0966.867.186

Freelancer là gì?

Freelancer là một thuật ngữ chỉ toàn bộ những người đang làm việc tự do, độc lập. Họ là người tự tìm kiếm khách hàng, ký hợp đồng với những người trả mức giá tốt nhất để thực hiện dự án. Các dự án có thể bao gồm dự án ngắn hạn, dự án trung hạn và dự án dài hạn.
Khác với làm việc tại công ty Freelancer có thể đảm nhiệm nhiều công việc và nhiều dự án cùng lúc, họ phục vụ nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm. Thông thường, việc trao đổi giữa khách hàng và Freelancer sẽ thông qua các nền tảng trên Internet.

Ưu điểm khi trở thành một Freelancer chính hiệu

Trước khi quyết định trở thành một Freelancer chính hiệu bạn cần biết rằng nghề này tồn tại những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, có cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm.
Địa điểm làm việc không cố định: Freelancer là những người làm việc tự do, họ có quyền tự quyết định địa điểm làm việc. Họ có thể vừa đi du lịch và vừa làm việc, mỗi ngày ngồi tại một quán Cafe khác nhau.
Không phải chịu các quy định, kỷ luật: Khác với làm việc tại công ty, tổ chức sẽ phải tuân theo các quy định cứng nhắc, người làm Freelancer không phải chịu bất cứ quy tắc nào.
Chủ động thời gian: Dựa trên các dự án nhận về, họ sẽ tự sắp xếp thời gian cho từng đầu việc. Đặc biệt, họ hoàn toàn có thể có thời gian nghỉ ngơi và đi du lịch bất cứ lúc nào mà chẳng phải xin phép! Từ đó họ sẽ có thêm thời gian cho gia đình, bạn bè và bản thân.
Thu nhập không giới hạn:Vì không bị bó hẹp trong các đầu việc của một công ty với mức lương cứng, họ có thể nhận nhiều dự án cùng một lúc. Năng lực càng cao, dự án càng nhiều thì mức thu nhập càng hấp dẫn. Họ có thể nhận các dự án từ công ty Việt Nam hoặc các doanh nghiệp nước ngoài nếu có khả năng Tiếng Anh tốt.

Ưu điểm của freelancer là gì

Có thể linh hoạt lựa chọn khoảng thời gian làm việc phù hợp

Thử sức ở nhiều lĩnh vực: Người làm Freelancer sẽ rất linh hoạt với kỹ năng xử lý công việc tốt khi họ có nhiều cơ hội để làm nhiều công việc ở nhiều lĩnh vực cùng lúc. Từ đó có thêm kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm việc hiệu quả.
Có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng: Việc thực hiện nhiều dự án giúp Freelancer gặp được nhiều khách hàng, đối tác hoặc đồng nghiệp khác nhau. Từ đó, Freelancer có thêm nhiều dự án dài hạn hoặc có thể học hỏi từ những cộng sự, người bạn, anh chị cùng làm chung lĩnh vực và ngày càng phát triển bản thân.

Khó khăn của nghề Freelance là gì?

Ngoài những ưu điểm đã nêu trên, nghề Freelancer cũng đi kèm rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, bạn cần có năng lực và trình độ để có thể kiếm được mức thu nhập hấp dẫn trong ngành này.
Tìm kiếm dự án khó khăn: Nhiều Freelancer đã bỏ cuộc ở những tháng đầu tiên khi không tìm được dự án phù hợp, lý do là vì họ chưa có kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, bạn cần bắt đầu từ những dự án nhỏ và khẳng định năng lực của bản thân, sau đó mới tiếp tục tìm kiếm các dự án lớn hơn.
Tính cạnh tranh cao: Tất cả mọi lĩnh vực của nghề Freelancer đều có tính chất cạnh tranh vô cùng cao. Họ cạnh tranh về trình độ, kinh nghiệm làm việc và mức giá đưa ra cho những công việc, dự án đó. Vì vậy, bạn phải chứng tỏ năng lực và sự khác biệt của bản thân để được cộng điểm trong mắt khách hàng.

Khó khăn của nghề freelancer

Liên tục update kiến thức là cách để bạn có thể đứng vững với nghề Freelancer

Dễ gặp phải lừa đảo: Khi mới bước vào nghề bạn sẽ rất dễ dàng gặp phải những người lừa đảo, không thanh toán chi phí dự án.
Thu nhập không ổn định: Mức thu nhập hàng tháng của Freelancer là không cố định. Nó tùy thuộc vào khả năng tìm kiếm dự án của Freelancer. Vì vậy nó có phần bấp bênh và được đánh giá là không phù hợp với những người mong muốn sự ổn định trong công việc và cuộc sống.

Kết luận

Qua những thông tin kể trên, có lẽ bạn đọc đã hiểu rõ Freelancer là gì? Freelancer đang ngày càng trở lên phổ biến với phần đông người lao động hiện nay. Đặc biệt là những người không thích những quy tắc của môi trường văn phòng. Tuy nhiên, để trở thành một Freelancer giỏi bạn cần trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm và trình độ học vấn, kinh nghiệm trong nghề để có thu nhập ổn định.

Nguồn: gtvseo.com

Đọc các bài viết khác về marketing tại:

PHỄU MARKETING LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG MÔ HÌNH PHỄU MARKETING HIỆU QUẢ

KOC LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG KOC ĐỂ LÀM MARKETING