0966.867.186

Với mục tiêu để sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn, Google Ads là một công cụ đáng để bạn đầu tư trong các chiến dịch quảng cáo của mình.

1. Google Ads là gì?

Google Adwords là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho những từ khóa nhất định để quảng cáo của họ xuất hiện lên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Các nhà quảng cáo thường thanh toán theo phương thức PPC (pay-per-click): trả tiền cho mỗi lần nhấp. 

2. Có nên dùng Google Ads để quảng cáo không?

Trong thời gian mạng xã hội phát triển như hiện tại, có rất nhiều các nền tảng tốt cho bạn lựa chọn quảng cáo sản phẩm. Các kênh có thể kể đến như Facebook và Instagram Ads, Youtube, Pinterest Promoted Pins,...

Google Ads 

Google Ads (Nguồn: halink)

Tuy nhiên, không vì sự hiện diện của các nền tảng khác mà Google AdWords trở nên kém phổ biến hơn. Các doanh nghiệp vẫn luôn đánh giá cao kênh quảng cáo này là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và số lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm trên google là rất lớn.

3. Các dạng quảng cáo của AdWords 

Đó là Google Search Network, Google Display Network, Youtube Ads, Google shopping ads, GmailAds.
Tùy loại hình sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn lựa chọn loại quảng cáo phù hợp. Hai loại hình được sử dụng phổ biến là:
- Thông qua công cụ tìm kiếm Google (Google Search Network – GSN)
- Thông qua mạng hiển thị Google (Google Display Network – GDN)
Hai dạng quảng cáo này có kiểu tiếp cận khác nhau nhưng chúng đều sử dụng hệ thống đặt thầu PPC. Bạn sẽ phải đặt giá thầu để quảng cáo hiển thị cho những khách hàng liên quan.

quảng cáo của AdWords 

Quảng cáo của Google 

Đối với GSN, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa(mà bạn đã chọn khi đặt quảng cáo), các quảng cáo sẽ hiển thị lên trang kết quả.
GDN thay vì hiển thị quảng cáo ở trang kết quả, Google sẽ đưa quảng cáo của bạn hiển thị lên những website. Đối tượng khách hàng hướng đến là những người không tìm kiếm các từ khóa liên quan đến mặt hàng bạn kinh doanh. Quảng cáo của bạn sẽ khiến khách hàng thấy sự cần thiết của mặt hàng và nảy sinh ý định mua mặt hàng bạn đang quảng cáo.

4. Quảng cáo Google AdWords đắt tiền không?

Nếu bạn làm không tốt, số tiền đầu tư bạn đưa vào quảng cáo sẽ biến mất hoàn toàn mà lại chẳng thu về được gì. So sánh về chi phí, chạy chiến dịch quảng cáo GSN sẽ tiết kiệm hơn so với GDN. Một chiến dịch GDN cần ngân sách cao hơn vì bạn phải đẩy đi nhiều website, các lượt click đôi khi vì "ấn nhầm" mà tốn thêm chi phí.

Nhưng nếu bạn làm tốt, thành quả thu được hoàn toàn xứng đáng với công sức và tiền bạc đã bỏ ra. Nếu xác định rõ khách hàng mục tiêu và được tối ưu hóa với một giá thầu phù hợp, chắc chắn bạn sẽ lấy được phản hồi từ những khách hàng tiềm năng.

Tổng kết

Google Ads là trình chạy quảng cáo Google, được đánh giá là công cụ nhanh nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng, giúp bạn thu được kết quả xứng đáng với khoản đầu tư mà bạn bỏ ra.

Xem thêm: 

Sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

Nếu bạn có nhu cầu chạy quảng cáo Google Ads, Andin JSC sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ và làm việc với bạn.
ANDIN JSC thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)
Fanpage: Công ty Cổ phần Thương mại Andin