0966.867.186

B. Không được “over-optimize” trang web của bạn

Tôi cá rằng chắc chắn nhiều bạn sẽ không biết tới thuật ngữ này.

Đây chính là điều mà khiến cho hơn 95% SEOer ngoài kia “thoi thóp” không biết bao giờ lên top được, hoặc làm hoài nhưng vẫn kẹt ở trang 2, trang 3, và thậm chí còn không lọt vào được top 100

Over-optimize (tối ưu hóa quá liều) là việc nhồi nhét từ khóa với mật độ cao hoặc gửi hàng nghìn các liên kết spam từ các blog comment, forum, hoặc đồng thời cả hai về trang web của chính bạn.

Không được “over-optimize” website của bạn.

Over-optimize có thể đến từ cả onpage seo offpage seo hoặc một trong hai. Có đến 95% seo-ers đều bị over-optimize offpage. Chính điều này đã khiến cho trang web của họ bị Google đánh giá thấp về mức độ tin tưởng, không thể nào lên top được dù có đổ bao nhiêu công sức vào đi nữa.

Một ví dụ đơn giản, over-optimize xảy ra khi bạn làm một trong những điều sau:

Onpage SEO
Tối ưu Onpage tốt sẽ tạo nền tảng vững chắc giúp website tăng trưởng thứ hạng. Tuy nhiên, tối ưu hóa quá liều sẽ phản tác dụng. Ví dụ như:

Title tag của bạn là MacBook
Content của bạn chỉ có 500 chữ, trong khi có đến 30 chữ trong số ấy là từ khóa (nghĩa là cứ vài câu thì từ MacBook lại xuất hiện một lần)
URL của bạn liên tục lặp lại một số từ khóa liên tục, ví dụ: minhhienseo.com/dich-vu-seo/dich-vu-seo-tphp, hay tệ hơn là dichvuseo.com/dich-vu-seo-/dich-vu-seo-tphp

Offpage SEO
Nhiều link dẫn đến trang web của bạn chỉ có đúng một anchor text (Vd: 50 link từ nhiều trang web khác nhau đều dẫn link duy nhất về bài viết Làm cách nào để SEO len top Google ) hoặc là các anchor text đều là các anchor text từ khóa.

C. Trang web phải có sức mạnh và độ tin tưởng lớn

Như đã nêu ở trên, làm cho Google hiểu được nội dung website không được over-optimize nó là 2 yếu tố cốt lõi giúp bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google, từ đó kéo traffic cho web.

Tuy nhiên, với yếu tố thứ 3 – tạo nên sức mạng và độ tin tưởng cho chính website của mình thông qua việc tìm kiếm backlinks liên quan và xây dựng sự liên quan là khó khăn nhất.

Tuy nhiên, một câu hỏi bạn có thể đặt ra bây giờ đó là: “Google sẽ cho ai đứng top trong kết quả tìm kiếm khi có quá nhiều người cung cấp dịch vụ SEO Website tổng thể cùng thực hiện 2 cách trên?”

Câu trả lời đó chính là Sức MạnhĐộ tin tưởng của website. 2 yếu tố này được đánh giá dựa theo điểm DA – domain authority (hoặc đánh giá theo DR của ahrefs) và PA – page authority (hoặc UR theo Ahrefs) và TrustFlow (chỉ số của Majestic SEO) là chủ yếu.

Sức mạnh và độ tin tưởng của website nhờ vào backlink chất lượng.

Nhiều người lầm tưởng rằng PR (page rank) rất quan trọng đối với một trang web, tuy nhiên, chỉ số này không nói lên được điều gì về website của bạn. Vì lí do đơn giản, kể từ năm 2013 thì Google đã ngưng cập nhật PR của tất cả mọi trang web và đến tháng 2.2016, nó đã bị Google thẳng tay loại bỏ khỏi thang điểm đánh giá.

Thay vào đó, việc sử dụng DA, PA Trust flow (TF) của Moz hoặc điểm DR (domain rate), UR (URL rate) từ Ahrefs TF để đánh giá các website sẽ chính xác hơn rất nhiều.

Điều này lí giải vì sao các trang web đạt được sự tin tưởng tuyệt đối như amazon.com, bbc.com hay dantri.com, wikipedia, vnexpress … và các trang lớn khác lại dễ dàng đứng đầu trên bảng xếp hạng của Google.

Câu hỏi đặt ra là, làm sao bạn có thể tăng điểm DR UR hay TF (TrustFlow) của website bạn lên? Cách dễ nhất đó là xây dựng những backlinks chất lượng về website bạn. Về phía tôi, tôi dùng PBN (Private Blog Network) là chủ yếu

Bạn phải hiểu rằng, thời điểm hiện tại 2021 lẫn mai sau, CHẤT LƯỢNG LÀ THỨ QUYẾT ĐỊNH, KHÔNG PHẢI SỐ LƯỢNG.

Vì vậy, hãy tập trung vào tìm kiếm xây dựng backlinks chất lượng (càng nhiều càng tốt) chứ đừng tập trung lấy những backlinks không có giá trị với số lượng nhiều nữa.

Nói một cách dễ hiểu, thì cách làm này cũng giống như việc bạn có được sự tin tưởng của tất cả mọi người (dù mọi người chẳng biết bạn là ai) khi chụp hình chung với Bill Gate – tỉ phú nổi tiếng người Mỹ.

Dù bạn có là ai đi chăng nữa, thì trong bức ảnh ấy, một phần tài năng cũng như là sự nổi tiếng của Bill Gates đã truyền sang cho bạn, khiến mọi người tin rằng bạn nhất định phải có điều gì đó đặc biệt (về tài năng, hoặc sự giàu có chẳng hạn) thì mới xuất hiện cùng với Bill Gates như vậy (dù rằng có thể bạn chẳng có tí ti tài năng gì).

Việc nay so với việc bạn chụp hình với 5000 người thì chụp hình bắt tay với một mình Bill Gates thôi thì cũng đã tốt hơn rất nhiều.