0966.867.186

#5. Tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và sẵn sàng liên kết với bạn
Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy những đường link tôi chia sẻ trong bài viết đều được nghiên cứu kỹ và là nguồn thông tin đáng tin cậy, có liên quan đến chủ đề. Khi nói đến một Content tốt, cần phải đáp ứng được nhu cầu của người đọc, đó chính là điều kiện tiên quyết.

Nếu bạn cho rằng chất lượng bài viết của mình đã tuyệt vời rồi thì bước tiếp theo chính là làm bài viết trở nên  phong phú hơn bằng cách sử dụng hình ảnh hấp dẫn và có liên quan đến chủ đề. Không chỉ là hình ảnh, bạn có thể làm tốt hơn nữa bằng cách thêm video vào nội dung. 

Ví dụ: Video hướng dẫn cách làm, review hoặc giới thiệu sản phẩm,…

Nếu chi phí là điều mà bạn lo lắng, bạn có thể thay thế các video bằng Infographics hoặc tự tạo GIF (tạo online bằng Giphy). Các yếu tố hình ảnh này sẽ giúp nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn. Chúng cũng sẽ giúp bạn thay đổi dễ dàng hơn khi muốn chuyển hướng sang xây dựng nội dung website cho mạng xã hội.

Viết content hay và chuẩn SEO không còn là khó khăn đối với người làm nội dung. Bạn sẽ không còn phải đau đầu để suy nghĩ ý tưởng xây dựng content chuẩn SEO và hấp dẫn sẽ nếu bạn nắm được những kiến thức SEO cơ bản. Một ý tưởng hay kết hợp với những kỹ thuật SEO chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả traffic cao.

#6. Tạo Infographics
Content của bạn có thể kết hợp với Infographics để vừa đem lại thông tin cho người đọc lại vừa mang tính giải trí.

Infographic Quy trình cơ bản của SEO.

Sử dụng Infographics bắt mắt sẽ giúp bạn kéo traffic cho web, bởi vì chúng thu hút và dễ dàng chia sẻ hơn so với dạng content bình thường.

#7. Đăng tải content dạng video

Người xem video có khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,81 lần so với người không xem. 80%  người dùng sẽ xem video và chỉ 20% sẽ đọc nội dung của bạn đầy đủ. Người xem video có xu hướng tăng 74% hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của  người dùng. Tăng chuyển đổi trang đích lên đến 80%.

Xem video trên trang chủ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm  20%  hoặc thậm chí hơn. Các nhà tiếp thị sử dụng video tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người khác. Video giúp Chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn 51% . 56% người tiêu dùng tin rằng nếu một công ty có một trang web, thì nó cũng nên có video. Thông thường, người dùng internet trung bình dành thêm 88% thời gian cho một trang web có video. Sử dụng video có được lưu lượng tìm kiếm nhiều hơn 41% so với không sử dụng video. Còn về người tiêu dùng thì sao?

Mỗi tháng một người dùng internet trung bình xem 16 phút 49 giây quảng cáo video. 80% người dùng nhớ lại quảng cáo video mà họ đã thấy trong 30 ngày qua. 22%  trong số họ sẽ truy cập vào liên kết được cung cấp hoặc trang web được đề cập trong quảng cáo video. Và 12% người dùng sẽ thực sự mua sản phẩm cụ thể có trong quảng cáo video.

Xác suất thực hiện bán hàng trực tuyến cao hơn 64% khi người dùng của bạn xem video. Ít nhất một số loại hành động được thực hiện bởi  46%  người dùng sau khi xem quảng cáo video. 36% người dùng tin tưởng quảng cáo video.
Vậy bạn có thể thấy tầm ảnh hưởng của Video rồi chứ! Hiệu quả hơn hẳn so với một đoạn văn dài nhàm chán và bao gồm cả việc đưa traffic về website của bạn.

#8. Internal Link – Liên kết nội bộ cho content
Độ đáng tin của trang web không chỉ được xác định bởi số lượng backlink từ trang web khác. Mà nó còn phụ thuộc vào cấu trúc Internal Link. Trang web của bạn đã có những bài viết chính chưa?

Hãy liên kết nó với những bài viết nhỏ hơn để người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Việc này cũng đồng nghĩa là bạn cũng đang cải thiện cấu trúc liên kết trang web mình đó!

Việc Internal Link sẽ đảm bảo người đọc sẽ ở lại Website bạn lâu hơn. Người truy cập sẽ theo những Internal Link đi đến các bài viết khác trong trang của bạn thay vì rời khỏi trang web khi đã đọc xong bài viết mà họ tìm kiếm. 

Ví du: Trong bài viết, chúng tôi có liên kết đến các bài viết khác để người truy cập có thể đọc tiếp các bài khác

Xem tiếp: Cách tăng traffic cho website bằng việc chia sẻ các tính năng bổ sung.