0966.867.186

1. Ahrefs

Ahrefs là công cụ toàn năng giúp nghiên cứu từ khóa để triển khai content và SEO hiệu quả: kiểm tra thứ hạng từ khóa, gợi ý bộ từ khóa liên quan, kiểm tra thứ hạng bài viết, kiểm tra đối thủ, kiểm tra backlink…

Ahrefs

Ahrefs 

2. Keyword Planner của Google Ads

Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí được cải tiến từ Google Keyword Tool and Traffic Estimator. Google Keyword Planner cho phép bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa theo thời gian, gợi ý từ khóa, tìm kiếm xu hướng từ khóa,…
Thông qua Google Keyword Planner, doanh nghiệp có thể tự đánh giá được khối lượng tìm kiếm từ khóa, chi phí mỗi lần nhấp chuột, mức độ cạnh tranh giữa các bên và hơn hết là ước tính chi tiêu PPC hàng năm trong các thị trường ngách của doanh nghiệp.
Ngoài thứ hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner sẽ xuất ra báo cáo tình hình thứ hạng của những từ khóa theo thời gian bằng cách cung cấp dữ liệu về tần suất được tìm kiếm của những keyword này để check thứ hạng từ khóa.

Ngoài thứ hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner sẽ xuất ra báo cáo tình hình thứ hạng của những từ khóa theo thời gian

Ngoài thứ hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner sẽ xuất ra báo cáo tình hình thứ hạng của những từ khóa theo thời gian

3. Lấy ý tưởng từ Google Suggestion

Google Suggestion hay Google Autocomplete là tính năng miễn phí. Chúng đưa ra hàng loạt gợi ý liên quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa.
Dựa vào độ phổ biến của từ khóa, Google sẽ đề xuất các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho từ khóa đã nhập, thứ tự sắp xếp dựa vào mức độ tìm kiếm của từ khóa và vị trí địa lý của người dùng.
Đối với người làm SEO, Google Suggestion mang lại lợi thế tối ưu trong việc nghiên cứu, nắm bắt xu hướng tìm kiếm hiện đại nhất. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ hơn.

Lấy ý tưởng từ Google Suggestion

Lấy ý tưởng từ Google Suggestion

4. Google Search Console

Đây là một công cụ phân tích từ khóa cũng như theo dõi hiệu suất website cực kỳ hiệu quả của Marketer và SEO chuyên nghiệp.

Phân tích từ khóa SEO với Google Search Console

Phân tích từ khóa SEO với Google Search Console

Google Search Console cho bạn biết vị trí, số lần hiển thị và tỷ lệ nhấp chuột vào từng từ.
Tuy nhiên, khuyết điểm của Google Search Console là nó chỉ hiển thị kết quả của tối đa 1000 từ khóa. Và nó không báo từ khóa đang lên top với URL nào. Bạn cần phải nhấp vào từng URL để kiểm tra thứ hạng của chúng.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã nắm được 4 công cụ để nghiên cứu từ khóa SEO. Hãy tìm hiểu thật kĩ công cụ này nếu bạn bắt đầu triển khai một chiến dịch Marketing nào đó.
Bài viết được tham khảo từ: gtvseo.com

Xem thêm bài viết về SEO tại:
3 BẢN CHẤT CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
CÁCH TĂNG TRAFFIC WEBSITE THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI
THỦ THUẬT SEO - NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA