0966.867.186

D. Tăng traffic cho website bằng quảng cáo

#17. Chạy quảng cáo trên Facebook
Nghiên cứu của LYFE Marketing cho thấy: Các trang chỉ tiếp cận được 2% đối tượng thông qua các bài đăng không trả tiền. Tức là có đến 98% không nhìn thấy nội dung của bạn thường xuyên. Nếu họ không tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm.

Đó chính là lý do mà bạn cần chạy quảng cáo. Bạn có thể chạy thử nghiệm riêng biệt và khám phá xem cách quảng cáo nào phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng của mình.

#18. Chạy Google Ads (PPC)
Đầu tư vào quảng cáo Google cũng là một cách tăng traffic cho website nhanh chóng. “65% trong tổng số lần nhấp chuột (vào quảng cáo Google Ads) được thực hiện bởi người có ý định mua hàng”.

Tất nhiên, để thành thục Google Ads bạn sẽ cần thời gian nghiên cứu và thực hành. Bạn có thể tham khảo bài viết cách chạy Google Ads để hiểu thêm về kiểu quảng cáo này nhé.

#19. Chạy quảng cáo trên YouTube
Trước khi bạn bắt tay vào một chiến dịch quảng cáo trên Youtube. Bạn cần phải suy nghĩ về đối tượng mục tiêu và cách họ xem các nội dung trên Youtube.

Cũng như các loại quảng cáo khác, bạn cần thử nghiệm nhiều lần để loại bỏ các sai sót. Bạn có thể dùng A / B testing để tìm ra loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.

Tăng traffic cho website bằng cách khai thác kênh Youtube

Có ba định dạng Youtube Ad cho bạn chọn lựa:

  • TrueView Ad: Người dùng có thể chọn “bỏ qua quảng cáo” sau khi đã xem 5 giây quảng cáo. Bạn sẽ phải trả tiền nếu người dùng xem 30 giây hoặc nhấp vào quảng cáo.
  • TrueView Discovery: Các loại quảng cáo này hiển thị video đề xuất trong “Video khác” hoặc trong “Tìm kiếm Youtube”. Bạn sẽ trả tiền nếu có người dùng nhấp vào quảng cáo và xem video.
  • Bumper :Bumper ad là loại quảng cáo ngắn nhưng không có tính năng “bỏ qua quảng cáo”. Chúng sẽ được hiển thị trước, trong hoặc sau video người dùng đang xem. Bạn sẽ trả tiền cho mỗi 1000 lần Bumper Ad chạy.

E. Cách tăng traffic cho website bằng chia sẻ nội dung lên cộng đồng của bạn

#20. Có cộng đồng, diễn đàn riêng và chia sẻ nội dung
Hãy tìm cộng đồng mà khách hàng tiềm năng của bạn tham gia và cách để gia nhập. Đối tượng khách hàng của bạn dùng Quora, Reddit, Tinhte hay Webtretho? Hay họ tham gia các cộng đồng trên Facebook như các group mua bán, group làm đẹp, group thảo luận…?

Hãy xác định diễn đàn mà khách hàng có thể tham gia. Sau đó tham gia vào các cuộc thảo luận và đem đến các nội dung có giá trị. Đừng sử dụng các diễn đàn này chỉ để quảng bá sản phẩm sẽ khiến đối tượng nhắm đến bị khó chịu. 

Hãy xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia cùng ngành thông qua các diễn đàn này. Từ đó lôi kéo traffic cho web hoặc doanh nghiệp của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tự tạo cho mình một cộng đồng.

Ví dụ như:  Pinterest – mạng xã hội về hình ảnh. 

Nếu công ty bạn thuộc mô hình kinh doanh tiêu dùng cá nhân (B2C). Việc thường xuyên đăng tải hoặc thay thế hình ảnh sản phẩm và tạo board trên Pinterest sẽ giúp bạn tăng traffic website.

Thực tế, thống kê cho thấy Pinterest tăng traffic website đến các trang web mua sắm nhiều hơn Facebook đến 33%. Bạn chỉ cần nhớ rằng Pinterest hoạt động giống hệt như các nền tảng truyền thông xã hội khác và đăng bài thường xuyên là chìa khóa dẫn đến thành công.

F. Quảng cáo website qua các buổi offline

#21. Tài trợ cho các sự kiện
Tài trợ cho các sự kiện là một cách tuyệt vời để tăng cường quảng bá thương hiệu và khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong ngành. Chọn một sự kiện phù hợp với hình ảnh thương hiệu và có nhiều khách hàng mục tiêu tham dự. 

Sự kiện là nơi logo thương hiệu của bạn được tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, từ đó thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

#22. Quảng cáo tại hội nghị
Nếu bạn có cơ hội phát biểu tại một hội nghị với chủ đề liên quan đến ngành, đừng bỏ lỡ. Việc phát biểu sẽ đồng nghĩa với việc quảng cáo doanh nghiệp. 

Ngoài ra, bạn có thể kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành.

Xem tiếp: Cách tăng traffic cho website bằng tối ưu hóa website