0966.867.186

CÁC CÁCH TĂNG TRAFFIC CHO WEBSITE NHANH CHÓNG

A. Cách tăng traffic cho website bằng SEO

#1. Cải thiện SEO On-Page
Bạn có thể cải thiện SEO thông qua việc nghiên cứu từ khoá. Việc tối ưu hoá nội dung trong và ngoài trang để tăng traffic cho website tự nhiên cao hơn.

Ví dụ như:

  • Tối ưu từ khóa cho tiêu đề SEO.
  • Đặt từ khóa cốt lõi trong đầu đề các bài viết trên trang
  • Thêm từ khoá vào tên của file hình ảnh để các công cụ tìm kiếm biết nội dung của chúng
  • Đảm bảo các URL trong trang bạn thân thiện với SEO nhất có thể
  • Thêm từ khoá (ít nhất là từ khóa chính) vào trong thẻ Meta Description

Hãy cân nhắc cài đặt các Plugin như Yoast SEO và sử dụng các công cụ SEO của Ahrefs hoặc HubSpot để tối ưu SEO dễ dàng hơn.

#2. Nghiên cứu từ khoá mới
Nghiên cứu từ khoá không phải là tìm duy nhất một từ khoá volume cao, xếp hạng cao mà còn phải đưa ra chiến lược phù hợp. Cần có chiến lược cho những từ khóa và thuật ngữ liên quan đến sản phẩm, ngành của bạn và đừng ngại mở rộng chủ đề cho từ khoá

Ví dụ như: Một trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ hoàn toàn có thể phát triển các nội dung khác. Họ có thể tạo blog với nội dung liên quan đến dịch vụ lưu trữ. Cùng với các bài viết với chủ đề rộng hơn như phát triển web, nền tảng CMS, lỗi WordPress,…

Lưu ý: Nếu bạn mở rộng các nhóm từ khoá mới đừng quên xác định mục đích tìm kiếm của người dùng. Xác định đúng nhu cầu người dùng sẽ giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp hơn đấy!

Không những cần nghiên cứu từ khóa mới, bạn cũng cần đăng ký từ khóa của đối thủ để tăng traffic cho website tự nhiên hữu hiệu.

#3. Tối ưu hoá nội dung với từ khóa Long-Tail
Nên nhớ rằng: Đừng chỉ lựa chọn những từ khóa phổ biến nhất trong ngành của bạn.

Ví dụ: Không nên sử dụng từ khóa “ý tưởng kinh doanh” vì đây là từ khóa có tính cạnh tranh cao. Các trang Web mới khó mà dùng từ khóa này để tăng xếp hạng và tăng traffic cho website được.

Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa dài (Long-tail) như “ý tưởng kinh doanh sinh lời năm 2021”. Những từ khóa chi tiết như thế này thường có Volume thấp và ít cạnh tranh. Nhưng không có nghĩa các từ khóa này kém hiệu quả mà ngược lại còn làm rõ ý người dùng và thu hẹp phạm vi tìm kiếm từ đó có thể đánh đúng khách hàng mục tiêu của bạn. Và bạn có thể được xếp hạng cao khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan. Đây cũng là cách tăng traffic cho website bạn đấy.

Ví dụ về từ khóa Business Ideas

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs hoặc Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm thường xếp hạng các trang dựa trên các yếu tố như: Kích thước, mức độ phổ biến và độ tuổi với thang điểm được đánh giá là từ 1 đến 100. Điểm này được gọi là DA (Domain Authority) – Một điểm xếp hạng công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Moz.

Ví dụ: Nếu là trang web mới sẽ có điểm DA là 1, trong khi đó các nền tảng như FB thường có điểm DA là 99. Rất khó để một trang web có điểm DA thấp có thể có được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa ngắn (Short-Tail). Những trang web mới thường có cơ hội xếp hạng cao nếu chứa các từ khóa Long-Tail vì có ít cạnh tranh hơn. Các từ khóa Short-Tail thường có đến 100,000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Ngoài ra còn các kiểu từ khóa khác như:  LSI Keyword, Phantom Keyword,…

#4. Xây dựng Natural Link (liên kết tự nhiên)
Liên kết tự nhiên là các backlink được tạo ra một cách tự nhiên. Mà chủ sở hữu website không cần phải tạo chúng thông qua các bài đăng ở trang khác.

Natural Link Building

Natural Link xuất hiện khi: Các trang web, blog, video và các chủ web khác liên kết nội dung từ trang web của bạn vào bài viết, video hoặc hình ảnh của họ. Việc sở hữu các backlink có chất lượng không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ cần phải tạo ra những nội dung có giá trị. Chỉ có làm như vậy mới khiến mọi người muốn liên kết đến trang của bạn. Vậy như thế nào là nội dung có giá trị?

Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay: Xem phần tiếp theo.