0966.867.186

5) Tạo chiến dịch video marketing

Tạo chiến dịch video marketing
Xây dựng chiến dịch video marketing để tăng referral traffic

Không chỉ phần nội dung/ dòng chữ chi chít thu hút thì mới tăng traffic cho website. Triển khai video marketing có thể mang lại kết quả không ngờ.

Lưu ý:

  • Phải nhận thức động lực thực hiện chiến dịch video marketing.
  • Làm rõ chủ đề và format của content cho video.
  • Content của video theo lối kể chuyện để tăng tính kết nối với người dùng. 
  • Sử dụng nút call-to-action (CTA) – Kêu gọi hành động để hướng người dùng hành động.

6) Tận dụng các mạng xã hội

Tận dụng các mạng xã hội
Tận dụng các trang mạng xã hội để nhận referral nhanh chóng

Theo Social Media Examiner – 1 cộng đồng marketing trên social media thống kê: 89% các marketer đã chỉ ra rằng mạng xã hội tạo ra cơ hội nhiều hơn cho doanh nghiệp của họ. Và 75% cho rằng traffic website tăng lên do nỗ lực truyền thông xã hội của họ.

Và đây cũng là cách tôi thường áp dụng cho website của mình.

Sử dụng tài khoản Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Google+, InstagramPinterest là 7 mạng xã hội hàng đầu được các marketer sử dụng.

Quảng cáo thông qua mạng xã hội không chỉ là xu hướng. Đó còn là một chiến thuật mà hầu hết các marketer đang sử dụng để nhằm tăng traffic, khách hàng tiềm năng và doanh số của doanh nghiệp.     

Mỗi khi bạn like, share hoặc ghim một phần nội dung là bạn đang có cơ hội:

  • Tăng traffic cho trang web của mình.
  • Bài viết hiển thị ở top đầu bảng xếp hạng của Google.

Cách thực hiện:

  • Chia sẻ nội dung bài viết trên các kênh social media bạn hoạt động mạnh
  • Cần tối ưu content phù hợp cho từng platform: Facebook, Instagram, Youtube, …
  • Kèm link trỏ về bài viết trên website
  • Kêu gọi người dùng chia sẻ bài viết

7) Gửi email cung cấp giá trị đúng lúc

Gửi email cung cấp giá trị
Gửi email cung cấp giá trị đúng lúc cho người dùng – traffic referral là gì ?

Email newsletter là một nguồn referral cực kỳ hiệu quả cho website của bạn. Email marketing là một kênh mang về cực kỳ nhiều referral traffic chất lượng.

Với điều kiện:

  • Email chứa giá trị hữu ích
  • Thời gian gửi email tùy thuộc vào đối tượng người dùng
  • Phân loại nhóm người dùng theo nhiều yếu tố: Độ tuổi, giới tính, vấn đề người dùng quan tâm, … để gửi email.
  • Gắn kèm link dẫn đến website/ bài viết của bạn.

Gửi email cung cấp giá trị hữu ích, đúng lúc sẽ tăng khả năng người dùng truy cập vào website. Đương nhiên, giúp tăng referral traffic cho website bạn.

8) Guest Posting
Đây là cách tăng traffic mang lại hiệu quả nhất so với các cách trên mà bạn có thể áp dụng.

  • Xác định vấn đề bạn đang muốn viết.
  • Tìm các blog/ website liên quan đến chủ đề của website bạn và có cùng tệp khách hàng bạn đang nhắm đến. 
  • Thống kê lại thành 1 danh sách có thể blog posting.

Lưu ý: Nên lựa chọn những trang liên quan và có UR nhỏ hơn UR của website mình để tăng khả năng được chấp nhận blog posting.

  • Thống kê thông tin liên hệ bằng cách:
    • Vào Trang chủ hoặc trang Liên hệ của website tìm địa chỉ email.
  • Gửi email thỏa thuận nội dung bài viết blog posting và mức chi phí cho mỗi bài. 
  • Theo dõi cho đến khi nhận được phản hồi của họ (dù tốt hay không) 

9) Tạo các infographic (hình ảnh chứa thông tin)
Infographic vô cùng phù hợp với câu nói: “Một bức ảnh hơn ngàn lời nói”.  Nó có thể cấu trúc lại thông tin phức tạp trở nên đơn giản thông qua các hình ảnh.

Tăng referral traffic với inforgraphic
Tăng referral traffic với inforgraphic

Đây là checklist tối ưu onpage được thiết chi tiết dưới dạng infographic

Các infographic bạn tạo cần phải được like, share và ghim trên các mạng xã hội. Những người khác sẽ đưa các đồ họa này vào bài viết của họ nếu hữu ích. Từ đó, có thể tạo liên kết đến website của bạn.