0966.867.186

ORGANIC TRAFFIC LÀ GÌ? ĐẦU TƯ VÀO ORGANIC TRAFFIC

Chắc hẳn những bạn đang làm SEO hay đang tìm hiểu về SEO sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ Organic Traffic đúng không nào? Đây là một trong 4 loại traffic quan trọng nhất của Google Analytic. Organic Traffic có một vai trò quan trọng giống như “huyết mạch” để nuôi sống website. Website của bạn có nhiều Organic Traffic đồng nghĩa với việc điểm sức mạnh website của bạn rất tốt. 

A. Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là lượng truy cập website đến từ tìm kiếm tự nhiên của người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm, không bao gồm lượt truy cập từ các hình thức quảng cáo có trả phí của Google.

Tìm hiểu Organic Traffic là gì?

Khi người dùng nhấp vào bất kì kết quả nào không phải trả phí mà để truy cập vào website của bạn thì được gọi là Organic Traffic

Organic Traffic là lượng truy cập quan trọng nhất đối với bất kỳ website nào, nó quan trọng hơn lượt truy cập trả phí, từ Facebook hay các mạng truyền thông xã hội khác. Vì số lượng này thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng tiềm năng khi họ search Google. 

Nếu website của bạn chứa nội dung phù hợp với các truy vấn của người dùng thì bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng vì đang cung cấp giải pháp cho nhu cầu, mong muốn của người dùng.

B. Vì sao nên đầu tư vào Organic Traffic?

1. Organic Traffic là nguồn truy cập chất lượng cao
Organic Traffic là lượng truy cập tự nhiên trực tiếp của khách hàng mục tiêu của bạn. Khác với các dạng traffic đến từ YouTube, Facebook, hay do nhìn thấy các quảng cáo, các bài post điều hướng đến web. Organic Traffic thể hiện lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và chủ động tìm kiếm đến website của bạn.

Organic Traffic cho bạn biết sự quan tâm của khách hàng đến chủ đề xung quanh dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Lượng Organic Traffic cao thể hiện:

  • Bài viết cung cấp nội dung phù hợp, hữu ích và sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
  • Tăng chuyển đổi nhà cung cấp giá trị đúng thời điểm đúng như mong muốn của khách hàng.
  • Điều hướng khách hàng đến những kiến thức sâu hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn, tạo niềm tin, uy tín cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn và tăng khả năng thuyết phục.

2. Tìm kiếm tự nhiên mang lại traffic bền vững
Traffic có được từ Paid search sẽ giảm về con số 0 nếu bạn dừng chạy quảng cáo. Nhưng đối với Organic Traffic thì khác, việc kết quả SEO lên top sẽ mang lại nguồn traffic bền vững ngay cả khi bạn không bỏ chi phí đầu tư duy trì.

Organic Traffic mang đến cho website nguồn traffic bền vững

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đạt được điều đó nếu tuân thủ các phương pháp SEO mũ trắng và tuân thủ tốt các thuật toán của Google và xây dựng nội dung hữu ích, đáp ứng nhu cầu người dùng.

3. Search Organic SEO giúp tối ưu chi phí lâu dài
Như đã đề cập, bạn không phải tốn chi phí để duy trì lượng Organic Traffic này khi bài viết của bạn đã lên top. Chính vì vậy nên đầu tư website bài bản ngay từ đầu, xây dựng website theo trường phái bền vững với SEO mũ trắng. Bạn sẽ có thể tối ưu chi phí lâu dài nếu thực hiện tốt.

4. Search Organic SEO giúp tăng lợi thế cạnh tranh, làm chủ ngành hàng
Nếu bạn theo đuổi phương pháp làm nội dung theo khuyến nghị của Google thì khả năng giữ top bền vững sẽ cao, giúp bạn có lượng Organic Traffic lớn giúp tối ưu chi phí thực hiện. Phương pháp SEO tổng hợp sẽ phù hợp để bạn phủ toàn bộ từ khóa ngành khắp nơi, bao quát và mang tầm nhìn chiến lược nội dung xa.

Organic Traffic giúp tăng sức nặng cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực

Phương pháp này giúp doanh nghiệp bạn thiết lập nhiều điểm chạm trong toàn bộ quá trình tìm kiếm cho đến lúc mua sản phẩm của khách hàng. Thay vì xuất hiện với tần suất thấp, phương pháp này giúp bạn ngoài có khách hàng từ việc triển khai một số từ khóa nhất định, bạn có thể chăm sóc và thuyết phục khách hàng ngay từ khi họ có ý định nhen nhóm quan tâm đến lĩnh vực của bạn và thậm chí họ còn chưa biết bạn là ai, như thế nào.

Bạn sẽ biết doanh nghiệp nào thường xuyên xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google thông qua vài phép thử. Đây điều là những doanh nghiệp đầu ngành, có năng lực cạnh tranh trong ngành.

Ví dụ: Ngành y tế có Vinmec, ngành thép có Hòa Phát, đồ điện tử có thegioididong.

Xem tiếp: Đầu tư vào Organic Traffic