0966.867.186

1. Influencer Marketing trong social media marketing

Influencer Marketing đã trở nên phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội rất nhanh chóng. Nó thậm chí đã đánh bại Marketing in về mức độ phổ biến trên Google Xu hướng. Những người có hàng nghìn người theo dõi có thể tận dụng sự hiện diện trên mạng xã hội của họ và cộng tác với các thương hiệu.

Những người có ảnh hưởng được các thương hiệu trả tiền để quảng bá sản phẩm của họ với khán giả. Mặt khác, các thương hiệu đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng đáng tin cậy để cộng tác nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ.

Tuy nhiên, không chỉ những người có ảnh hưởng với lượng người hâm mộ đông đảo mới có thể thu được lợi ích từ Influencer mà khi mức độ phổ biến của nó tăng cao, những người có ảnh hưởng lớn đang trở nên đắt đỏ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

influcencer marketing trong social media marketing
influcencer marketing

Vậy, các doanh nghiệp nhỏ có thể làm gì?

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể liên hệ với các KOL có lượng follower ít hơn nhưng có lượng tương tác tốt. Những người này sẽ tính phí thấp hơn đáng kể so với những người có ảnh hưởng phổ biến cho nội dung được tài trợ của họ. Điều này làm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hợp tác với những người có ảnh hưởng nhỏ và quảng bá thương hiệu của họ tới khán giả để tăng trưởng kinh doanh.

Còn gì nữa?

Cũng giống như những người có ảnh hưởng vi mô, cũng có những người có ảnh hưởng nano. Những người có ảnh hưởng này có ít hơn 10 nghìn người theo dõi. Mặc dù các thương hiệu có thể không tiếp cận được lượng lớn khán giả, nhưng họ có thể hưởng lợi từ lượng khán giả gắn bó chặt chẽ với những người có ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó họ cũng không yêu cầu ngân sách lớn để cộng tác, đây có thể được coi là một ưu điểm lớn.

Vì họ có thể vừa bắt đầu hành trình marketing người ảnh hưởng của mình, nên họ có thể tìm kiếm một mối quan hệ hợp tác ổn định. Đó có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời để hình thành mối quan hệ đối tác lâu dài với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như vậy.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đáng tin cậy có thể là một thách thức khá lớn với số lượng tài khoản giả mạo trên mạng xã hội. Bạn cần phải phân tích kỹ lưỡng từng hồ sơ mạng xã hội và việc sử dụng mạng xã hội của họ để tìm hiểu xem hồ sơ đó có chính hãng hay không.

2. Chatbots và AI của social media marketing

Chatbots là một trong những xu hướng mới nhất trên mạng xã hội. Với Chatbots và AI việc tiếp cận với các thương hiệu thông qua mạng xã hội ngày càng trở nên đơn giản.

Điều này khiến các thương hiệu phải trả lời các truy vấn của họ trên phương tiện truyền thông xã hội càng nhanh càng tốt. Mặc dù có thể là một nhiệm vụ khó khăn để khiến con người phản ứng ngay lập tức, nhưng các chatbot có thể giải cứu trong những tình huống như vậy.

AI là tương lai của Social Media Marketing xã hội và với nó, bạn có thể trò chuyện với khách hàng của mình. Chatbots được hỗ trợ bởi AI đang được nhiều thương hiệu sử dụng trên Messenger để quảng cáo sản phẩm của họ và thậm chí giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Một chatbot tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình là Collect.chat. Chatbot này có thể giúp bạn lên lịch các cuộc họp và thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội một cách dễ dàng. Bạn không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào để xây dựng chatbot này. Nó có thể được xây dựng bằng cách sử dụng trình tạo chatbot kéo và thả dễ sử dụng.

Chatbots và AI trong social media marketing
Chatbots và AI 

Ví dụ: Mastercard có chatbot riêng để trao đổi với bạn về các khoản chi tiêu và tài chính của bạn.

Do những cải tiến trong AI, nhiều thương hiệu đang chuyển sang phương thức dịch vụ khách hàng này để cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nó có thể hữu ích để trả lời các câu hỏi thông thường mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người. Với rất nhiều sự phát triển đang diễn ra trong lĩnh vực AI, có thể yên tâm giả định rằng các chatbot vẫn ở đây để tồn tại.

3. Truyền thông qua đội ngũ nhân viên 

Với sự gia tăng của Influencer Marketing, hiện nay cũng đã có sự gia tăng về số lượng người có ảnh hưởng giả. Những người này giả mạo quan hệ đối tác với các thương hiệu để quảng bá bản thân và trở thành những người có ảnh hưởng thực sự.

Các thương hiệu cần dành nhiều nguồn lực và thời gian để phân tích những người có ảnh hưởng và sự hiện diện trên mạng xã hội của họ để tìm ra tính xác thực của họ. Trong thời điểm mà việc tin tưởng những người có ảnh hưởng có thể trở nên khó khăn, thì sự ủng hộ của nhân viên sẽ nổi lên.

Nhân viên của bạn có thể trở thành những người có ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn trong số các vòng kết nối của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể khuyến khích nhân viên nói về thương hiệu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá thương hiệu giữa các nhóm của họ.

Để làm điều này, bạn có thể là cung cấp một số nội dung truyền thông xã hội cho họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích họ quảng bá thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

Làm thế nào bạn có thể thu hút nhân viên của bạn đăng về thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội?

Bạn có thể sử dụng các công cụ như DrumUp. Nền tảng này cho phép bạn phát hành các bản cập nhật của công ty cho nhân viên và giúp họ dễ dàng chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhân viên có thể lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội chỉ bằng một cú nhấp chuột và giúp quảng bá trực tuyến về thương hiệu của bạn.

Nhân viên có thể được coi là nguồn thông tin đáng tin cậy cho một thương hiệu. Hãy yêu cầu họ quảng bá thương hiệu của bạn có thể giúp bạn có được sức hút trên mạng xã hội. Xu hướng này có thể quyết định tương lai của Social Media Marketing và Influencer Marketing.

4. Thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua social media marketing

Trong khi Social Media từ lâu đã được sử dụng để tạo ra sự tương tác và bán hàng, thì phương tiện truyền thông xã hội sau này đang trở thành một xu hướng vững chắc. Các thương hiệu được cung cấp các công cụ cần thiết để quảng bá sản phẩm của họ trên mạng xã hội nhằm thu được doanh số bán hàng.

Với các công cụ theo dõi nâng cao như Facebook Pixel, bạn cũng có thể lập biểu đồ hành trình của người mua. Tuy nhiên, đối với điều này, bạn cần tiếp tục xuất bản nội dung tốt trên mạng xã hội thường xuyên. Vậy, làm thế nào bạn có thể đạt được điều này?

Để đơn giản hóa việc xuất bản thông tin trên mạng xã hội, bạn có thể tận dụng các nền tảng như HubSpot. Nền tảng này cho phép bạn tạo và xuất bản các chiến dịch của mình trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể lên lịch trước cho các bài đăng của mình để có thể xuất bản chúng chính xác vào thời điểm bạn muốn chúng được đăng.

mạng xã hội trong social media marketing
Thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua mạng xã hội những năm vừa qua

Sử dụng công cụ này, bạn cũng có thể theo dõi các lượt đề cập trên mạng xã hội và tương tác với khán giả của mình. Điều này có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình.

Theo Kleiner Perkins, khoảng 55% những người tìm thấy một sản phẩm trên mạng xã hội đã mua nó sau đó. Trong số các kênh truyền thông xã hội, Facebook là nền tảng hàng đầu để khám phá sản phẩm. Instagram và Pinterest cũng đang bắt kịp xu hướng này.

Điều này có nghĩa là bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội này để tạo ra doanh số bán hàng nhất quán. Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mục tiêu và khiến họ mua hàng của bạn. Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội cho sản phẩm của bạn chắc chắn phải là một phần trong chiến lược Social Media Marketing của bạn.

5. Tầm quan trọng của cam kết

Sự tương tác luôn quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, với sự thay đổi trong thuật toán của Facebook nhằm nhấn mạnh các tương tác có ý nghĩa, nó thậm chí còn trở nên quan trọng hơn. Điều này có nghĩa là nội dung bắt đầu các cuộc trò chuyện chân thực đã trở nên phổ biến hơn.

Để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, nội dung của bạn cần phải thu hút. Điều đó có nghĩa là nó cũng phải thú vị và hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn. Chỉ yêu cầu mọi người thích, chia sẻ và nhận xét về các bài đăng của bạn trên mạng xã hội là chưa đủ.

Bạn cần thay đổi cách tiếp cận của mình và tránh xa các kỹ thuật đánh lừa tương tác. Nội dung chân thực là chìa khóa thành công trong tương lai của tiếp thị truyền thông xã hội.

6. Sự trỗi dậy của các Groups trong social media marketing

Các nhóm trên Facebook có các tính năng mới như nội dung video trực tiếp, cập nhật câu chuyện và tham gia với tư cách là một trang kinh doanh. Với những thay đổi trong thuật toán của Facebook, Groups đã trở thành nơi cần đến để kết nối với khán giả của bạn trong bối cảnh truyền thông xã hội hiện tại.

Thông qua Groups, bạn không chỉ có thể nhận được phản hồi về sản phẩm của mình mà còn có thể tạo ra sự tương tác bổ sung. Một hiệu ứng tương tự đã được nhận thấy trên Instagram, nơi những người có ảnh hưởng đã bắt đầu đặt hồ sơ của họ ở chế độ riêng tư. Điều này được thực hiện để tránh ảnh hưởng của thuật toán Instagram.

Sonny, một người có ảnh hưởng, đã đặt tất cả các tài khoản meme của mình ở chế độ riêng tư và nhận thấy rằng tốc độ tăng trưởng tốt hơn nhiều so với khi anh ấy giữ chúng ở chế độ mở.

Câu chuyện trên Instagram cũng có tính năng “Bạn bè thân thiết”. Thông qua đó, các thương hiệu có thể giới thiệu Story của họ cho một số người được chọn để có cái nhìn sâu sắc về người trong cuộc. Điều này thậm chí có thể mang lại cho mọi người cảm giác độc đáo hơn và họ cũng cảm thấy đặc ân khi có thể xem những Story. Các xu hướng phân khúc như vậy có thể được kỳ vọng sẽ phát triển và định hình tương lai của tiếp thị truyền thông xã hội.

7. Tính minh bạch trong social media marketing

Năm 2018 là một năm đầy rẫy các vấn đề về quyền riêng tư trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook. GDPR cũng có hiệu lực để bảo vệ dữ liệu mà các trang web đã lấy từ khách hàng.

Theo Sprout Social, chỉ 55% khách hàng cảm thấy rằng các thương hiệu minh bạch ở một mức độ nào đó trên mạng xã hội. Mặt khác, chỉ 15% trong số họ cảm thấy rằng họ rất minh bạch.

8. Thực tế ảo tăng cường (AR)

Có thể chúng tôi không nhận ra nhưng chúng tôi đã sử dụng AR khi sử dụng các bộ lọc trên Instagram, Facebook hoặc Snapchat. Bạn có thể tạo cho khuôn mặt của mình những diện mạo khác thông qua đó và nhấp vào ảnh và video. Facebook Messenger thậm chí còn cho phép sử dụng AR trong các cuộc gọi điện video.

Mặc dù nó chưa được sử dụng để marketing sản phẩm, nhưng có lẽ sẽ sớm có lúc chúng ta có thể có AR mang thương hiệu. Ví dụ, bạn có thể thử kính hàng hiệu và mua chúng ngay lập tức.

9. Story trong social media marketing

Story trong social media marketing được bắt đầu trên Snapchat. Tuy nhiên, Facebook, Instagram và WhatsApp cũng nhanh chóng áp dụng tính năng này. Những Story chủ yếu theo chiều dọc này thường kéo dài 24 giờ và mang đến cho mọi người cơ hội to lớn để tạo ra các loại nội dung khác nhau.

Khoảng 500 triệu người xem Instagram Stories mỗi ngày. Tương tự, các câu chuyện trên Facebook cũng có thể được nhìn thấy trên Messenger và Facebook trên máy tính để bàn.

Chúng rất hấp dẫn và do tính chất tương tác của chúng, chúng đã thu hút sự chú ý của thế hệ millennials. Có tới 60% trong số họ sử dụng Story trên Instagram, 53% trên Snapchat và 48% trên Facebook.

Do mức độ tương tác này, chúng đã trở thành một công cụ marketing phổ biến cho các thương hiệu. Ngoài ra, chúng rất dễ tạo và không yêu cầu xử lý hậu kỳ nhiều. Tuy nhiên, lý do chính cho sự thành công của họ là họ không xem quá lâu. Điều này rất thuận tiện cho mọi người xem chúng khi đang di chuyển.

story  trong social media marketing
Story trên facebook

Gần đây, ngay cả LinkedIn cũng tham gia nhóm Stories. Điều này cho thấy hiệu quả của chúng. Do đó, có thể nói rằng Story là một xu hướng mạnh mẽ trong tương lai của Social Media Marketing.

10. Live Videos 

Nội dung video trực tiếp trong social media marketing là một xu hướng phổ biến khác trên mạng xã hội. Video trực tiếp được tung ra đầu tiên trên YouTube vào năm 2008 và sau đó là Facebook vào năm 2016. Thậm chí Instagram đã bổ sung tính năng này sau đó.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Brandlive chỉ ra rằng khoảng 95% marketers đang có kế hoạch thêm video trực tiếp vào chiến lược Social Media Marketing của họ. Bạn có thể làm rất nhiều điều thông qua video trực tiếp, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm mới.

Bạn thậm chí có thể trình diễn sản phẩm của mình và tạo video hướng dẫn trực tiếp. Điều này cũng có thể giúp khán giả của bạn làm quen với sản phẩm tốt hơn.

Ví dụ, Tastemade đã sử dụng Facebook Live để tạo video hướng dẫn cho sản phẩm của họ. Video trực tiếp mang đến cho khán giả cơ hội tương tác với bạn trong thời gian thực và xóa bỏ những nghi ngờ của họ.

Bạn thậm chí có thể mang đến cho thương hiệu của mình một hình ảnh gần gũi hơn bằng cách tạo các phiên video trực tiếp Hỏi & Đáp. Những điều này bổ sung yếu tố con người và cho phép người tiêu dùng giải quyết những nghi ngờ của họ trong chính video bằng cách trò chuyện với bạn.

Sephora thường xuyên thực hiện Q&A video trực tiếp trên Facebook để tạo sự tương tác và giải quyết các thắc mắc của khách hàn. Và chắc chắn live videos chính là là một xu hướng sẽ xác định tương lai của Social Media Marketing.

11. Tầm quan trọng của Nhắn tin trong social media marketing

Các ứng dụng nhắn tin trong social media marketing đã bắt đầu cạnh tranh nghiêm trọng với các nền tảng truyền thông xã hội truyền thống. Mọi người muốn vượt ra ngoài nhận xét về các bài đăng và muốn tương tác cá nhân với các vòng kết nối thân thiết của họ.

Điều này làm cho việc nhắn tin trở nên rất thuận lợi cho họ. WhatsApp, Messenger và WeChat đã thu hút được hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Các thương hiệu cần hiểu cách mọi người sử dụng ứng dụng nhắn tin để có được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác mong muốn của họ.

tầm quan tọng của tin nhắn
Tầm quan tọng của tin nhắn

Vodka Absolut đã phát động một chiến dịch cho một bữa tiệc độc quyền. Để tham gia bữa tiệc, mọi người phải nhắn tin cho một người bảo vệ tưởng tượng và thuyết phục anh ta cho họ vào. Điều này dẫn đến hơn 1.000 hình ảnh, video và âm thanh độc đáo nhằm thuyết phục người mời. Nhờ sự dễ dàng có thể liên lạc với những người thân yêu và gần gũi, nhắn tin sẽ vẫn phổ biến. Có rất nhiều con đường tiếp thị vẫn chưa được khám phá.

WhatsApp Business mới chỉ là bước khởi đầu và xu hướng này cũng có thể trở thành tương lai của Social Media Marketing.

Tổng kết 

Chúng tôi đã dự đoán được những kênh xu hướng tương lai của Social Media Marketing các bạn hãy cùng chúng tôi xác thực điều đó vào năm 2023 nhé!!

Xem thêm: Chức Năng Của Contact Center Trong Doanh Nghiệp

ANDIN JSC - Cung cấp giải pháp Marketing Online cho Doanh nghiệp 4.0
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ : 0827.907.699 ( Mr.Minh) hoặc gửi thông tin về ANDIN JSC để đươc tư vấn rõ hơn.