0966.867.186

1. Content dựng uy tín trên nền tảng của riêng bạn – không phải đất thuê

Nhìn chung, trọng tâm chính của content là xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn và thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn.

Tất cả điều này xảy ra ở đâu? Trên trang web của bạn, thông qua nội dung bạn xuất bản ở đó.

Không giống như tiếp thị truyền thông xã hội, nơi các nền tảng trọng tâm thuộc sở hữu xa xôi của các tập đoàn lớn (Twitter, Facebook, Instagram, v.v.), nền tảng của content là nền tảng do bạn sở hữu.

Xuất bản trên trang web của bạn có nghĩa là bạn sở hữu tất cả nội dung tồn tại ở đó (đây là những tài sản nội dung của bạn). 

Điều đó không đúng với mạng xã hội – về mặt kỹ thuật, bạn không sở hữu bất kỳ thứ gì bạn đăng hoặc gửi từ các kênh đó. Nếu một ngày nào đó, một công ty truyền thông xã hội tan thành mây khói, bùm! Nội dung của bạn đi với nó.

Điều đó có nghĩa là tập trung vào các kênh đó giống như xây nhà trên đất thuê. Nếu tài khoản của bạn bị tấn công, bị cấm hoặc bị gỡ xuống một cách tùy tiện, không chỉ nội dung của bạn biến mất. Khán giả của bạn và phương tiện giao tiếp của bạn với họ cũng sẽ biến mất.

Chưa kể, các nền tảng truyền thông xã hội dường như liên tục thay đổi các quy tắc về bài đăng nào được ưu tiên trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Khả năng hiển thị của bạn ở đó phần lớn phụ thuộc vào ý tưởng bất chợt của những người đứng đầu công ty và mưu mẹo của các thuật toán.

Đó là lý do tại sao content là một lựa chọn tốt hơn – và là một lựa chọn bền vững hơn cho sự phát triển.

2. Nó tạo niềm tin với khán giả của bạn không giống ai

65% người tiêu dùng ngay lập tức cảm thấy một thương hiệu tích cực và đáng tin cậy sau khi đọc một phần nội dung giáo dục của thương hiệu đó.

Nội dung như vậy, được tạo cho một đối tượng cụ thể, phù hợp với câu hỏi và điểm đau của họ, đồng thời nhắm vào quan điểm của họ, là một công cụ xây dựng lòng tin đáng kinh ngạc. Và một yếu tố quan trọng của content là nghiên cứu để hiểu khách hàng lý tưởng của bạn đủ sâu để đạt được tất cả những điều trên.

Hơn nữa, content không phải là bán hàng, mà là giúp đỡ . Việc giúp khán giả của bạn một cách nhất quán bằng nội dung hữu ích, được cá nhân hóa không chỉ thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của thương hiệu mà còn cả sự đồng cảm của thương hiệu .

Và cuối cùng, sự đồng cảm cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy rằng bạn quan tâm, bạn lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của họ. Thực tế là bạn cũng có giải pháp cho họ (đọc là: sản phẩm/dịch vụ của bạn) là điều tuyệt vời nhất.

3. Content mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn

Theo định nghĩa, khách hàng tiềm năng chất lượng cao là những người đến với thương hiệu và nội dung của bạn, những người có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng cao.

Những người này có thể rơi vào hai loại:

- Họ biết thương hiệu của bạn, quen thuộc với chuyên môn của bạn và những gì bạn bán và sẵn sàng mua.

- Hoặc, họ biết họ gặp vấn đề, họ hiểu giải pháp họ cần và sẵn sàng tìm ra phương án tốt nhất.

Làm cách nào để content giúp kéo loại khách hàng tiềm năng này đến với bạn?

Thông qua SEO mục tiêu. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nội dung là một sự kết hợp mạnh mẽ. Nhắm mục tiêu các từ khóa với mục đích tìm kiếm phù hợp trong nội dung của bạn sẽ mang lại những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm câu trả lời hoặc giải pháp mà bạn cung cấp. 

Các loại từ khóa khác nhau sẽ mang lại khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. 

- Giai đoạn nhận thức : Họ nhận thức được rằng họ có vấn đề và muốn biết thêm thông tin.

- Giai đoạn cân nhắc : Họ hiểu vấn đề là gì và sẵn sàng tìm ra giải pháp tốt nhất.

- Giai đoạn quyết định: Họ biết các giải pháp khả thi và sẵn sàng chọn giải pháp đúng.

Trong các tìm kiếm của họ, mọi người sử dụng các thuật ngữ hoặc từ ngữ nhất định cung cấp manh mối chính về mức độ gần (hoặc xa) của họ so với việc mua hàng. Những người rơi vào giai đoạn “quyết định” gần với việc mua hơn nhiều so với những người ở giai đoạn “nhận thức”.

Dưới đây là ví dụ về các từ khóa mà người mua đang tìm kiếm giải pháp giảm căng thẳng có thể sử dụng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của họ.

Hoặc, họ biết họ gặp vấn đề, họ hiểu giải pháp họ cần và sẵn sàng tìm ra phương án tốt nhất.

Làm cách nào để content giúp kéo loại khách hàng tiềm năng này đến với bạn?

Thông qua SEO mục tiêu. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nội dung là một sự kết hợp mạnh mẽ. Nhắm mục tiêu các từ khóa với mục đích tìm kiếm phù hợp trong nội dung của bạn sẽ mang lại những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm câu trả lời hoặc giải pháp mà bạn cung cấp. 

Các loại từ khóa khác nhau sẽ mang lại khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. 

- Giai đoạn nhận thức : Họ nhận thức được rằng họ có vấn đề và muốn biết thêm thông tin.

- Giai đoạn cân nhắc : Họ hiểu vấn đề là gì và sẵn sàng tìm ra giải pháp tốt nhất.

- Giai đoạn quyết định: Họ biết các giải pháp khả thi và sẵn sàng chọn giải pháp đúng.

Trong các tìm kiếm của họ, mọi người sử dụng các thuật ngữ hoặc từ ngữ nhất định cung cấp manh mối chính về mức độ gần (hoặc xa) của họ so với việc mua hàng. Những người rơi vào giai đoạn “quyết định” gần với việc mua hơn nhiều so với những người ở giai đoạn “nhận thức”.

Dưới đây là ví dụ về các từ khóa mà người mua đang tìm kiếm giải pháp giảm căng thẳng có thể sử dụng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của họ.

Content mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn

Content mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn

Làm thế nào để các thương hiệu sử dụng thông tin này trong content 

Ví dụ: một khách sạn có thể nhắm mục tiêu từ khóa cân nhắc “điểm đến giảm căng thẳng” trong nội dung của họ. Họ có thể sử dụng nó trong một blog với chủ đề “5 điểm đến giảm căng thẳng để xóa tan lo lắng của bạn” và đưa thị trấn hoặc thành phố của họ vào làm một trong các lựa chọn.

Hãy tưởng tượng nếu blog đó được xếp hạng trong năm kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google cho từ khóa đó. Khách sạn sẽ thu hút những người tìm kiếm đang trong giai đoạn cân nhắc tìm kiếm nơi nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ – chính xác là những người cần giải pháp mà khách sạn cung cấp. 

Đó sẽ là những khách hàng tiềm năng có chất lượng cao, có thể được nuôi dưỡng bằng nội dung bổ sung và được nắm bắt bằng lời kêu gọi hành động (CTA) chiến lược. Mau.

4. Nội dung giúp bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm để hiển thị tốt hơn

Nội dung nhất quán, chất lượng cao là yếu tố chính để giành được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Một trang web chứa đầy loại nội dung đó cũng mạnh mẽ hơn, hữu ích hơn, hữu ích hơn và hấp dẫn hơn đối với người xem. Các công cụ tìm kiếm cũng vậy.

Xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm rất quan trọng không chỉ để hiển thị trực tuyến nhiều hơn mà còn để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn từ tìm kiếm.

Vị trí số 1 không phải trả tiền (không phải trả tiền) trong tìm kiếm của Google kiếm được CTR (tỷ lệ nhấp chuột, đo lường phần trăm số người nhấp vào một liên kết cụ thể trên trang web) là 39,6% , theo dữ liệu gần đây . 

Vị trí không phải trả tiền số 2 có CTR là 18,4%. Và, nếu bạn cuộn xuống cuối trang đầu tiên của Google, vị trí #9 và #10 có CTR thấp hơn đáng kể, khoảng 2%.

Lưu ý rằng quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, đôi khi xuất hiện ở đầu Google trước các kết quả không phải trả tiền, có CTR dao động quanh mức 2%. Mọi người thường cuộn qua quảng cáo để tìm kết quả không phải trả tiền!

Content  giúp bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm để hiển thị tốt hơn

Content  giúp bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm để hiển thị tốt hơn

Vị trí hàng đầu không phải trả tiền của Google kiếm được nhiều nhấp chuột hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất. Tạo nội dung chất lượng cao với content sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

5. Chi phí content thấp hơn tiếp thị truyền thống nhưng có ROI tốt hơn

Content là một khoản đầu tư hợp lý hơn tiếp thị truyền thống vì một vài lý do.

Nó chi phí ít hơn để duy trì

Tiếp thị truyền thống có xu hướng dựa vào quảng cáo, do đó chạy theo mô hình trả tiền để chơi. Ngay giây phút bạn ngừng trả tiền để quảng cáo xuất hiện ở nơi bạn muốn, chúng sẽ biến mất, kéo theo khả năng hiển thị của bạn.

Trong khi đó, chi phí content tập trung nhiều hơn vào chi phí trả trước cho việc tạo nội dung. Sau khi một tác phẩm được tạo, xuất bản và phân phối, bạn không phải tiếp tục trả tiền cho sự tồn tại hoặc khả năng hiển thị của nó – đặc biệt nếu bạn đầu tư vào SEO.

Nó có ROI tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ROI của content dễ dàng vượt xa so với quảng cáo truyền thống. Trung bình, các công ty có blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 67% so với các công ty không có blog. Họ cũng sẽ kiếm được thêm 97% liên kết trong nước, thêm 55% khách truy cập vào trang web của họ và thêm 434% các trang được lập chỉ mục trong Google.

Tại sao content lại thành công hơn rất nhiều, đặc biệt là theo thời gian? Thứ nhất, nó bền vững hơn và lợi tức đầu tư có xu hướng tăng lên khi nội dung được xuất bản thu hút được lực kéo, lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

6. Người tiêu dùng thích xem nội dung hơn quảng cáo

Hãy thực tế: Sẽ không ai tham gia vào content nếu đó không phải là thứ mà người tiêu dùng thích.

Và họ thích điều đó hơn: 62% người mua B2B đọc ít nhất 3-7 mẩu nội dung trước khi họ nói chuyện với nhân viên bán hàng. Và 70% mọi người thích đọc một bài viết về một công ty hơn là xem một quảng cáo.

Đừng quên dữ liệu về trình chặn quảng cáo. Mọi người đang chặn quảng cáo trên máy tính của họ hơn bao giờ hết, với 290 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Tiếp thị đơn giản là không thể giống như trước đây vì người tiêu dùng hiện đại có những kỳ vọng, thói quen và quan điểm hoàn toàn khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Ngày nay, người tiêu dùng thích nghiên cứu trước khi mua hàng. Họ muốn được thông báo về các lựa chọn tốt nhất. Họ cũng thích mua sắm với những thương hiệu mà họ thích và tin tưởng, có giá trị tương tự.

Content giải quyết tất cả những điều này, cung cấp cho người tiêu dùng nội dung khi nào và ở đâu họ cần. 

7. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng content

Đừng quên, ngay cả khi bạn không sử dụng content đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể sử dụng.

97% doanh nghiệp sử dụng content và bao gồm 73% các nhà tiếp thị.

Và nếu họ đang làm content tốt, điều đó có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn:

- Có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn.

- Có khả năng hiển thị nhiều hơn trong tìm kiếm trực tuyến.

- Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

- Có khán giả tham gia sâu hơn.

- Cuối cùng, thực hiện nhiều chuyển đổi và bán hàng hơn.

Nếu bạn cũng không xuất hiện với trang web và nội dung của mình, thì đó là một cơ hội lớn bị bỏ lỡ.

8. Nó làm cho trang web của bạn tốt hơn – hữu ích hơn và được tối ưu hóa cao

Content bổ sung giá trị lớn cho trang web của bạn, đặc biệt là về tính hữu dụng và SEO.

Đầu tiên, nếu không có nội dung, trang web của bạn sẽ chẳng khác gì một cái vỏ với giỏ hàng. Giá trị sẽ nằm ở đâu cho du khách? Đối với khách hàng triển vọng?

Thêm content và trang web của bạn trở nên có giá trị. Hữu ích. Hữu ích. hấp dẫn. Thú vị.

Khách truy cập sẽ muốn ở lại để đọc nội dung của bạn vì họ sẽ khám phá ra nội dung đó có liên quan đến sở thích và vấn đề của họ. Họ sẽ ở lại để học hỏi.

Từ nhiều trải nghiệm tốt với nội dung của bạn, khách truy cập sẽ tiếp tục quay lại để biết thêm. Niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn sẽ tăng lên. Họ sẽ dựa vào chuyên môn của bạn. Cuối cùng, họ sẽ mua những gì bạn đang bán.

Thứ hai, bạn không thể xếp hạng trong công cụ tìm kiếm nếu không có nội dung chất lượng cao. Nó chỉ là không thể.

Với nội dung được tối ưu hóa, trang web của bạn cũng trở nên có giá trị đối với các công cụ tìm kiếm, bởi vì các thực thể như Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung hữu ích . 

9. Nó nuôi dưỡng khách hàng thành những người hâm mộ trung thành

Content theo định nghĩa là một phương pháp tiếp thị nuôi dưỡng. Nó xây dựng và thiết lập mối quan hệ với khán giả bằng nội dung hữu ích, có giá trị nhắm mục tiêu đến nhu cầu, sở thích, mong muốn và vấn đề của họ.

Khi khách hàng tiềm năng liên tục tương tác với nội dung của thương hiệu phù hợp với họ, niềm tin sẽ tăng lên và sâu sắc hơn.

Lặp lại chu kỳ này trong nhiều tháng và nhiều năm, và bạn sẽ không chỉ kiếm được một khách hàng mà còn là một người hâm mộ trung thành, những người sẽ trung thành quay lại nhiều lần.

Bánh đà của HubSpot là một đại diện tuyệt vời cho điều này:

Bánh đà HubSpot trong content

Content nhất quán là một trong những cách tốt nhất để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Nói cách khác, Content của bạn là thứ sẽ khiến họ quay lại ngay cả sau khi họ đã mua hàng.

Content là hiện tại và tương lai của tiếp thị 

Content rất quan trọng vì nó là hiện tại và tương lai của tiếp thị.

Đó là cách người tiêu dùng muốn được tiếp thị. Nó không chỉ nuôi dưỡng họ mà còn xây dựng lòng trung thành và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

Nó tiết kiệm chi phí và bền vững hơn so với tiếp thị truyền thống , đồng thời mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và ROI hơn.

Content cũng là cách bạn làm SEO đúng cách – chưa kể đến việc giành được các vị trí hàng đầu trong Google. Nó làm cho trang web của bạn tốt hơn cho người dùng và công cụ tìm kiếm, góp phần tạo nên một mạng internet tốt hơn.

Và, bởi vì các trung tâm Content trên trang web của bạn, bạn sẽ nhận được lợi ích từ việc xây dựng uy quyền của mình trên mảnh đất mà bạn sở hữu, so với bất động sản thuê trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Content là một cách thông minh và có giá trị để phát triển thương hiệu, rõ ràng và đơn giản, đồng thời nên là một phần trong chiến lược phát triển của mọi doanh nghiệp.

Nếu bạn vẫn chưa lao vào, đã đến lúc nhảy. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua:

SĐT : 0865.782.772( Ms.Ngọc)

Fanpage : ANDIN JSC

Hoặc gửi thông tin cho chúng tôi tại đây để đươc tư vấn rõ hơn.   

Xem thêm : 5 Thay đổi về SEO bạn cần nắm rõ ngay bây giờ

                    Giới hạn độ dài tiêu đề vào năm 2023