0966.867.186

Một ấn phẩm hồ sơ năng lực hiệu quả sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn. Ngược lại, nếu đưa một thiết kế thiếu chuyên nghiệp cho khách hàng tiềm năng, bạn đang để đối thủ dang rộng vòng tay chào đón họ.
Thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp tăng thêm sự tin tưởng từ khách hàng, giúp họ tiến tới quyết định nhanh chóng hơn. Đối với rất nhiều người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, thiết kế ra ấn phẩm này cũng khá khó nhằn.
Dưới đây là 7 mẹo hay giúp bạn thiết kế profile và hồ sơ năng lực:

Tìm hiểu mục đích thiết kế hồ sơ năng lực trước khi bắt đầu

Trước khi thiết kế, bạn cần phải tự trả lời câu hỏi rằng, mình cần quyển profile này để làm gì? Mình cần phải thể hiện rõ những yếu tố gì trong hồ sơ năng lực này? Việc xác định rõ các mục tiêu sẽ giúp bạn không bị chệch hướng trong quá trình thiết kế sau này.

Tìm hiểu mục đích thiết kế trước khi bắt đầu (nguồn: careerbuilder.vn)

Tìm hiểu mục đích thiết kế trước khi bắt đầu (nguồn: careerbuilder.vn)

Giới hạn số font chữ

Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều các font chữ trong hồ sơ năng lực. Lời khuyên ở đây là bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 loại font chữ cho: tiêu đề, tiêu đề phụ, và phần nội dung mà thôi. Hãy chọn lựa những font chữ phù hợp với đặc tính của doanh nghiệp.

Giới hạn font chữ

Giới hạn số font chữ (nguồn: icongnghe.com)

Chuẩn bị trước nội dung và thông tin

Để tránh những sai sót không đáng có, tốn thời gian và công sức sửa đi sửa lại nhiều lần, bạn cần đảm bảo rằng những thông tin và nội dung trong thiết kế là hoàn toàn chính xác, đã qua kiểm duyệt kĩ càng. Bạn sẽ không tưởng tượng nổi hậu quả của việc in ấn hàng nghìn cuốn profile và phát hiện ra có lỗi sai trong phần nội dung của mình đâu.

Tiếp cận từ hướng của người đọc

Chắc chắn rồi, người đọc ở đây là khách hàng, không phải chỉ mỗi bạn. Do đó hãy tiếp cận rằng họ đang nghĩ gì, đang cần gì, tránh sử dụng những thiết kế quá phức tạp, gây khó khăn trong tiếp cận thông tin về doanh nghiệp.

Nháp bằng bút và giấy

Thay vì bắt tay vào làm việc ngay lập tức trên các công cụ máy tính, bạn nên phác thảo trước các ý tưởng của mình ra giấy. Tuyệt vời hơn là vẽ nháp các thiết kế bạn định thể hiện để xem liệu chúng có phù hợp hay không. Nháp trước không chỉ giúp bạn hiểu sâu hơn về vấn đề, mà còn có thể chỉnh sửa, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo và độc đáo hơn.

Nháp bằng bút và giấy

Nháp bằng bút và giấy (nguồn: visadep.vn)

Điểm nhấn từ những trang đầu tiên

Cũng giống như các công cụ truyền thông khác, bạn cũng cần tạo những ấn tượng đầu tiên về hồ sơ năng lực cho người đọc thật tốt. Muốn khách hàng biết tường tận về mình thì cần phải thu hút họ tìm hiểu về công ty đúng không?

Điểm nhấn từ những trang đầu tiên

Điểm nhấn từ những trang đầu tiên

Hình ảnh chất lượng tốt

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao là điểm cộng rất lớn trong mắt đối tác. Không chỉ đẹp và bắt mắt, hình ảnh còn thể hiện khả năng làm việc của công ty tốt, đã có các sản phẩm thực tế. Vì vậy đừng tiếc thời gian và tiền bạc để thực hiện chụp một bộ ảnh thật tử tế. Trường hợp bất đắc dĩ, bạn không đủ kinh phí để có nhiều buổi đi chụp ảnh ở studio, hãy cân nhắc lựa chọn mua ảnh stock trên mạng để tiết kiệm.

Vậy là bạn đã nắm được 7 mẹo cơ bản dành cho thiết kế hồ sơ năng lực. Bạn vẫn lăn tăn chưa thể thiết kế hồ sơ ưng ý? Đừng lo lắng, hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua hotline 0865.782.772( Ms.Ngọc) hoặc truy cập website: 
MINHHIEN SOLUTIONS GIẢI PHÁP CNTT DÀNH CHO DOANH NGHIỆP