0966.867.186

1.Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết và những nơi thích hợp khác

Có những trường hợp mà một số trang web sẽ xếp hạng mà không cần từ khóa xuất hiện trong thẻ tiêu đề. Nhưng phần lớn, đa số có một sự tương quan rõ ràng giữa các từ khóa trong thẻ tiêu đề và thứ hạng như sau:

Đa số trang web ở top đều có từ khóa trong tiêu đề

Đa số trang web ở top đều có từ khóa trong tiêu đề

Vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mỗi trang trên website của bạn phải có một thẻ tiêu đề duy nhất và từ khóa chính của bạn được xuất hiện một lần.
Không phải hai lần mà là chỉ một lần!
Tương tự như vậy cho thẻ mô tả meta description và thẻ H1 của bài viết
Tuy nhiên cũng đừng dại dột mà lạm dụng cố gắng nhồi nhét từ khóa vào.

2. Cố gắng tạo ra một tiêu đề nổi bật, kích thích người đọc

Nếu mục tiêu của bạn là giành được vị trí xếp hạng thứ 3, kéo về lượng traffic đáng kể cho website. Thì bạn phải tạo ra được cái tiêu đề hấp dẫn.
Bạn chỉ có 55 kí tự để viết thành một tiêu đề hay, nên cần phải đầu tư một ít chất xám ở đây.
Làm sao viết ra được một tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý, kích thích cảm xúc người đọc ấy?
Nếu bạn cần tìm một số ví dụ về tiêu đề hay thì hãy nhìn vào những nội dung viral trên Facebook. Những post có tỷ lệ click siêu cao và được chia sẻ như điên ấy.
Tôi cho bạn thêm một mẹo nữa này…
Nếu tất cả các tiêu đề trong trang web bạn theo một định dạng nhất định, thì hãy thử viết một cái gì đó khác đi thử. Vậy thì tiêu đề của bạn sẽ nổi bật trong SERPs. Có thể sự thay đổi này sẽ mang về cho bạn vài cú nhấp chuột đấy.

3. Nếu bạn đang có website thương mại điện tử. Hãy thêm vào những từ khóa thể hiện “ý định” mua hàng có khả năng mang lại doanh thu.

Nếu bạn đang chạy website Thương mại điện tử, bạn tất nhiên sẽ muốn nhắm mục tiêu những người tìm kiếm “sẵn sàng” mua hàng.
Nhưng ai đó tìm kiếm cụm từ ‘mua áo tím’ nghĩa là họ có nhiều khả năng sẽ sẵn sàng mua hàng.
Vì vậy, chỉ cần thêm một từ như ‘mua’ vào tiêu đề của bạn là bạn đã có thể nhắm vào những đối tượng sẵn sàng mua hàng của bạn rồi.
Cú pháp đặt tiêu đề trang web trang các trang ecommerce thường như thế này:
Mua {tên sản phẩm} Trực tuyến, Mua {tên sản phẩm} Online/
Những tiêu đề này được định dạng cố định như vầy sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn khi phải viết tiêu đề tùy chỉnh cho hàng ngàn sản phẩm khác nhau!

4.Thẻ meta description quyết định phần lớn tỷ lệ click chuột vào website bạn

Thật đấy! Thẻ Mô tả meta giống như môt mẩu quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Không phải lúc nào thẻ mô tả cũng sẽ xuất hiện y như bạn muốn (đôi khi Google sẽ chọn ngẫu nhiên từ ngữ phù hợp hơn với truy vấn của người dùng).
Nhưng đa phần, khi xuất hiện một mô tả thật độc đáo, hấp dẫn cho mỗi trang trên website thì bạn hiển nhiên sẽ thu hút được nhiều nhấp chuột.
Cách tốt nhất để bạn biết được mô tả nào tốt đó là liên tục thử nghiệm với các định dạng mô tả meta khác nhau để tối ưu hóa CTR.

5.Tối ưu nội dung trang web

Hãy đảm bảo rằng trong 1s khi đọc giả vào website, họ dễ dàng nắm bắtđược những nội dung họ đang tìm kiếm.
Ít nhất là phần tiêu đề phải hiển thị đầy đủ mà người dùng ko cần phải cuộn xuống.
Bạn cũng nên giảm thiểu việc sử dụng bất cứ thứ gì làm phân tán sự tập trung của người đọc, chẳng hạn như:

Quá nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu người đọc

Quá nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu người đọc

Các pop up banner xuất hiện gây phiền: có thể đây là ý tưởng hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chẳng hạn như thêm nhiều người đăng kí. Nhưng song song đó, nhiều đọc giả lại cảm thấy phiền phức với dạng banner kiểu này. Và họ sẵn sàng tắt ngay trang web bạn. Hãy cẩn trọng rằng khi bạn sử dụng pop up, chúng dễ dàng tắt đi được.
Quảng cáo trung gian: Google tuyên bố rằng có thể phạt các trang web hiển thị quảng cáo chuyển tiếp, quảng cáo toàn màn hình cho người dùng trên thiết bị di động. Vì vậy hãy cẩn thận với quảng cáo chuyển tiếp. Đặc biệt là những quảng cáo chặn người dùng đọc nội dung ngay khi họ chạm vào trang của bạn.

6.Chắc chắn rằng website bạn tương thích với tất cả các thiết bị

Trang web của bạn phải hoạt động trên nhiều thiết bị, hệ điều hành và kích cỡ màn hình khác nhau.
Điều đó có nghĩa là nó phải được tối ưu hóa hiển thị trên điện thoại di động!

Thống kê traffic theo thiết bị truy cập

Và cũng nên tối ưu tốt nhất để cả người khuyết tật cũng có thê truy cập được.

7. Đặt tên URL ngắn gọn, thể hiện ý nghĩ nội dung

Hãy sử dụng các URL mô tả ngắn gọn cho các trang nội dung của bạn.
Đây là lý do tại sao:
Chúng nhìn đẹp hơn
Sử dụng các từ khóa trong URL sẽ có lợi cho SEO
Khi các baclink trỏ về với anchor text là link trần, chúng sẽ hiển thị luôn các từ khóa cần SEO
Tôi khuyên bạn nên đặt URL dài cỡ 2-3 từ nối với nhau bằng dấu gạch nối.

Đặt URL ngắn gọn nhưng chất lượng

Đặt URL ngắn gọn nhưng chất lượng

8.Chọn một tên domain thương hiệu, thay vì tên miền có từ khóa chính xác

Nếu tên miền của bạn có từ khóa chính xác thì cũng chỉ mang đến 1 lợi ích nhỏ cho SEO mà thôi.
Tôi chỉ thấy một sự tương quan nhỏ về hiệu quả SEO với những tên miền có từ khóa chính xác.

Từ khóa chính xác trong tên miền không quan trọng mấy

Từ khóa chính xác trong tên miền không quan trọng mấy

Vì vậy, hãy chọn cho bạn một tên domain hay ho thay vì cứ chăm chăm chọn tên miền có từ khóa dài loằng ngoằn như tukhoachinhxacseo.com.
Bỏ đi giá trị SEO … thì nó chỉ có vẻ tốt hơn nhiều!

9.Thường xuyên làm mới nội dung

Nếu bạn đã có bài viết trên trang web với một từ khóa cụ thể, không nên viết một bài khác với cùng một chủ đề.
Khi nhiều trang cạnh tranh cho cùng một từ khóa rất có thể không có trang nào sẽ được xếp hạng. Hãy cập nhật nội dung blog cũ.  Điều này giúp giữ nội dung tươi mới, có liên quan và “xếp hạng” tốt hơn từ việc có được sự tin tưởng của Google.
Nội dung bài đăng càng chất lượng, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Trả lời các câu hỏi của người dùng vào bên dưới mỗi bài viết.
Đây là một tính năng mới của Ahrefs, bạn chọn Keywords Explorer > Nhập từ khóa > Questions

Tính năng theo dõi câu hỏi mới của Ahrefs

Tính năng theo dõi câu hỏi mới của Ahrefs

Bất cứ khi nào tìm ra topic mới liên quan đến một bài viết bạn đã có trên web, hãy ghi chú lại nó. 
Tại GTV, chúng tôi có một bảng thống kê gồm tất cả các nội dung blog trên website. Mỗi khi một thành viên thấy chủ đề mới mẻ, chúng tôi ghi chú, phân loại danh mục rồi cập nhật vào bài blog tương ứng.
Thêm những thứ như “Cập nhật ngày/ tháng/ năm” để người dùng biết thông tin không lỗi thời.
Thật tuyệt vời, phải không?

10.Xây dựng liên kết

Khi nói đến SEO, việc xây dựng liên kết (link building) thực sự là công việc lớn…
Bạn muốn được xếp hạng cao thì backlink vẫn là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc để triển khai vì theo Neil Patel, backlink chiếm 18%-21%.

Các thành phần xây dựng nên thuật toán xếp hạng của GoogleCác thành phần xây dựng nên thuật toán xếp hạng của Google

11.Đừng xem thường những backlink No follow – Hãy chú ý đến sự cân bằng giữa link Do-follow & No-follow

Trong khi backlink dofollow tốt hơn cho thứ hạng, nhưng các chuyên gia SEO cũng khẳng định rằng liên kết nofollow có một số ảnh hưởng lên SEO
Dù bằng cách nào đấy thì nên có 1 tỷ lệ cân xứng giữa cả hai loại liên kết trong câu chuyện backlink của bạn
Vì vậy, bạn không nên quá quan tâm dù một liên kết là dofollow hoặc nofollow.
Nếu đó là một liên kết chất lượng cao (tức là nó có khả năng mang đến traffic, độ liên quan, sức mạnh), hãy cố gắng lấy được nó!

12.Remove/ Disavow những backlink xấu

Nếu bạn nghiêm túc về công việc kinh doanh của mình, đừng phí thời gian xây dựng liên kết spam.
Chúng đơn giản chẳng có tác dụng gì cả, mà còn gây tác động xấu đến bạn.
Dù bằng cách nào, bạn phải thường xuyên kiểm tra các backlink của mình vì bạn chỉ muốn nhận được những liên kết tốt mà thôi.
Bạn có thể xuất toàn bộ liên kết của bạn bằng cách sử dụng Ahrefs Site Explorer.
Site Explorer >Nhập domain > Backlink profile > Backlinks > Export.

13.Theo dõi backlink đối thủ cạnh tranh

Nếu trang web đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn, thì bạn cũng sẽ muốn lấy một liên kết từ họ!
Sử dụng Ahrefs Site Explorer để xuất các backlink mà đối thủ của bạn đang có và tìm kiếm cơ hội theo cách của bạn.
Site Explorer >Nhập domain đối thủ > Backlink profile > Backlinks > Export.

Theo dõi và lấy các backlink từ đối thủ cạnh tranh mỗi ngày

Theo dõi và lấy các backlink từ đối thủ cạnh tranh mỗi ngày

Bạn cũng nên giám sát chặt chẽ đối thủ cạnh tranh khi họ có các backlinks mới.
Ahref có thể gửi một email thông báo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng mỗi khi phát hiện một backlink mới trỏ đến một trang web cụ thể.
Chỉ cần thiết lập một cảnh báo cho miền của đối thủ của bạn (và một trang đặc biệt) và bạn sẽ sớm nhận được một danh sách các khách hàng tiềm năng có liên kết tốt thẳng đến hộp thư đến của bạn.
Alerts > Backlinks > Add alert > Set frequency > Daily/weekly/monthly

Lời kết

Bên trên là toàn bộ một thủ thuật SEO web hiệu quả trong 2021 – 2022 này.
Có thể bạn đã từng nghe những thủ thuật SEO này trước đây, nhưng câu hỏi ở đây là bạn đã thực sự thử chúng chưa?
Không phải tất cả các thủ thuật SEO này đều có thể dễ thực hiện, nhưng bạn chắc chắn sẽ có thể cải thiện thứ hạng của bạn với các thủ thuật seo trên.
Bài viết được tham khảo từ: gtvseo.com

Tham khảo thêm các bài viết về SEO :
PHẦN 1: THỦ THUẬT SEO - NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA 
PHẦN 2: THỦ THUẬT SEO WEBSITE VỚI CONTENT
PHẦN 4 : THỦ THUẬT SEO LIÊN QUAN ĐẾN TECHNICAL WEBSITE