0966.867.186

Tối ưu Offpage

Để quá trình tối ưu Offpage được thuận lợi, đòi hỏi trước đó bạn phải tối ưu Onpage thật tốt từ việc xác định từ khóa cho đến chọn anchor text để xây dựng backlink sau đó mới có thể thực hiện  link building hiệu quả.

Thông thường khi nhắc tới Offpage người ta thường nghĩ ngay tới link building. Link Building là quá trình bạn xây dựng nhiều liên kết khác nhau trỏ về website của bạn. Bạn càng có nhiều liên kết chất lượng từ các Page có liên quan, bạn càng được xếp hạng cao trên google.

Có rất nhiều cách để bạn có thể xây dựng backlink xây dựng liên kết, bạn có thể lấy link từ các diễn đàn, thư mục web, blog.. Mỗi một loại liên kết sẽ có những giá trị khác nhau những bạn nên ưu tiên liên kết với blog nếu bạn muốn liên kết chất lượng.

Cách để bạn có thể có được liên kết từ web của người khác là tiếp cận với người đó, liên lạc và đưa ra mong muốn được liên kết 

3 điều cần thiết để tiếp cận khách hàng thành công:

  • Người bạn tiếp cần có hứng thú với việc bạn làm
  • Lý do liên lạc chính đáng
  • Lời thuyết phục mang lại lợi ích cho người đó

Các bước tối ưu Offpage
Trước khi tối ưu Offpage bạn cần xác định các website đã liên kết với đối thủ của họ. Sau khi có được Website đối thủ bạn cho là có tiềm năng để khai thác thì bạn sẽ thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Nhập tên miền hoặc URL của đối thủ vào công cụ “Site explorer” trên Ahrefs

Bước 2: Thu hẹp phạm vi tìm kiếm xuống các page chỉ liên kết với trang chủ của họ 

Bước 3: Chạy công cụ tìm kiếm

Bước 4: Nhấp vào Backlinks ở cột trái của kết quả tìm kiếm

Bước 5: Lọc ra những liên kết có trong nội dung

  • Cột trái là các website liên kết với tên miền hoặc URL của bạn nhắm tới
  • Cột phải là Page
  • Xác định các website đã liên kết với đối thủ của bạn

Bước 6:  Chọn cột trong các website ở cột trái

BẮT ĐẦU VIẾT BLOG

Blog với ưu điểm là có thể tiếp cận một lượng lớn đối tượng người đọc và rất nhiều người trong số đó có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn nếu bạn biết xây dựng một trang blog chất lượng. Khi bạn mang đến những nội dung tốt, giúp cho khách hàng có thể tháo gỡ được những khó khăn và giải quyết vấn đề. 

Ví dụ: Photographer tạo ra một bài viết về top các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp, đưa ra giá thành, đặc điểm, ưu và nhược điểm của mỗi nơi…

Bạn hãy chọn những chủ đề có thể đem lại giá trị cho doanh nghiệp mình dựa vào việc nghiên cứu từ khóa tôi đã hướng dẫn ở trên. Với một website với những bài viết chất lượng tôi tin chắc rằng không một ai sẽ có thể ngó lơ khi đã biết đến bạn đâu. Vậy nên hãy kiên trì làm theo các hướng dẫn của tôi, bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả mà mình nhận được.

SEO không phải là một lĩnh vực quá mới thế nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về SEO là gì? Và hiện nay cũng chẳng có một trường đại học nào có chương trình đào tạo ra một SEOer chuyên nghiệp cả. Vậy nên với những bạn có đam mê với công việc làm SEO đa phần đều là tự học hỏi là chính. Hy vọng rằng qua bài viết trên sẽ phần nào giúp  cho các bạn nắm được các kiến thức căn bản về SEO và cách để tối ưu lên TOP Google.