0966.867.186

5. Organic Traffic SEO có thể dễ dàng phối hợp với các kênh marketing
Đầu tư Organic Traffic là đầu tư cho SEO, tuy nhiên nếu bạn nghĩ đơn thuần chỉ làm content dạng văn bản, content cho blog thì đó là một hạn chế. Ngoài nội dung dạng văn bản, bạn hoàn toàn có thể chuyển văn bản thành dạng video hoặc infografic.

Organic Traffic còn có thể kết hợp với nhiều kênh khác để tạo ra chuyển đổi

Các dạng nội dung chuyển đổi một cách sáng tạo có thể tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh khác như trên hệ thống mạng xã hội. Nên việc đầu tư cho Organic Traffic không chỉ giới hạn trong SEO website mà còn có thể kết hợp quảng cáo trả tiền, Social Marketing,…

6. Thấu hiểu khách hàng thông qua phân tích Organic Traffic
Cái gì không biết thì tra Google đã trở thành câu nói phổ biến, hiện nay đa số mọi người điều mang những thứ mình không biết hỏi Google. Chính đó việc phát triển Organic TrafficSEO bằng cách nắm trong tay bộ dữ liệu câu hỏi khổng lồ của người dùng. Dữ liệu này cho bạn biết insight, nhu cầu của khách hàng và từ đó xây dựng nội dung cho website.

Phân tích Organic Traffic giúp bạn có thể thấu hiểu khách hàng của mình

Qua việc phân tích dữ liệu Organic Traffic từ Google Analytics, Google Search Console,…ta biết được các truy vấn cụ thể của người dùng tới từng trang đích. Những truy vấn này cho ta biết những nhu cầu ẩn sau, các chủ đề thầm kín người dùng tìm kiếm.

7. Organic Traffic mang lại nhiều khách hàng tiềm năng
Organic Traffic mang lại đa dạng nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Từ những người chưa biết đến thương hiệu, doanh nghiệp bạn cho đến những người có nhu cầu mua cao.

Kết quả từ Google Search sẽ điều hướng khách hàng từ biết – hiểu – tin và cuối cùng là mua. Organic Traffic đơn thuần nó đã tạo rất nhiều thuận lợi cho việc tăng khả năng chuyển đổi, nhưng thành công hay không còn phụ thuộc vào chủ đề SEO, tuyến nội dung phù hợp và tạo được độ phủ lớn trong ngành hàng đó.

8. Tìm kiếm tự nhiên mang lại sự tín nhiệm cho thương hiệu của bạn
Khách hàng khi search trên Google, họ sẽ tin tưởng những bài trên TOP, vì đây là những bài viết liên quan nhất, được người dùng và Google đánh giá cao, ngay cả khi chưa đọc bài viết họ đã có sự tín nhiệm nhất định dành cho website của bạn rồi.

Nâng tầm thương hiệu tạo dựng sự uy tín trong lòng khách hàng

Bên cạnh đó bạn cần đầu tư nội dung tốt, cung cấp các giá trị đích thực, đáp ứng nhu cầu khách hàng cần. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được khách hàng nhớ tới.

9. Search Organic SEO không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu của bạn
Ở thời đại công nghệ 4.0, việc tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, báo,… là điều không nên bỏ qua. Thậm chí những quảng cáo thương hiệu truyền thống như banner, quảng cáo trên truyền hình,… cũng có những ưu điểm và điểm phù hợp cho từng chiến lược.

Nếu doanh nghiệp bạn đang bước đầu tiếp cận người dùng bằng các chiến lược quảng cáo, thì cần lựa chọn chiến lược phù hợp. Ví dụ ban đầu người dùng thường sẽ có xu hướng search thương hiệu hoặc website mà họ biết đến, nên nếu bạn áp dụng chiến dịch marketing tổng thể sẽ thất bại, vì khách hàng muốn tìm kiếm thương hiệu của bạn nhưng không thấy hiển thị.

Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung xây dựng website chất lượng, đạt tiêu chuẩn với nội dung chính xác, tăng trải nghiệm tuyệt vời với người dùng khi truy cập website. Điều đó để lại ấn tượng tốt ngay trong lần đầu truy cập.

Website của bạn không uy tín, nội dung không chất lượng, trước tiên thứ hạng website của bạn sẽ thấp, lượng tiếp cận thấp. Sau đó, nếu người dùng có truy cập họ cũng mất niềm tin và có ấn tượng xấu.

Phân biệt Organic Traffic và các nguồn traffic khác

Traffic chỉ được tính khi có người dùng truy cập vào website, tuy nhiên người dùng sẽ truy cập rất đa dạng kênh. Chính vì vậy, dựa trên nguồn gốc thì traffic gồm có các loại cơ bản sau:

  • Organic Traffic: Là lượng truy cập tự nhiên, đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google và không phải tốn bất kỳ chi phí nào để có được.
  • Paid Search: Đến từ quảng cáo tìm kiếm trên Google, bạn phải bỏ chi phí để thầu giá theo từ khóa.
  • Referral Traffic: Là traffic tới từ các website khác sau đó trỏ về website của bạn, bạn không tốn bất kỳ chi phí nào.
  • Social Traffic: Là traffic đến từ những người dùng mạng xã hội sau đó truy cập tới website của bạn, tùy dạng truy cập mà có thể miễn phí hoặc phải trả phí.
  • Direct traffic: Là việc người dùng search trực tiếp website của bạn mà không trải qua bất kì công cụ tìm kiếm nào hay từ website khác tới, mà họ sẽ trực tiếp nhập url của bạn vào. Hoàn toàn không mất phí để người dùng làm điều đó.
  • Display traffic: Đến từ quảng cáo Google Display Network, bạn phải mất phí thầu giá cho từng lượt hiển thị.
  • Email traffic: Thông qua các phần mềm email như mailchimp hay sendy để gửi mail cho người đăng ký. Phần mềm này có kết nối với Google Analytics, mọi truy cập đến từ việc click vào email này sẽ được ghi lại dưới dạng Email traffic. Đây là hình thức mất phí.

Lưu ý: Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm được công nhận tại Việt Nam, nhưng những kết quả đến từ Cốc cốc được tính là Referral traffic. Vì Cốc cốc được Google coi như một website, không phải công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho website