0966.867.186

CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG TRONG SEO

Có khá nhiều yếu tố quyết định sự thành bại của việc SEO, nhưng theo tôi thì có 3 yếu tố hiệu quả nhất, đồng thời cũng là cốt lõi nhất mang đến sự thành công của các SEOer trong công việc SEO (Search Engine Optimization):

  • Làm cho Google hiểu được vấn đề mà website của bạn đang đề cập (sự liên quan)
  • Trang web phải có sức mạnh và độ tin tưởng lớn (độ uy tín)
  • Không được “over-optimize” (tối ưu hóa quá liều) website của bạn

3 yếu tố này theo tôi là quan trọng nhất vì nó chính là vấn đề cốt lõi, là nền tảng mà bất kì SEO nào nếu không nắm rõ hoặc hiểu sai thì trang web sẽ không thể nào lên top được hoặc nếu có tăng về thứ hạng đi chăng nữa thì nó cũng không thể nào bền vững theo thời gian.

A. Làm cho Google dễ dàng hiểu được website của bạn

“Đừng khiến em bối rối” – Google Bot

Bạn đang sở hữu một công ty cung cấp dịch vụ SEO, vậy làm thế nào để Google hiểu được website của bạn đang nói về nó?

Dưới đây là 5 yếu tố giúp Google hiểu được nội dung của một website được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng:

1. Domain
Khi bạn đặt tên domain (tên miền), nếu gốc domain của bạn chứa từ khóa thì điều này ảnh hưởng cực kì mạnh tới việc bạn seo, bạn sẽ Seo dễ hơn rất nhiều.

Vd như tôi có 3 tên miền sau: minhhienmedia.com, minhhienseo.com, dichvuseo.com khi seo từ khóadịch vụ seo” thì việc tôi sở hữu website dichvuseo.com thì tôi sẽ seo từ này lên dễ, nhanh cũng như tiết kiệm chi phí, công sức đi rất nhiều.

Nếu như xếp hạng mức độ từ dễ đến khó trong việc SEO các từ lên top thì đó sẽ là dichvuseo.com -> minhhienseo.com -> minhhienmedia.com

Bởi vì sao? Lẽ đơn giản, khi bạn đặt tên là minhhienseo thì bạn đã cam kết một phần nào đó với Google là : “tôi sẽ viết về SEO” tương tự với dichvuseo, nó còn tuyệt vời hơn là : “tôi sẽ viết về dịch vụ seo”, lúc này, Google chắc chắn sẽ cho bạn nhiều điểm hơn trong các lĩnh vực này rồi.

Tất nhiên tôi không nói các domain chứa tên thương hiệu sẽ không tốt cho seo, mà chỉ là, những domain có chứa từ khóa về lĩnh vực thì có lợi thế hơn nhiều mà thôi.

2. URL
Cách đặt tên cho URL (tên miền, tên link của web, vd seo.com) cùng tên với lĩnh vực chủ đề của website là cách hữu hiệu nhất để Google cũng như là người đọc hiểu được website bạn đang nói về vấn đề gì. Bởi vì, khi google nhìn vào website của bạn, thì domain, title, url chính là yếu tố được nó xét đến đầu tiên.Vì vậy, đây là 3 thứ quyết định phần lớn sự liên quan của website bạn.

URL là một trong những yếu tố quyết định phần lớn sự liên quan của website bạn.

Thông thường, bạn có thể để tên từ khóa vào URL của mình, tuy nhiên cách làm này sẽ dẫn đến việc over-optimize (tối ưu hóa quá liều) cho website của bạn.

3. Anchor text
Anchor text là một từ hoặc cụm từ được chèn vào bài viết có chứa liên kết dẫn đến một trang khác. Có thể nói, anchor text là yếu tố cực kì quan trọng trong việc để các Google bot theo dõi các link và hiểu được website của bạn.

Anchor text là yếu tố cực kì quan trọng để Google Bot hiểu được website bạn

Khi có một người dùng tìm kiếm “minhhien”, Google bot sẽ tiến hành lấy data base (dữ liệu đã được Google lưu trữ sẵn trước đó) hoặc sẽ đi khắp nơi tìm kiếm những website tiềm năng nhất ứng với từ khóa này.

Lúc này, website của bạn sẽ có lợi thế hiện lên trang nhất của Google khi có các anchor text liên quan tới dịch vụ seo dẫn link về

Anchor text đa dạng về lĩnh vực.

4. Title
Tiêu đề trang web là yếu tố thứ 3 góp phần làm cho Google và người đọc hiểu được chủ đề trang web của bạn.

Title là yếu tố thứ 3 góp phần làm cho Google và người dùng hiểu được website bạn.

Khi google nhìn vào một website lúc thu thập thông tin trên internet, google sẽ nhìn theo thứ tự ưu tiên Domains > Url > Title > Content. Vì Title đánh cột mốc cực kì quan trọng trong việc bạn SEO Top Google nên bạn hãy lựa chọn những từ khóa có nhiều lượng search (hoặc từ khóa key chính) của bạn để bỏ nó vào title.

5. Content
Content được đánh giá là yếu tố cuối cùng trong việc giúp google hiểu được website bạn nói về điều gì.

Có lẽ nhiều bạn sẽ không đồng ý với tôi điều này, nhưng sự thực là ôi đã từng thấy nhiều dự án seo mà không có bất kì content nào ngoài độ liên quan trong domains, url , title, backlinks (anchor text) mà vẫn lên top được.

Content là yếu tố thứ 3 giúp Google và người dùng hiểu được website bạn đang nói về điều gì.

Nói như thế không phải phủ nhận content, thực chất, SEO cũng chỉ là một công cụ để marketing, nếu bạn không có content thì làm sao bạn có thể bán được hàng và xây dựng được thương hiệu?

Đối với tôi, content là việc không thể thiếu khi làm marketing và hơn thế, có rất nhiều người ngoài kia, chỉ với chiến lược content marketing nhưng vẫn SEO lên top được hàng loạt từ khóa nhờ vào sự viral của content trên internet đã giúp họ nâng tầm thương hiệu của mình.

Còn khá nhiều cách khác để Google có thể hiểu được trang web của bạn, tuy nhiên, ở trên là 5 yếu tố nền tảng và quan trọng nhất.

Xem tiếp: CÁCH TĂNG ĐỘ TIN TƯỞNG & HẠN CHẾ  “OVER-OPTIMIZE” CHO WEBSITE