0966.867.186

4. Chính sách bảo mật & Điều khoản dịch vụ

Hai trang này đóng một phần lớn trong việc trang web của bạn có ranking hay không. Bởi vì nội dung của trang này được thiết lập để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Vậy nên, Google sẽ đánh giá rất cao trang web của bạn khi cung cấp thông tin minh bạch hướng tới người dùng. Từ đó việc SEO để lên top Google cũng sẽ thuận lợi hơn cho bạn.

Nơi cung cấp các thông tin liên quan đến quyền lợi của khách hàng

Nội dung của 2 trang này bạn không nhất thiết phải sáng tạo hay viết mới, để tiết kiệm thời gian bạn hoàn toàn có thể copy nội dung ở những website khác sau đó thay đổi thông tin cho phù hợp rồi đăng tải trên website của mình mà không lo sợ bị Google phạt.

Sở dĩ bạn có thể copy nội dung cho 2 trang này bởi vì hầu hết mọi loại chính sách được lập ra đều phục vụ lợi ích của khách hàng vậy nên Google sẽ không khắt khe trong việc bạn copy nội dung.

5. Link Out (Outbound Link)

Bạn có thể đặt một số link out từ trang web của bạn chuyển hướng sang những trang web khác như vậy sẽ giúp Google tin tưởng trang web của bạn hơn.

Tuy nhiên, lưu ý là bạn phải tìm hiểu trước về những trang web mà mình sẽ đặt link đến, tuyệt đối không link đến những trang web xấu có nội dung độc hại như vậy sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến website của mình và bạn còn có nguy cơ bị Google phạt.

Nhiều bạn cũng lo lắng rằng việc đặt link out ra ngoài như vậy sẽ khiến cho trang web giảm sức mạnh. Đúng là sức mạnh website của bạn sẽ bị giảm đi một chút nhưng Google vẫn sẽ đánh giá cao website của bạn và tăng điểm TrustRank cho bạn. 

Nếu bạn sợ việc link ra ngoài sẽ làm mất điểm sức mạnh thì bạn có thể để nofollow link như vậy sẽ không lo sợ website của mình bị mất điểm sức mạnh nữa.

6. Bounce Rate

Bounce Rate là tỷ lệ khách truy cập rời khỏi trang web mà không thực hiện hành động nào, chẳng hạn như nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng. Google sẽ căn cứ vào chỉ số Bounce Rate để chấm điểm TrustRank cho website của bạn.

Chỉ số Bounce Rate nên nằm trong khoảng 60% là ổn định nhất

7. Blog

Thường sẽ cung cấp các bài viết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về một lĩnh vực nào đó. Nếu bạn chưa có mục blog thì tôi khuyên bạn nên đầu tư ngay cho website của mình.

Vì khi bạn cập nhật thông tin, chia sẻ kiến thức và cung cấp thêm nhiều giá trị cho khách hàng thì Google sẽ ưu tiên và cho điểm TrustRank cho website của bạn.

8. Blog Comments

Người dùng sau khi đọc xong bài viết nếu họ có thắc mắc hay ý kiến gì thường sẽ để lại bình luận ở ô bình luận dưới mỗi bài viết.

Nếu bài viết của bạn càng có nhiều bình luận thì chứng tỏ nội dung của bạn khá thú vị và đang được nhiều người quan tâm. Google sẽ căn cứ vào đó để đánh giá website của bạn là một website chất lượng cung cấp nội dung hữu ích.

Người đọc thường để lại bình luận dưới mỗi bài viết

9. Không copy content

Tuyệt đối bạn không được copy content từ những trang khác bởi vì dù sớm hay muộn bạn cũng sẽ bị Google Panda phạt.

Một số bạn có sử dụng biện pháp spin content nhưng dù làm cách đó bạn vẫn sẽ bị Google bị phạt. Nếu có spin content thì tôi khuyên bạn chỉ nên làm đối với những website vệ tinh, còn trang web chính của bạn thì tốt nhất là bạn không nên spin content.

10. Chrome Bookmarking

Khi bạn đọc một nội dung hay trên một trang web hay trang báo nào đó, bạn thường có xu hướng sẽ tìm đến trang web đó và tìm đọc những bài viết mới. Để thuận tiện cho việc người dùng tìm kiếm, Google đã thiết kế tính năng Bookmarking có hình ngôi sao.

Đánh dấu trang web yêu thích bằng Bookmarks của Google

Bạn chỉ cần bấm chọn hình ngôi sao và lưu lại trên thanh dấu trang là có thể dễ dàng truy cập vào trang web mình mong muốn thay vì phải search trên Google như trước đây.

Chính dấu sao dùng để lưu trữ trên thanh dấu trang sẽ là tiêu chí để Google đánh giá điểm TrustRank, nếu trang web của bạn được nhiều người đánh dấu thì Google nhận định trang web bạn là trang web có nội dung tốt.

11. Liên kết ngược trang web của Google News

Google News được đánh giá và phê duyệt là website đáng tin cậy nhất trên Internet. Một trang web được xuất hiện trên Google News thực sự phải được đánh giá nghiêm ngặt trước khi đạt được điều đó. Bạn cần biết là điều này không dễ dàng.

Nên bạn phải tạo ra một cái gì đó thực sự đáng tin cậy để nó được chú ý đến, ví dụ nghiên cứu về các tiêu chí đánh giá của Google để cải thiện website. Nội dung chính là yếu tố được đánh giá, báo cáo chính yếu nhất.

Nếu bạn được xuất hiện trong Google News và làm đó là backlink cho website thì độ tin cậy của trang web sẽ tăng.

Google sẽ dựa vào sự hài lòng của người dùng và bot Google để phân tích độ uy tín cho mỗi website. Vậy nên trong suốt quá trình xây dựng và phát triển website bạn phải thường xuyên tối ưu các yếu tố liên quan đến TrustRank để được Google đánh giá cao trang web của bạn và nó sẽ giúp bạn tránh khỏi việc negative SEO.