0966.867.186

B. Cách tăng traffic cho website bằng việc chia sẻ các tính năng bổ sung

Ngoài các cách tôi đã liệt kê bên trên, chúng ta còn có thể tăng traffic cho website bằng cách chia sẻ các tính năng bổ sung hữu ích đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

#9. Tạo sản phẩm/công cụ miễn phí
Giờ đây, bạn đã giải quyết xong vấn đề về content. Hãy bắt tay vào một số đề cập đặc biệt: 

Cho người đọc thêm một lý do để truy cập vào trang của bạn. Bạn có thể cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí chẳng hạn.

Loại quà tặng miễn phí này tùy thuộc vào ngành và tình hình doanh nghiệp bạn. Bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để lấy cảm hứng.

Ví dụ: Minhhien Solutions cung cấp một số kiến thức SEO & Outlook 2016 hoàn toàn miễn phí từ cơ bản đến nâng cao, chỉ cần truy cập vào mục HỌC TẬP vào đọc bài:

  • HỌC TẬP > SEO
  • HỌC TẬP > OUTLOOK 2016

Và còn một số công cụ SEO miễn phí của Moz.

Một số công cụ SEO miễn phí của Moz

#10. Tạo các cuộc thi và khóa học trực tuyến MIỄN PHÍ
Một cách khác để thu hút nhiều khách truy cập hơn: Là tạo các cuộc thi và khoá học miễn phí. Cách này đánh vào tâm lý khẩn cấp và nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) của con người. Nó rất phù hợp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tối đa hoá nhận diện thương hiệu.

Nếu bạn muốn đưa website của mình lên đầu ngành thì việc tạo khóa học trực tuyến là cần thiết. Tùy thuộc vào kỹ năng, kiến thức và bản chất công việc kinh doanh của bạn. Hãy tìm một chủ đề mà bạn cho là có liên quan đến khách hàng của mình (Tất nhiên, đây phải là một chủ đề mà bạn có thể cung cấp những kiến thức chuyên sâu và thật sự hữu ích.). Vì việc tạo khoá học sẽ tiêu tốn một chi phí nhất định. Hãy lên kế hoạch trước và suy nghĩ xem đầu tư vào nó vào lúc này có phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn hay không nhé. Thông qua các cuộc thi và khoá học trực tuyến miễn phí. Bạn có thể thu thập được nhiều dữ liệu có giá trị.

Ví dụ như:

  • Các biểu mẫu bạn tạo ra để người dùng đăng ký. 
  • Các dữ liệu đó có thể phân tích (A/B testing) để bạn hiểu rõ hơn về những thứ đã thu hút khách hàng.

#11. Chạy Webinar
Các khóa học trực tuyến sẽ luôn là lựa chọn đúng đắn. Nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó tương tự tận dụng được FOMO, bạn có thể chọn Webinar

Webinar là một dạng hội thảo qua internet. Ở đây bạn có thể giao tiếp với khách hàng mà không cần phải gặp trực tiếp. Nó là cách tuyệt vời để bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn. Kết nối với các chuyên gia khác và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Không giống như các hội nghị.

Sử dụng Webinar không giới hạn về địa lý, miễn là có internet, người dùng có thể tham gia với bạn.

#12. Tạo câu đố với tính năng “Chia sẻ kết quả”
Tại sao câu đố lại là công cụ tiếp thị hiệu quả?

Chắc chắn rằng bạn đã quen với những bài Quiz trên các bài báo mạng hoặc Facebook. Sau khi hoàn thành, chúng sẽ trả về kết quả mà bạn có thể chia sẻ.

Nếu người dùng thấy những kết quả đó thú vị hoặc hài hước. Có khả năng cao chúng sẽ được người dùng chia sẻ lên tài khoản Facebook hoặc các mạng xã hội khác của họ. Qua đó, các Quiz sẽ được lan truyền và thu hút thêm nhiều khách truy cập trang Web hơn.

Tất nhiên rồi! Ai rồi cũng phải Quiz thôi.

#13. Sử dụng Email Marketing

Sử dụng Email Marketing

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Backlinko cho thấy 91% người tiêu dùng kiểm tra Email họ hàng ngày. Trong cùng một nghiên cứu liên quan. Số liệu đã chỉ ra rằng các công ty Mỹ chi đến 350 triệu đô cho Email Marketing chỉ trong năm 2019.

Qua những số liệu trên, chúng ta có thể thấy việc tiến hành các chiến lược Email Marketing chắc chắn sẽ cách tăng traffic cho website hiệu quả. Phương pháp tiếp thị này đặc biệt phù hợp với mảng kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện,..

Xem tiếp: Cách tăng traffic website thông qua mạng xã hội