0966.867.186

SEO E-COMMERCE LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN TRIỂN KHAI SEO E-COMMERCE

A.SEO E-Commerce là gì?

SEO E-Commerce là gì

SEO E-Commerce (SEO thương mại điện tử) là quá trình làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn hiển thị nhiều hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm mà bạn bán, bạn muốn xếp hạng càng cao càng tốt để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm có trả tiền, nhưng chi phí SEO thấp hơn nhiều. Ngoài ra, trình chặn quảng cáo và tính năng làm mù quảng cáo có thể làm giảm hiệu quả của tìm kiếm có trả tiền, vì vậy bạn sẽ muốn tối ưu hóa cho tìm kiếm bất kể.
SEO Website E-Commerce thường liên quan đến việc tối ưu hóa tiêu đề, mô tả sản phẩm, dữ liệu meta, cấu trúc liên kết nội bộ và cấu trúc điều hướng cho tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Mỗi sản phẩm bạn bán nên có một trang chuyên dụng được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

B. Lý do nên triển khai SEO E-commerce

1. SEO rất quan trọng để giúp khách hàng tìm thấy bạn
Có thể bạn chưa biết:

  • 44% chúng ta bắt đầu hành trình mua sắm online bằng thao tác tìm kiếm trên Google.
  • 37,5% lượng traffic vào các trang web bán hàng là từ các công cụ tìm kiếm.

Công nghệ đã và đang phát triển vượt bậc trong những năm qua, thay đổi cách người tiêu dùng mua sản phẩm. Tìm kiếm hiện là một phần không thể thiếu của quá trình ra quyết định mua hàng. 

Cụ thể: 89% người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để thông báo quyết định mua hàng của họ.

Do đó, bỏ qua SEO có nghĩa là bạn đang chịu rủi ro khá lớn: bị bỏ qua trong hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng. 

Hơn thế nữa, không giống với Quảng cáo, traffic từ SEO là dồi dào “miễn phí”

2. Traffic dồi dào “miễn phí”
Tất nhiên sẽ vẫn có những chi phí liên quan đến việc thuê và duy trì đội ngũ hay SEOer. Nhưng một chiến lược SEO thành công sẽ không tính phí mỗi nhấp chuột, không tính phí mỗi chuyển đổi, không tính phí mỗi lần hiển thị, đúng chứ? 

Các doanh nghiệp lớn và vừa đều nỗ lực thực hiện SEO, tích hợp SEO với một chiến lược Marketing tổng thể, nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí marketing.

Lý do tạo đem lại được kết quả tuyệt vời này là nhờ hiệu quả “đường dài” của SEO như phần tiếp theo: "Hiệu quả SEO là dài hạn"

3. Hiệu quả SEO là dài hạn
SEO không có thời hạn sử dụng trong vài tuần hoặc vài tháng.  Với quảng cáo trả tiền, ngay khi bạn ngừng thanh toán, lượng truy cập sẽ giảm xuống. SEO vẫn cứ tiếp tục và liên tục tạo ra kết quả, làm việc cả ngày lẫn đêm.

Vì không phải lúc nào khách hàng cũng thấy được câu chuyện mà SEO đem lại, nên SEO không nhận được sự chú ý và ngân sách xứng đáng. Nhưng SEO có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng một cách xuất sắc kéo dài trong nhiều năm. 

Xem tiếp: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO E-commerce