0966.867.186

CÁC BƯỚC TỐI ƯU HÓA CƠ BẢN PAGE ĐỂ LÊN TOP GOOGLE

Tối ưu Onpage

 

Tối ưu Onpage là tổng hợp nhiều kỹ thuật khác nhau để tối ưu hóa website, mang đến nhiều lưu lượng truy cập hơn trong các công cụ tìm kiếm và trang web của bạn lên được thứ hạng cao hơn. 

Tối ưu onpage là việc bạn sẽ chú trọng đến Content và mã code HTML trên một trang web. Ngoài ra, Onpage còn là tối ưu hóa Tiêu đề, thẻ HTML (title, meta và header) và hình ảnh của bạn. Làm sao để trang web của bạn trở nên đáng tin cậy hơn với Google trở thành một trang web có chuyên môn cao.

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách để tối ưu onpage cho website của bạn.

1. Title
Được đánh giá có mức quan trọng đứng thứ 2 sau URL, dựa vào tiêu đề mà Google nhận biết được bài viết của bạn có liên quan đến từ khóa và nội dung bài viết hay không? Thẻ tiêu đề của trang sẽ xuất hiện trên trang kết quả của tìm kiếm (SERPs), tối ưu tiêu đề rất quan trọng đối với SEO và người dùng, bởi đây là thông tin bạn cung cấp cho người tìm kiếm. 

Người dùng sẽ dựa vào tiêu đề dự đoán nội dung bài viết có liên quan đến vấn đề mà mình đang tìm kiếm hay không? Vậy nên, ngoài việc đặt một tiêu đề hay, kích thích người đọc, bạn cũng phải biết tối ưu tiêu đề của mình. Việc tối ưu tiêu đề sẽ giúp Google có thể nhận diện được bài viết của bạn đang liên quan đến truy vấn của người dùng và từ đó sẽ ưu tiên cho bài viết của bạn lên Top.

Một số lưu ý khi tối ưu Title:

  • Mô tả thông tin quan trọng nhất của trang
  • Chứa từ khóa ngay phần đầu của thẻ
  • Nội dung duy nhất, không trùng lặp cho từng page
  • Độ dài từ 35 – 65 ký tự (không để quá ngắn hoặc quá dài) 

2. Mô tả
Mô tả là một đoạn giải thích ngắn gọn cho biết bài viết của bạn đang viết về cái gì trong vài ba dòng. Ở phần mô tả này, bạn không bắt buộc phải chèn từ khóa mà chỉ cần viết cô đọng, giúp người đọc hiểu được nội dung bài viết của bạn. Khi cảm thấy mô tả phù hợp và dễ hiểu, người tìm kiếm sẽ đánh giá bài viết của bạn hay và đáng giá để click vô và đọc nội dung chi tiết. 

3. Tối ưu nội dung page
Ở phần này bạn sẽ tối ưu các nội dung ở bên trong bài viết của mình. Đầu tiên tôi sẽ hướng dẫn bạn tối ưu thẻ tiêu đề H1. Thẻ tiêu đề H1 đạt chuẩn là thẻ tiêu đề được chèn từ khóa chính, vậy nên với mỗi bài viết bạn cần lưu ý chèn từ khóa chính một cách hợp lý. 

Tương tự đối với những thẻ tiêu đề H2, H3 bạn cũng sẽ làm như vậy, chèn từ khóa một cách hợp lý, tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa như vậy google có thể sẽ tích điểm trừ cho bài viết của bạn. Gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng bài viết trên công cụ tìm kiếm.

Bây giờ đến phần tối ưu nội dung bài viết. Ở phần nội dung bài viết bên cạnh sử dụng các từ khóa chính bạn cũng chèn thêm cả những từ khóa phụ vào bài viết của mình sao cho tự nhiên nhất có thể.

4. Đặt cụm từ chứa từ khóa chính vào URL của Page 
Sau khi tối ưu hết bài viết, bạn sẽ tiến hành đăng tải bài viết của mình lên website. Ở phần đăng tải bài viết bạn cần tối ưu URL cho bài viết của mình. Bước này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt cụm từ khóa chính vào URL của bài viết bạn sẽ đăng, như vậy là đã hoàn thiện phần tối ưu URL.

Xem thêm: Tối ưu Offpage