0966.867.186

1. Tạo dựng một cấu trúc trang giúp bạn điều hướng Link Juice đi toàn bộ website

Cho phép Link juice được chảy một cách dễ dàng khắp toàn bộ website của bạn phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc website.
Tốt nhất, bạn sẽ muốn bất kì bài viết nào của website của bạn cũng chỉ mất vài click để tới nơi cho phép người dùng dễ dàng đọc content bạn.
Nhất là với những trang quan trọng của website bạn. Bạn sẽ muốn chúng có thể dễ dàng được truy cập mặc cho robot/người dùng đang ở bất kì đâu trên website để Link juice có thể đổ về website ấy nhiều nhất.

2. Sử dụng Canonical Urls cho các Duplicate content

Thêm Canonicals Urls để đặt URL ưa thích cho các trang có nội dung trùng lặp (duplicate content).
Khi sử dụng Canonicals Urls, Robots sẽ biết bạn muốn ưu tiên trang nào xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm hơn, tránh gây sự “bối rối” của chúng khi có quá nhiều trang cùng nội dung.

3. Chỉ sử dụng một trong hai URL chứa www hoặc không chứa www 

Khi trên website của bạn có chung một bài viết nhưng lại có 2 URL:

Một bài viết có 2 URL

Một bài viết có 2 URL

Điều này sẽ khiến cho google dễ mất phương hướng và gây ra nhiều tai hại khác.
Vì vậy, chọn 1 trong 2 phiên bản trên và 301 redirect phiên bản còn lại.

4. Chặn Robots khỏi những content “nhạy cảm”

Loại trừ Google bot và các trình thu thập thông tin khác khỏi các phần nhạy cảm của trang web của bạn (chẳng hạn như đăng nhập quản trị viên) bằng cách chặn chúng trong robots.txt.

5. Sử dụng 301 redirect cho các trang đã được dịch chuyển/được xóa.

Luôn sử dụng redirect 301 để chỉ các trang cũ đến các URL mới. Trước đây, từng có nhiều tin đồn rằng khi bạn sử dụng 301 redirect, bạn sẽ mất một chút sức mạnh của trang cũ. Nhưng Google gần đây đã xác nhận rằng 301 redirects sẽ truyền toàn bộ sức mạnh cho trang mới.

6. Sử dụng Content Delivery Network (CDN) để phục vụ content bạn

CDN sẽ tạo các bản sao cache cho website bạn trên nhiều máy chủ trên toàn cầu, khi khách truy cập vào trang bất kì, nó sẽ được tải từ máy chủ nằm gần vị trí thực của người dùng. Từ đó làm tăng tốc độ trang web. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm chi phí băng thông.

7. Cài đặt Chứng chỉ SSL trên trang web của bạn

SSL đã trở thành hệ số xếp hạng của Google từ năm 2014.
Vì sao? Câu trả lời khá đơn giản, vì bảo mật.
Cài đặt SSL cũng khá dễ dàng. Trong hầu hết trường hợp, các nhà cung cấp hosting có thể giúp đỡ bạn.
Tuy nhiên, có một biện pháp khác đơn giản hơn: CloudFlare.
Bạn chỉ cần thay đổi tên miền máy chủ của mình để chỉ dẫn cho CloudFlare và sau đó, CloudFlare sẽ hoạt động như một bộ lọc, chặn spam và các IP xấu truy cập vào máy chủ của bạn.

8. Nhận lời khuyên từ Google về những điều bạn nên khắc phục trên trang web của bạn

Bạn có biết rằng Google sẽ thực sự cho bạn biết về các sự cố trên trang web của bạn? Và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về những điều bạn nên sửa chữa/cải tiến cho toàn website bạn?
Chỉ cần đăng ký Google Search Console. Dưới đây là một số điều thú vị mà bạn sẽ học được trong Search Console:
Sử dụng báo cáo lỗi thu thập dữ liệu để tìm ra bất kỳ lỗi nào mà Google đã gặp khi thu thập thông tin trang web của bạn.
Crawl > Crawl Errors

Dựa vào Google Webmaster Tool để tìm và khắc phục những vấn đề về website (Nguồn: tltvietnam.vn)

Dựa vào Google Webmaster Tool để tìm và khác phục những vấn đề về website (Nguồn: tltvietnam.vn)

Nếu bạn thấy bất kỳ lỗi “404s not found” nào, thì có thể bạn muốn thiết lập 301 redirect cho những trang đó.
Lỗi máy chủ có thể là một dấu hiệu cho thấy web của bạn đang bị load chậm, vì vậy đó chắc chắn là điều bạn muốn xem xét.

9. Gửi sơ đồ trang web (sitemaps) để giúp Google thu thập thông tin trang web bạn

Thêm sơ đồ trang web để đảm bảo tất cả các trang trên website có thể được tìm thấy và để đặt mức độ ưu tiên thu thập thông tin:
Crawl > Sitemaps

Thêm sơ đồ trang web (Nguồn: kiemtiencenter.com)

Thêm sơ đồ trang web (Nguồn: kiemtiencenter.com)

Cũng cần phải buộc Google thu thập lại thông tin một trang bất cứ khi nào nó được cập nhật (chứ không chỉ là chờ Google thu thập lại thông tin đó).
Crawl > Fetch As Google > Fetch > Submit To Index > Crawl only this URL > Go

Lời kết

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu toàn bộ thủ thuật SEO liên quan đến Technical Website. Hy vọng bạn có thể nắm vững chúng và cải thiện thứ hạng của mình với những thủ thuật SEO trên.
Bài viết được tham khảo từ: gtvseo.com

Tham khảo thêm bài viết về SEO tại:
PHẦN 1: THỦ THUẬT SEO - NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA 
PHẦN 2: THỦ THUẬT SEO WEBSITE VỚI CONTENT
PHẦN 3: THỦ THUẬT SEO: TỐI ƯU ON-PAGE SEO