn đánh mất sự chuyên nghiệp mà thôi.

Thống nhất định dạng hồ sơ

Thống nhất định dạng hồ sơ

Bước 7: Thiết kế bố cục dàn trang

Profile công ty nên sắp xếp những nội dung, hình ảnh một cách khoa học và đẹp đẽ. Một bộ hồ sơ năng lực công ty đạt chuẩn thường sẽ có từ 12-20 trang giấy. Đây là số lượng chuẩn, không quá ít cũng không quá nhiều, đủ để tóm lược những thông tin cần thiết cho khách hàng. 
Những thông tin cần thiết đó là: 
- Giới thiệu tóm tắt về công ty
- Lĩnh vực kinh doanh
- Sản phẩm, dịch vụ 
- Các dự án đã triển khai
- Sở trường của doanh nghiệp
- Slogan, tầm nhìn, sứ mệnh

Thiết kế bố cục dàn trang

Thiết kế bố cục dàn trang

Trong quá trình thực hiện, người thiết kế cần dàn trải các thông tin sao cho phù hợp nhất. Hồ sơ năng lực cần có tông màu chủ đạo, thiết kế theo cùng một phong cách. 

Bước 8: Sử dụng lời kêu gọi, cam kết, thông tin liên hệ

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu họ cần gì, họ muốn gì. Từ đó, thêm vào những lời mời gọi, cam kết, thông tin liên hệ rõ ràng. Tốt nhất hãy dùng những hình ảnh từ thực tế, cam kết rõ ràng để tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng.
Thông tin liên hệ của công ty cần có những mục: 
- Tên công ty
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Website 
- Email

Sử dụng lời kêu gọi, cam kết, thông tin liên hệ

Sử dụng lời kêu gọi, cam kết

Bước 9: Kiểm duyệt và hoàn thiện

Trong cách làm hồ sơ năng lực công ty, bạn cần loại bỏ hoàn toàn mọi sai sót trong bước này. Đây là việc tối quan trọng vì sản phẩm này thể hiện bộ mặt của cả công ty. Nếu có thông tin không chuẩn xác, sai sót sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thương hiệu, hình ảnh công ty trong mắt khách hàng, đối tác. 

Bước 10: Tìm đối tác in ấn

Đây là bước cuối cùng bạn cần làm để hoàn thiện một bộ hồ sơ năng lực. Quá trình này cần thực hiện nghiêm ngặt, kỹ lưỡng và lựa chọn nhà in uy tín. Để đảm bảo màu chuẩn, chất lượng tốt cho bộ hồ sơ, bạn nên thực hiện in mẫu một vài quyển. Nếu gặp trường hợp màu sắc không tốt, chất lượng giấy kém thì nên yêu cầu nhà in xem xét và điều chỉnh lại.

Thực hiện đầy đủ các bước trên với một đối tác làm hồ sơ năng lực đáng tin cậy sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng, quảng bá một cách chuyên nghiệp nhất. Bạn vẫn đang phân vân ttrong việc chọn đối tác sao? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi ANDIN_JSC | Thiết kế website | Thiết kế hồ sơ năng lực | Marketing Online cho Doanh nghiệp 4.0 hoặc liên hệ hotline 0865.782.772 để được tư vấn tận tình về dịch vụ thiết kế website nhé!