0966.867.186

3. Khi nào nên tạo Subdomain?

Doanh nghiệp ra mắt một sản phẩm/dịch vụ mới

Doanh nghiệp vừa cho ra mắt một dòng sản phẩm mới dành cho nhóm đối tượng khách hàng không giống như khách hàng của website chính. Subdomain một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong khả năng tạo một chiến dịch/nội dung thử nghiệm mới.

Sau khi tạo trang, bạn có thể quảng cáo chiến dịch này nó có thực sự hiệu quả. Đồng thời có thể đưa ra quyết định là xây dựng tiếp website hay xóa Subdomain này.

Đây là một công cụ giúp bạn kiểm tra nội dung thử nghiệm nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Quản lý, hỗ trợ các website tối đa nhất

Để tăng tính hiệu quả của website trong việc quản lý và sắp xếp mọi thứ theo một quy củ rõ ràng – Subdomain sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn chỉ cần, tách từng nhóm sản phẩm ra các website riêng của Subdomain và phân công quản trị viên. Khi đó, việc quản lý trở nên dễ dàng và được kiểm soát tốt. Đặc biệt, đối với các trang thương mại điện tử, việc bảo mật kỹ càng hơn so với blog hay trang review, chỉ khi tách chúng ra việc bảo mật mới phát huy tối đa.

Hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu

Việc tạo website ra mắt sản phẩm dưới sự hỗ trợ của Subdomain vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, vừa đưa ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng traffic từ domain chính lại có thể làm SEO chính xác hơn. Chỉ khi có các chiến lược đúng đắn và chiến dịch phù hợp mới có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu nhanh chóng, bền vững.

4. Hướng dẫn tạo Subdomain

Sau khi đã đăng ký tên miền chuẩn, trong hướng dẫn tạo Subdomain này của tôi, bạn sẽ làm 2 bước như sau:

Bước 1: Suy nghĩ tên Subdomain là gì?

Bước này này rất đơn giản. Những gì bạn cần làm là nghĩ ra tên Subdomain ngắn và phù hợp với mục đích của trang.

Thông thường Subdomain có thể gồm các ký tự từ a-z, A-Z, 0-9 và dấu gạch nối (trong trường hợp bao quanh là các ký tự và chữ số khác); không có khoảng cách.

Nhưng quy tắc này cũng thay đổi tùy theo nhà cung cấp tên miền nên tốt nhất bạn nên kiểm tra lại trường hợp của mình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những Subdomain phổ biến như cửa hàng, blog, ngôn ngữ (en/vi), vị trí (philadelphia), forum, sự kiện, cộng đồng, help, tin tức, công việc.

Bước 2: Kích hoạt, điều hướng Subdomain về một website mới

Bước này khá là khó vì để thực hiện cả quá trình bạn không chỉ cần kích hoạt Subdomain mà còn phải xác định vị trí của trang trên website. Vị trí này có thể là:

  • Một phần trong website sẵn có của bạn
  • Website hoặc URL trung gian thứ ba
  • Một website hoàn toàn mới của bạn

Những bước trong cách tạo domain này chính xác thế nào còn tùy thuộc vào nhà quản lý tên miền hoặc/và web host.

Nhưng một điều chắc chắn là nếu bạn chỉ sử dụng một công ty cho cả tên miền và hosting thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Do bạn có thể thiết lập cài đặt mọi thứ chỉ với một Control Panel người dùng. Trong khi đó nếu bạn sử dụng domain hosting từ hai công ty khác biệt. Bạn cần làm theo nội dung quy định và chính sách bảo mật của từng bên.